วิคตอเรียพีค มีอะไรให้ดูบ้าง

วิคตอเรียพีค 01

วิคตอเรียพีค ถ้าพูดถึงฮ่องกง สิ่งที่นักท่องเที่ยวจะคิดถึงนอกเหนือไปจากวัดและศาลเจ้าจีนแล้วก็คงหนีไม่พ้นบรรดาตึกสูงเสียดฟ้าของบรรดาธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่มาตั้งสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง ที่ว่ากันว่าแต่ละตึกสำคัญนั้นล้วนวางฮวงจุ้ยและมีเรื่องราวเล่าเอาไว้อย่างน่าสนใจทีเดียว และในบรรดาสถานที่ที่จะมองความสวยงามของตึกเหล่านั้นให้ได้วิวอย่างครบถ้วนแล้ว นอกจากจุดชมวิว avenue of the stars แล้วก็คงมีวิคตอเรียพีคนี่แหละที่จะทำให้เห็นวิวที่สวยงามเหล่านี้ได้ แต่จากจุดนี้จะมีอะไรที่ต้องสนใจเป็นพิเศษนั้น เราไปดูกันเลย

วิคตอเรียพีค 01

1. The Peak Tower ที่ตั้งเด่นเห็นเป็นสง่าตั้งแต่ขึ้นไปถึงบนวิคตอเรียพีคก็คงหนีไม่พ้นสถาปัตยกรรมแนวโมเดิร์นรูปร่างแปลกตาเหมือนชามข้าวเทินอยู่บนตึกซึ่งนั่นก็คือ The Peak Tower จุดเช็คพอยน์บนวิคตอเรียพีค The Peak Tower นับเป็นตึกที่ตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงเกือบ 420 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้บนตึกนี้สามารถมองลงไปเห็นอ่าววิคตอเรียได้ในมุมกว้างสวยงามมาก สำหรับด้านในตึกนี้เป็นร้านอาหารและร้านค้าของที่ระลึก และที่สำคัญบนจุดดาดฟ้าก็คือที่ตั้งของ Sky Terrace 428 นั้นเอง

วิคตอเรียพีค 02

2. Sky Terrace 428 ดาดฟ้าชมวิวจุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดจริง ๆ เพราะเป็นจุดที่สามารถมองจากวิคตอเรียพีคลงไปเห็นบรรดาตึกระฟ้ารูปร่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บนฉากหลังของอ่าววิคตอเรียและฝั่งเกาลูน เรียกได้ว่าเป็นวิวที่นักท่องเที่ยวควรมาชมให้ได้สักครั้งหากได้เดินทางมาฮ่องกง และแน่นอนว่าเป็นวิวที่จะทำให้ได้รู้จักฮ่องกงได้มากขึ้นอีกด้วย และด้วยความสูงจากน้ำทะเลถึง 428 เมตร ทำให้จุดชมวิวแห่งนี้มีชื่อว่า Sky Terrace 428 ซึ่งหากนักท่องเที่ยวมาในช่วงกลางวันก็จะได้เห็นวิวแบบหนึ่ง หากแต่มาในช่วงกลางคืนก็จะได้เห็นแสงสีของเมืองฮ่องกงได้เหมือนกัน

วิคตอเรียพีค 03

3. The Peak Tram Historical Gallery จุดนี้เป็นพิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวของรถรางที่เราจะได้ใช้เดินทางขึ้นลงเขา The Peak วิคตอเรียพีคแห่งนี้ ซึ่งภายในจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 15 โซน รวบรวมประวัติรถรางตั้งแต่ช่วง 100 ปีก่อนเลยทีเดียว รวมทั้งบอกเล่าความเป็นมาของ The Peak ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้รับรู้ด้วย ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดทุกวัน เวลา 7.00-24.00 น.

เห็นอย่างนี้แล้วแม้แต่ความสวยจากวิวในรูปที่ใครต่อใครถ่ายมาให้ดูกันก็ไม่ได้อารมณ์ความงดงามเท่ากับการไปสัมผัสด้วยตัวเอง และคราวหน้าหากนักท่องเที่ยวท่านไหนแวะไปฮ่องกงก็แน่นอนว่าไม่ควรพลาดจริง ๆ กับจุดชมวิวนี้วิคตอเรียพีค

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

Back To Top