สูดอากาศ ท่องเที่ยว ฟอกปอด ให้การผ่อนคลายนี้ มีความสุข

เที่ยวดอยอ่างขาง

หลายคนวางแผนไว้ท่องเที่ยวแต่ก็ยังหาวันลาไม่ได้สักที เพราะงานที่ยุ่งจนลาไม่ได้ แต่สำหรับเสาร์ – อาทิตย์ เวลาเพียงแค่ 2 วัน ขอแนะนำเลยว่า จังหวัดอุทัยธานีเมืองนี้ อยู่ไม่ไกล รับรองว่า สูดอากาศ ท่องเที่ยว ฟอกปอด  กับจังหวัดนี้ ไม่ผิดหวัง จังหวักนี้อาจจะไม่คุ้นหูกันเท่าไหร่

แต่ว่าเป็นเมืองที่ดีไม่เป็นรองใครแน่นอน ด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีวัฒนธรรมของกินอร่อยๆ และมนุษยสัมพันธ์ความน่ารักของทุกคนในจังหวัดนี้ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวไม่น้อย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเดินทางเพียงแค่ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้น จึงเป็นจังหวัดที่น่าแวะมาพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง โดยสายชิมละสายคาเฟ่ต้องชอบที่นี่แน่นอน

แม่น้ำสะแกกรัง

เพราะมีคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ให้นั่งจิบกาแฟ ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียว และมีของอร่อยให้ลองชิมกันอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นขนมปังสังขยา ร้านไพพรรณ ข้าวกุ้งกรอบ ข้าวเกรียบปลากราย ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดอุทัยธานี และส่วนใหญ่แล้วจะซื้อไปเป็นของฝาก และที่เด็ดสุดๆนั่นก็คือ ที่พักน่ารักสไตล์แพริมน้ำ ท่องเที่ยว ฟอกปอด  บรรยากาศวิวดีแบบเวอร์ๆอย่างอยู่แพ แพสเตย์ และแพบ้านๆ ที่พักได้มานอนค้างสักคืน

รับรองได้เลยว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน และตบท้ายด้วยการเที่ยวธรรมชาติ อย่างหุบป่าตาดนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสป่าดงดิบอันเขียวชอุ่ม และถ้ำดึกดำบรรพ์ สวยงามอลังการอย่างยิ่ง หรือถ้าอยากจะไปชมวิวกันที่จุดชมวิวบ้านชายเขา ก็อิ่มเอมไปกับธรรมชาติ เตรียมเก็บกระเป๋าเดินทางกันเลย รับรองว่าจังหวัดอุทัยธานีจะไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง

สูดอากาศ ท่องเที่ยว จ.อุทัย

สูดอากาศ ท่องเที่ยว ฟอกปอด ไปกับเมืองใกล้กรุง

ต่อไปการ ท่องเที่ยว ฟอกปอด  ของเราก็ขยับมาที่เมืองตากอากาศใกล้กรุง อย่างเขาใหญ่ ซึ่งเป็นอีกจุดหมายปลายทางหนึ่งของ เหล่าฮิปเตอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาด โดยคนที่อยากหลีกหนีความอึดอัดในเมืองหลวง ไปเจอต้นไม้ป่าไม้ภูเขาสีเขียว และอากาศบริสุทธิ์ ขับรถมาไม่นาน แถมเที่ยวได้ทุกฤดูกาล นอกจากธรรมชาติอันสวยงาม จังหวัดนครราชสีมาอย่างเขาใหญ่ ยังมีที่พักสวยบรรยากาศโดนใจ หลากหลายบรรยากาศให้เลือกเช็คอินกันอย่างจุใจ

สูดอากาศ ท่องเที่ยว เขาใหญ่

โดยมีทั้งสไตล์ยุโรป โมร็อกคัล โมเดิร์นหรือแม้แต่ใน  Style Camping แบบเท่ๆ และที่พักก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นปั่นจักรยาน เล่นน้ำ หรือว่าขี่ ATV เรียกว่าการมาที่เขาใหญ่ ตอบโจทย์การพักผ่อน สูดอากาศ ท่องเที่ยว ฟอกปอด  ได้แบบครบเครื่องแบบสุดๆไปเลย และสำหรับที่เที่ยวห้ามพลาด ขอยกให้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไปเลย เพราะมีทั้งป่าเขียวๆน้ำตก และสัตว์ป่าให้เราได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดสุดท้าย

เขาใหญ่

สิ่งอื่นใดที่เขาใหญ่นี่มีร้านอาหารคาเฟ่ชิคๆ ให้แวะกันเพียบอยากให้ลองมาทานสเต็กอร่อยๆ และไส้กรอกเนื้อแน่นๆของที่นี่บอกเลยว่า ทานแล้วแทบหยุดไม่ได้เลยทีเดียว ฉะนั้น ไปกันเลย อย่าปล่อยให้วันหยุด 2 วันนี้ผ่านไปเฉยๆ

ติดตามทุก แหล่งท่องเที่ยว ทั่วไทยไปกับ ezmapfinder.com

Back To Top