ไปเที่ยว ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตามรอยวิธีชาวบ้าน ที่มีอายุมากว่า 50 ปี

ในเมืองไทยของเราก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอยู่ไม่น้อยเลย อย่าง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติไม่แพ้กัน เนื่องจากว่าที่แห่งนี้ยังคงใช้ชีวิตและรักษาความเป็นโบราณเอาไว้แบบดั้งเดิม ทำให้ตลาดน้ำดำเนินสะดวกมันมีกลิ่นไอของยุคสมัยก่อนและมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง อีกทั้งนิสัยของผู้คนที่นี่ยังเป็นกันเองและมีรอยยิ้มพิมพ์ใจ ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างจริงจริงใจอีกด้วย

ซึ่ง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก นอกจากจะมีเสน่ห์ดึงดูดให้ผู้คนมาเที่ยวแล้ว ก็มีอะไรให้เราทำตั้งมากมายสามารถไปตั้งแต่เช้าจรดค่ำก็ยังได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือดูวิถีชาวบ้านทั้งสองฝั่งคลอง เดินเล่นให้ตลาดน้ำหรือนั่งพักผ่อนบริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ไปไหว้พระทำบุญ หรือในตอนกลางคืนก็นั่งเรือเพื่อไปชมหิ่งห้อย และกิจกรรมทั้งหมดเหล่านี้เราสามารถทำให้ครบจบในวันเดียวได้เลย

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นตลาดน้ำที่มีอายุมากว่า 50 ปี

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยก่อนก็ว่าได้ โดยตลาดแห่งนี้เกิดจากที่ผู้คนและชาวบ้านในระแวกนั้น ได้นำสินค้าของตัวเองออกมาขายและแลกเปลี่ยนกัน จึงทำให้ต้นคลองสายนี้กลายเป็นตลาดน้ำที่รุ่งเรืองมากที่สุดในยุคนั้น เมื่อผู้คนภายนอกรับรับรู้ว่าที่นี่มีตลาดน้ำเกิดขึ้น จึงทำให้กลายเป็นจุดดึงดูดผู้คน ที่อยากจะมาลองสัมผัสกับบรรยากาศตลาดดำเนินสะดวกแห่งนี้กัน 

หรือหากใครคิดว่าวันเดียวคงเที่ยวไม่เต็มอิ่มแน่ ๆ บริเวณโดยรอบตลาดน้ำดำเนินสะดวกแห่งนี้ ก็ยังมีโฮมสเตย์และโรงแรมเอาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวมากมาย บางโฮมสเตย์ก็ถึงกับต้องนั่งเรือไปพักก็มี หรือบริเวณริมแม่น้ำก็มี หากใครที่ต้องการความสะดวกสบายสามารถพักบนฝั่งก็ได้ อีกทั้งตลาดน้ำดำเนินสะดวกก็อยู่ไม่ค่อยไกลมากนักจากกรุงเทพบ้านเรา  หากใครที่อยากจะไปแถวแนวสไตล์ตลาดน้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ควรจะไปเช็คอินดู

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามการสูดอากาศ ท่องเที่ยว ฟอกปอด ให้การผ่อนคลายนี้ มีความสุข

Back To Top