อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเหมาะสำหรับพักค้างคืน

วันนี้จะมาพูดถึง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของกาญจนบุรี และเป็นทางผ่านของสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆหลายแห่งของจังหวัดกาญจนบุรี สถานที่แห่งนี้เข้าไปง่าย และจะมีพี่ๆเจ้าหน้าที่ของอุทยานคอยอำนวยความสะดวก ส่วนการเข้าไปนั้นก็สามารถซื้อบัตรเพียงแค่ 140 บาท และสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานได้ สามารถจอดรถบนลานกว้างที่มีค่าจอดรถคันละ 30 บาท และที่นี่จะมีห้องพักบริการนักท่องเที่ยวแต่ต้องจองล่วงหน้านะ สำหรับคนที่เอาเต็นท์มาเอง ที่นี่จะมีลานกางเต็นท์ไว้รับรองนักท่องเที่ยว 2-3 แห่ง

สำหรับคนที่เอาเต้นท์มา อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จะมีสถานีที่กางเต็นท์ให้เลือก สำหรับที่กางเต้นท์แห่งแรกจะอยู่ใกล้กับสถานที่ทำการของอุทยาน และที่ลานจอดรถจะมีห้องน้ำบริการนักท่องเที่ยวสะดวกสบาย เจ้าหน้าที่อุทยานจะไม่อนุญาตให้เอารถเข้าไปในที่กางเต้นท์ ซึ่งสถานที่พักกางเต็นท์จะร่มรื่นมาก ธรรมชาติชาติป่าไม้สวยงาม 

สถานที่ที่สองของ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ก็คือเนินกูดดอย เนินช้างเผือก

โดยเจ้าหน้าที่จะบอกทางให้เราขับรถขึ้นไปอีกไม่ไกลจะถึงเนินกูดดอย เนินช้างเผือกเป็นสถานที่สวยงามมากเหมาะสำหรับกางเต็นท์พักค้างคืน และทางอุทยานได้ทำสถานที่เป็นจุดชมวิวสำหรับนักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ของภูเขา เมฆหมอก เนินกูดดอยจะมองเห็นเขื่อนวัชชิราลงกรณ์ที่กั้นแม่น้ำแควน้อย แต่ถ้าใครจะกางเต็นท์เนินช้างเผือกมีมุมสวยๆคนละแบบกับกูดดอย เนินช้างเผือกจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นยาม เช้าและเมฆหมอกสวยงาม ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานได้ทำเป็นสะพานไม้คล้ายสกายวอล์คยื่นออกไปสวยงาม เหมาะสำหรับถ่ายรูปเซลฟี่อากาศดีมากๆ 

จุดที่สามของ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิจะมีที่พักบ้านทาร์ซานไว้บริการนักท่องเที่ยว และมีอยู่เพียง 6 หลังเท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องจองล่วงหน้า ค่าที่พักหลังละ 1,000 บาทต่อ 1 คืน พักได้ 3 คนต่อ 1 หลัง นักท่องเที่ยวจะได้ชม ธรรมชาติ ป่าไม้สวยงาม บรรยากาศสดชื่น สถานที่แห่งนี้มีที่จอดรถกว้างขวางเหมาะสำหรับมาสัมผัสธรรมชาติที่ไม่มีที่ไหนเทียบได้ มาแวะมาเที่ยวชมธรรมชาติกันนะคะรับรองต้องประทับใจอย่างแน่นอน

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามเที่ยวไม่ไกลใกล้กรุงเทพฯ รวบรวมนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างหัวหิน

Back To Top