แหล่งท่องเที่ยวไทย ชาวต่างชาติยังหลงไหล แล้วคนไทยจะไม่เที่ยวเชียวหรือ

สำหรับประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยว ที่มีความหลากหลาย ซึ่งชาวต่างชาติไม่ว่าจะอยู่ซีกโลกใดก็ตาม ต่างก็มีความฝันว่าจะมาปักหมุดที่ แหล่งท่องเที่ยวไทย กันทั้งนั้น และนับวันจะยิ่งมีการมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย เพราะมีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย และอาหารอร่อยๆที่ทำให้หลายต่อหลายเชื้อชาติติดใจในรสชาติของอาหารไทย รวมถึงวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์น่าสนใจ จนทำให้รู้สึกว่าโชคดีเหลือเกินที่ได้เกิดเป็นคนไทย

แหล่งท่องเที่ยวไทย ที่ทุกจุดนั้น ถ้าหากเราอยากไปเที่ยวที่ไหน ก็สามารถฟินได้ง่ายๆ สำหรับวันนี้สถานที่เที่ยวนั้น มีที่ไหนบ้าง มาติดตามกันได้เลย เพราะแต่ละที่นั้นเป็นแหล่งที่เที่ยวห้ามพลาด มาเริ่มต้นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพฯเลยดีกว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองริมแม่น้ำสายใหญ่ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ที่ได้สัมผัสผ่านที่เที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดไชยวัฒนาราม และอีกหลายๆวัด

ซึ่งเป็นพิกัดที่ทิ้งร่องรอยเรื่องราวในอดีต ให้เราได้ซึมซับกันมากมาย และนอกเหนือจากที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ จังหวัดแห่งนี้ยังมีตลาดกลางเพื่อการเกษตร และขึ้นชื่อในเรื่องของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ ขนมสายไหมแม่ป้อม จะเป็นทีเด็ดที่ทำให้หลายคนหลงรักจังหวัดอยุธยาและยังมีคาเฟ่มากมาย ที่นั่งริมน้ำอย่าง The Summer House อยุธยา ที่มีมุมสวยๆให้เราถ่ายรูปกันอย่างสบายใจ แถมยังเดินทางให้ห่างจากกรุงเทพฯเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น แบบนี้ไม่เที่ยวไม่ได้แล้ว

แหล่งท่องเที่ยวไทยสุด GREEN ที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่ธรรมชาติเท่านั้น นั่นคือเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่นี่จัดได้ว่าเป็นเมืองตากอากาศ แหล่งท่องเที่ยวไทยสุดชิค ถ้าใครอยากมาหาของอร่อยทาน และนั่งผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสบายๆ ก็ต้องเป็นที่ Pirom Cafe  หลังจากนั้น ก็ไปต่อกันที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถ่ายรูปกับทุ่งหญ้ากว้าง

และธรรมชาติงดงาม ถ้ามีเวลาสักนิด ก็ควรจะไปที่ Lala Muka Tented Resort  เป็นแหล่งที่พักสวยๆ และบรรยากาศดีที่หาที่เปรียบไม่ได้ ชมวิวเขาที่อยู่ใกล้รีสอร์ท บอกได้เลยว่าดีต่อใจแบบสุดๆไปเลย และใครที่มาเขาใหญ่ ก็คงจะไม่พลาดแน่สำหรับผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ติดกับอำเภอวังน้ำเขียว เป็นอีกหนึ่งอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์อย่าง Coolliving Farmhouse เป็นฟาร์มสเตย์เก๋ๆ ให้นอนพักตื่นมาเก็บผัก เก็บไข่  และมีร้านกาแฟที่ชื่อโรงคั่วกาแฟ สัมผัสบรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์แบบสุดๆ

เสน่ห์ของ แหล่งท่องเที่ยวไทยที่ทำให้ชาวต่างชาติพูดกันปากต่อปาก และต่างก็มีการหลั่งไหลกันเข้ามาท่องเที่ยวมากมาย ทำให้เสน่ห์บ้านเกิดของเรานั้น แพร่กระจายไปทั่วโลก ไม่แปลกใจที่ว่าเดินทางไปไหนมาไหนก็มีแต่ชาวต่างชาติท่องเที่ยวไปทั่ว เพราะฉะนั้นเราคนไทยก็ควรจะถือโอกาสนี้ สัมผัสบรรยากาศของบ้านเราให้เต็มที่ และไม่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศให้เสียเงินมากมายก็มีความสุขได้

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตาม 3 สถานที่ท่องเที่ยวสะพานกลางทุ่ง บรรยากาศดี ให้เรานั้นสามารถไปโพสต์ท่าสวยๆ

Back To Top