ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นมาได้ที่ “ละลุ” จังหวัดสระแก้ว ทำให้คุณหลังรักแบบไม่รู้ตัว

นักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากเปิดประสบการณ์ Unseen Thailand แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นจากที่ไหนดี ละลุ จะเป็นอันดับต้นๆ เป็นเป้าหมายแรกที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพจึงใช้เวลาไม่นานมากนักก็ถึงที่หมาย ชื่อของสถานที่แห่งนี้มาจากภาษาเขมรที่แปลว่า ทะลุ ก่อนหน้าที่จะได้รับความนิยมพื้นกว่า 2,000 ไร่ นี้ได้ถูกมองข้ามไป เมื่อเวลาผ่านไปดินชนิดพิเศษเหล่านี้ได้ถูกนำฝนกัดกร่อนจนกลายมาเป็นกำแพงดินสีส้มอมแดงที่มีรูปร่างไม่ซ้ำกันเลย และในแต่ฤดูก็ยังมีก็จะมีรูปทรงที่ไม่ซ้ำกันเลย จนเหล่านักท่องเที่ยวต่างตั้งให้เป็น ยูทาห์เมืองไทย กันเลยทีเดียว

เส้นทางในการเดินทางเบื้องต้น

ถือว่าเป็นส่วนที่ต้องคำนึ่งถึงก่อนเป็นอันดับแรกก่อนที่จะไป ละลุที่เป็นเป้าหมานในการเดินทาง ก็จะเป็นทางด้านของเส้นทางที่ควรศึกษาไว้ก่อน เริ่มจากสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านคลองยาง ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ออกเดินทางจากกรุงเทพโดยใช้เส้นทาง 304 ขับผ่านจังงหวัดฉะเชิงเทราไปจนถึงอำเภอพนมสารคาม ให้สังเกตกิโลเมตรที่ 35 ให้เลี้ยวขวาเข้าอำเภอกบินทร์บุรี มุ่งตรงเข้าถนน 304 ไม่นานก็จะพบกิโลเมตรที่ 95 ให้เลี้ยวขวาเป็นครั้งสุดท้าย เข้าสู่จังหวัดสระแก้ว แล้ว ขับไปอีกซักนิดหน่อยก็จะถึงเป้าหมายในไม่ช้า

กิจกรรมที่มีให้ทำจนหายเบื่อ

ละลุไม่ได้มีเพียงแค่ความงองามจากธรรมชาติจากเหล่าพื้นดินที่ถูกกัดเซาะเป็นรูปทรงหลากหลายที่เปียมไปด้วยความแปลกตาในแบบที่ยากจะหาที่ใดเปรียบ ก็ยังมีกิจกรรมให้ทำจนหายเบื่อกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการชมฝูงนกที่มีหลากสายพันธุ์ เข้าชมวิถีชีวิตของชาวบ้านเกษตรกรรมไม่แน่อาจจะมีอาหารติดมือกลับมาด้วย ชมการรำวงพื้นบ้าน และอีกมากมายที่รับรองได้เลยว่าสมกับที่เป็น ยูทาห์เมืองไทย อย่างแน่นอน

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามไป เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เขื่อนขนาดใหญ่ของเมืองไทย นั่งรถลางชมวิวกินบรรยากาศ

Back To Top