ชมวิวทิวทัศน์สีเขียว สัมผัสบรรยากาศของ ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาเก่าแก่ที่มีความสวยงาม

หากนึกถึงไร่ชา เราก็จะนึกถึง ไร่ชาฉุยฟง เป็นอันดับแรก ถึงแม้ว่าไร่ชาส่วนใหญ่ในประเทศจะมีอยู่หลายแห่ง แต่ก็ไม่สามารถทำให้ไร่ชาแห่งนี้หายไปจากความทรงจำได้เลย เพราะจากการที่ได้ไปเที่ยวไร่ชาแห่งนี้ตอนช่วงปลายฝนต้นหนาว และได้สัมผัสกับบรรยากาศและเก็บภาพความประทับใจกลับมา พอหยิบขึ้นมาดูทีไรก็อยากกลับไปตรงจุดนั้นอีกครั้ง เพราะนอกจากไร่ชาจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังให้นักท่องเที่ยวสามารถเก็บใบชาได้ด้วย และที่สำคัญคือมีคาเฟ่ให้เราได้นั่งเม้าส์เมามันกับรสชาติเค้กและเครื่องดื่มที่อร่อยสุดๆไปเลย

สำหรับ ไร่ชาฉุยฟง นั้นตั้งอยู่ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนและไม่พลาดที่จะไปชมความสวยงามของไร่ชา และนั่งชิลล์ในฉุยฟง ที คาเฟ่ ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่มีอาคารอยู่ด้านบนของไร่ชา จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นไร่ชาได้ทุกมุมและถ่ายภาพเช็คอินออกมาได้สวยงามมาก โดยจะมีเครื่องดื่มที่ทำจากชาเขียว เบ เกอรี่ และยังมีของฝากที่แปรรูปมาจากชาเขียวอีกด้วย

และสาเหตุหนึ่งที่ ไร่ชาฉุยฟงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาตลอดก็คงเป็นเพราะของกินที่นี่อร่อยมากนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่อยากแนะนำเรยก็คือ เค้กชาเขียว แยมโรลชาเขียว ชีสเค้กชาเขียว และชาเขียว บานอฟฟี่ แต่ทุกเมนูจะค่อนข้างมีรสชาติขมของชาเขียวนิดๆนะ เพราะว่าชาที่นี่ค่อนข้างจะคุณภาพดี และสดใหม่ตลอดเวลา

เอาเป็นว่าปีใหม่ที่จะถึงนี้ถ้าใครมาจังหวัดเชียงราย อย่าลืมมาแวะเยวที่ ไร่ชาฉุยฟงกันเยอะๆนะ ซึ่งที่นี่จะเปิดบริการทุกวันเลย ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น. อ่อ แต่ขอแนะนำว่าถ้ามาเที่ยวอยากให้มาตอนช่วงเช้าดีกว่าเพราะถ่ายภาพสวยและแดดไม่แรงด้วย แถมยังจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนเก็บยอดใบชา รับรองว่าประทับใจแน่นอน

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามสิ่งที่ควรทำหากว่าได้ไปเที่ยว ไร่สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย หน้าหนาวไม่ควรพลาด

Back To Top