เที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เป็นเมืองศูนย์กลางของภาคอีกสาน ที่ ผาแต้ม

เที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เป็นเมืองศูนย์กลางของภาคอีกสาน ที่มีสถานที่ท่องเทียวมากมายเต็มไปด้วยย่านเมืองเก่าที่ประกอบไปด้วยบ้านไม้ในแบบชนบท ถนนคนเดิน ตลาดสด และอาหารสไตล์สตรีดฟู้ด มีงานฝีมือเครื่องจักรสาร เครื่องทองลงหิน ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผ้าไหมและผ้าฝ้าย และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมาก ที่ประกอบไปด้วยถ้ำ และน้ำตก รวมทั้งประติมากรรมทางธรรมชาติของหินที่มีให้เห็นอย่างสวยงามจับใจ หาดทรายกลางลำน้ำโขง วิถีชีวิตชาวบ้านสองฝั่งแม่น้ำโขง

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ที่รวงมประติมากรรมทางธรรมชาติไว้ได้อย่างสวยงาม เช่น เสาหินดอกเห็ด น้ำตก และทุ่งดอกไม้ป่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกนั้นยังมีภาพเขียนที่มีอายุก่อนประวัติศาสตร์บนหน้าผาที่อยู่เหนือลำน้ำโขง มีอายุประมาณ 3,000 ถึง 4,000 ปี เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงชีวิตของผู้คนในสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี วิวแม่น้ำโขงตอนพระอาทิตย์ขึ้นและลงที่ผาชะนะได สวนหินสามพันโบกที่ได้รับฉายาว่าแกรนด์แคนยอนเมืองไทย มีลักษณะคล้ายพื้นผิวดวงจันทร์ พร้อมแอ่งหินน้อยใหญ่บริเวณกลางแม่น้ำโขง

วัดสิรินธรวราราม

เป็นวัดล้านช้าง ตั้งอยู่บนเนินเขาติดพรมแดนไทยลาว มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม มีต้นกัลปพฤกษ์ที่สามารถเรืองแสงได้อยู่ภายในพระอุโบสถ ทำให้เห็นว่าเมื่อพระอาทิตย์กำลังตกจะเห็นต้นไม้ดังกล่าวเรืองแสงในความมืด ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันมาก เป็นสถานที่สำหรับถ่ายภาพได้อีกแห่งหนึ่ง

ย่านเมืองเก่า

เมืองอุบลราชธานีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ชื่อว่ามีย่านเมืองเก่าที่มี่วัฒนธรรมร่วมระหว่างไทย-ลาว และมีความเป็นไทย-จีนได้อย่างลงตัว มีย่านเมืองเก่าจะเห็นมีอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติเหล่านี้ได้อย่างเด่นชัด เป็นย่านที่มีอาหารคาวหวาน รสเด็ดให้ลองชิม ตัวเมื่อเก่านี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงมีตลาดสดใหญ่ มีร้านอาหารที่ขึ้นชื่อ รวมทั้งร้านเครื่องดื่มโดยเฉพาะกาแฟอย่างมากมายตั้งเรียงรายอยู่ริมแม่น้ำโขง และใครที่ชื่อชอบร้านแบบแผงลอยก็มีให้เดินดูอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 3 อันดับ สถานที่ท่อง เทียวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับความนิยม มากที่สุด หากท่านดูแล้วชอบใจ อย่าลืมบอกต่อเพื่อนๆนะครับ

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี หน้าหนาวชมทะเลหมอกเมืองไทย ไม่ควรพลาด

Back To Top