แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไป ขณะที่แข็งแรง ก่อนร่างกายเรา จะไม่มีโอกาสได้สัมผัส

ในบรรดาแหล่งท่องเที่ยวประเทศไทยในขณะนี้ มีอยู่อย่างมากมาย แต่จะให้เป็นที่จดจำของเหล่าบรรดาลูกหลาน ที่สามารถคุยได้เต็มปากว่า เราเคยไปมาแล้ว ซึ่งทุกแห่งในประเทศไทย มีความสวยสดงดงาม จึงต้องอาศัยจังหวะที่เราแข็งแรงอยู่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เล่าให้ลูกหลานได้ฟัง ดังนั้น แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไป และไม่มีวันที่จะเบื่อหน่ายกับบรรยากาศสุดชิล ประสบการณ์ที่น่าจดจำจะเล่าผ่านให้ลูกหลานฟังอย่างภาคภูมิใจ

สำหรับ แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไป ที่แนะนำแห่งแรกนั่นก็คือ ภูสอยดาว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เรารู้จัก นั่นก็คือพุทธญาณแห่งชาติ โดยการท่องเที่ยวไปกับความงามด้วยป่าธรรมชาติ และที่สำคัญไฮไลท์ ที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับน้ำตกภูสอยดาว ที่มีความงามถึง 5 ชั้น ชมการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ ด้วยทุ่งดอกไม้สีม่วง ดอกไม้นานาพันธุ์ แต่จุดเด่นนั่นก็คือดอกหงอนนาค สีสันสวยงาม บนเนื้อที่มากกว่า 1000 ไร่ และสภาพอากาศของที่นี่ตลอดทั้งฤดูกาล จะมีความเย็นสบาย

ซึ่งระดับสูงจากน้ำทะเล 2102 เมตร นี้ คงจะได้รับความผ่อนคลายจากธรรมชาติ โดยถ้าหากพวกเรามาเที่ยวในช่วงที่เหมาะสมควรจะเป็นเดือนสิงหาคมจนถึงมกราคมของทุกปี 

ชื่อเสียงของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็น ที่รู้จักกันดี เนื่องจากความท้าทายก่อนที่ร่างกายของเรานั้นจะขึ้นไปสัมผัสกับบรรยากาศบนเนินภูไม่ไหว ก็คงจะต้องรีบวางแผนการเดินทางให้เร็วที่สุด ภูเขายอดตัด แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไปที่มีลักษณะไม่เหมือนแหล่งท่องเที่ยวที่ไหน มีสภาพแวดล้อมสวยงาม ในทุ่งป่า ที่มีน้ำตกและหน้าผา รวมถึงจุดชมวิวแบบพาโนรามา ที่มองเห็นได้ถึง 360 องศา

สิ่งที่ท้าทายสำหรับรู้กันดีอยู่ในวงการนัก Adventure นั่นก็คือ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราจะต้องไปพิชิตภูกระดึงให้ได้ จึงไม่ควรรอช้า ทำร่างกายให้แข็งแรง เพราะในช่วงเวลาดีๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป จนถึงพฤษภาคม เราจะได้ไปทดสอบความแข็งแรงของร่างกาย เพื่อเล่าสู่รุ่นต่อรุ่นให้ลูกหลานฟังว่า ครั้งหนึ่งเราก็ไม่เคยไปเหยียบที่ภูกระดึงนี้มาแล้ว

นี่คือความงามของธรรมชาติ ในชีวิตหนึ่งความท้าทายมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่เราแข็งแรงอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น  แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไปในขณะที่ร่างกายเรายังไหวอยู่ จึงไม่ควรเก็บไว้ในจินตนาการ ก้าวเข้าสู่โลกภายนอกด้วยการท่องเที่ยวไปกับบรรยากาศผ่อนคลาย และเก็บไว้เป็นประสบการณ์ ว่าชีวิตของเราเกิดมานั้น ใช้ได้อย่างเต็ม 100% ไม่ใช่เพียงแต่ดูสารคดีเพียงอย่างเดียว จนลืมไปว่า เราเองก็สามารถไปสถานที่แห่งนั้นได้ด้วยตนเอง

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามบรรยากาศ ท่องเที่ยวกับชายหาดเขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน ที่มาแล้วต้องติดใจ

Back To Top