อยากได้ฟิวส์เหมือนไปญี่ปุ่น ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น ที่นี่เลย Hinoki Land จ. เชียงใหม่

ใครจะรู้ว่าประเทศไทยเรานั้น ก็มีสถานทีท่องเที่ยว ที่แปลกและแหวกกับเค้าด้วยเหมือนกัน และสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมกำลังพูดถึงนี้ ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเอาใจ กลุ่มวัยรุ่นกันมากๆ กับ  Hinoki Land  (ฮิโนกิแลนด์) จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ให้บรรยากาศแบบญี่ปุ่น แบบที่ว่าถ่ายภาพออกมา ไม่รู้เลยว่าอยู่เมืองไทย ทั้งยังรายล้อมไปด้วยภูเขาที่สวยงาม และอาณาจักรต้นไม้สนฮิโนกิ แบบญี่ปุ่นกันอีกด้วย

สำหรับ Hinoki Land ตั้งอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ อำเภอไทยปราการ หมู่บ้านศรีดงเย็น

ซึ่งเนรมิตพื้นที่กว่า 100 ไร่ และสิ่งปลูกสร้าง หิน ต้นไม้ต่างๆ ให้เหมือนญี่ปุ่น ชนิดที่แทบจะแยกไม่ออกเลยทีเดียว ทั้งสระน้ำขนาดใหญ่ที่สวยใส และสะอาดตา ปราสาทฮิโนกิ  ปราสาททอง โคมแดงยักษ์ ไม้สนฮิโนกิ และอื่นๆอีกมากมาย

และไม่ได้มาเพียงแค่ตาเห็นเท่านั้น แต่ยังมีกลิ่นแบบประเทศญี่ปุ่นด้วย ใช่แล้วครับเพื่อนๆฟังไม่ผิด โดยเมือง Hinoki Land  (ฮิโนกิแลนด์) นั้นจะมีกลิ่นของ ไม้สนไซเพรสพันธุ์ญี่ปุ่น ที่คอยส่งกลิ่นลอยไปลอยมา ราวกับเราไปยืนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นยังไงยังงั้นเลยอีกด้วย

และที่ขาดไม่ได้เลย ที่นี่ยังมี ชุดสวยๆให้ สาวๆ และหนุ่มๆได้เช่ากันอีกด้วย ทั้งชุดกิโมโน และยูกาตะ ไว้คอยบริการให้นักท่องเที่ยวใส่เดินถ่ายรูปสวยๆกันอย่างสบายใจ ขอบอกเลยรับว่า ชุดสวยและมีให้เลือกหลากหลายสีเอามากๆ และไม่ได้มีเพียงแค่เสื้อผ้านะครับ ยังมีทั้ง ดาบซามูไร รองเท้า และกระเป๋า เครื่องแต่งกายแบบญี่ปุ่นต่างๆให้เลือกอีกมากมาย

ที่สำคัญราคาเช่าก็ไม่แพงอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ที่นี่ยังมีของกินต่างๆ ที่เป็นสูตรลับเฉพาะของฮิโนกิอีกด้วย หากใครที่เบื่อกับการท่องเที่ยวเมืองไทยแบบเดิมๆ ก็ต้องไปที่นี่เลยครับ Hinoki Landจ. เชียงใหม่   

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “Hinoki Landจ. เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวแบบญี่ปุ่น” ที่ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นให้เสียเวลา ใกล้หน้าหนาวแบบนี้ ใครไม่รู้จะไปที่ไหนก็ลองนึกถึงที่นี่กันดูนะครับ ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ สำหรับการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเรา

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามวัดพระแก้ว วัดที่ใหญ่มากที่สุดมีความสวยงาม พึ่งทางจิตใจ นักบุญไม่พลาดแน่นอน

Back To Top