บึงบอระเพ็ด สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของนครสวรรค์ เดินทางมาได้หลายช่องทาง

บึงบอระเพ็ด ถ้าพูดถึงนครสวรรค์ หลายคนอาจจะนึกถึงประเพณีตรุษจีน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครสวรรค์ แต่ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ถ้าจะไม่พูดถึง สถานที่แห่งนี้ก็คงจะไม่ได้ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี การเดินทางมาได้หลายช่องทาง  ง่ายสะดวก มาทำความรู้จัก สถานที่นี้กันเลยค่ะ

สถานที่ตั้งของบึงบอระเพ็ดหาง่าย

สถานที่นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ชุมแสง ท่าตะโก และอำเภอเมือง มีบึงที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย และยังมีอุโมงค์แสดงพันธุ์ปลาขนาดใหญ่ และมีพันธุ์ปลาอีกมาย ปลาเสือตอ จะเป็นปลาที่น่าสนใจของที่นี่ และจะมีสถานที่เพาะเลี้ยงพันธุ์ปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีนกนานาชนิด ที่เราไม่เคยเห็น หลากหลายชนิด มีบ่อเพาะเลี้ยงจระเข้น้ำจืด จำนวนมาก 

บึงบอระเพ็ดมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง!!

นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือนั่งชมความงามของบึงได้ และยังมีบึงบัวที่สวายงาม มีบัวหลายสายพันธุ์ ชูช่อตระหง่านน่าชม และยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูป มีการแสดงโชว์จระเข้  และละครลิง ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย มีร้านขายอาหารมากมาย ไว้บริการนักท่องเที่ยว และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าใครจะมาพักผ่อนแบบค้างคืน สถานที่แห่งนี้ ยังมี
โฮมสเตย์ไว้บริการ และยังมีอุโมงค์ปลาขนาดใหญ่ไว้บริการให้นักท่องเที่ยว ได้ตื่นตาตื่นใจอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอน

เพราะอะไรบึงบอระเพ็ดถึงเป็นคำขวัญของจังหวัดนครสวรรค์

เป็นที่ท่องเที่ยว และเป็นแหล่งการเรียนรู้ แหล่งศึกษาธรรมชาติ ได้เป็นอย่างดี เป็นที่ทำมาหากินของคนในชุมชนนั้น เพราะเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในของประเทศไทย เราจึงดึงสถานที่นี้มาเป็นคำขวัญของจังหวัดนครสวรรค์  เมืองสี่แคว  แห่มังกร  พักผ่อน บึงบอระเพ็ด ปลารสเด็ดปากน้ำโพ อย่างที่ใครๆก็ทราบกันเป็นอย่างดี

 สถานที่ดังกล่าวนี้ ถ้าใครคิดอยากจะมาเที่ยวก็มาได้ไม่ยาก เพราะคนส่วนมากก็รู้จัก เป็นแหล่งศึกษาทางธรรมชาติเป็นได้ดีอีกด้วย  รวมถึงมีที่เพาะเลี้ยงพันธุ์ปลาขนาดใหญ่ เป็นที่อุดมสมบูรณ์อย่างมาก นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียน นักศึกษา เพื่อมาทัศนะศึกษาหาความรู้ นอกห้องเรียนได้เป็นอย่างดี ถ้าเพื่อนๆสนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางยูทูป หรือในระบบออนไลน์ที่มีอยู่ได้เลยนะคะ

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามชวนเพื่อน ชวนแฟน ไปดำน้ำตื้นที่ หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา

Back To Top