เที่ยว อิตาลี กับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวยิ่งใหญ่และสวยงาม ที่คุณควรตามไปเช็คอิน

ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ หลาย ๆ ท่านอาจจะกำลังวางแผนในการเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปสัมผัสลมหนาวและบรรยากาศดี ๆ ในต่างแดน มีทั้งประเทศโซนเอชียและยุโรปถ้าคุณยังไม่ทราบหรือยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะท่องเที่ยวที่ไหนดี ขอแนะนำให้มาที่ อิตาลี เลย เพราะที่นี่เป็นประเทศที่มีบรรยากาศดี มีสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่มากมาย ซึ่งเราขอแนะนำ 3 สถานที่ที่ควรไปชม เมื่อเดินทางมาที่นี่ ดังนี้

โคลอสเซียม

ถ้าหากเดินทางมาที่ อิตาลี แล้ว จะพลาดที่นี่ไม่ได้เลย เพราะที่โคลอสเซียมนั้นเป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างไว้เพื่อเป็นสนามกีฬาและมีที่นั่งมากมายกว่าหมื่นที่นั่ง อีกทั้งยังแบ่งส่วนพื้นที่ให้เป็นสนามประลองกำลังหรือสังเวียนต่อสู้กันอีกด้วย ซึ่งสิ่งก่อสร้างนี้ทำจากหินปูน ทำให้สภาพสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนมีความสมบูรณ์นั่นเอง จึงเป็นสิ่งก่อสร้างที่ไม่ควรพลาดที่จะมาเห็นกับตาของตนเอง

น้ำพุเทรวี

ที่นี่ก็เป็นอีกสถานที่ยอดนิยมที่มีคนเดินทางมา หลังจากที่มาถึงประเทศอิตาลี เพราะว่าที่นี่มีอาคารที่สวยงาม สร้างและคกแต่ง ยังมีรูปปั้นอยู่หน้าอาคารและน้ำพุอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีผู้นิยมไปขอพรที่น้ำพุเทรวีแห่งนี้ด้วย เป็นเรื่องที่ทุกคนคงได้ยินกันมาก่อน ว่ากันว่าถ้ามาแล้วอธิษฐานขอพร จากนั้นหันหลัง โยนเหรียญจากด้านหลังผ่านไหล่ด้านขวา ถ้าหาเหรียญลงบ่อน้ำพุ ก็จะได้มาที่นี่อีก 

เมืองปิซ่า

ถ้ามาที่อิตาลี ต้องไม่ลืมมาสถานที่เด็ด ๆ อย่าง“เมืองปิซ่า เลย เพราะที่นี่มีสิ่งก่อสร้างที่มีประวัติอย่างยาวนานและขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลยทีเดียว เห็นภาพแล้วทุกท่านน่าจะทราบว่าเป็น “หอเอนปิซ่า” ที่มาของมัน ก็คือ การก่อสร้างในขณะที่ฐานหรือพื้นของอาคารหอนั้นไม่แข็งแรง พื้นดินยุบตัว จึงสร้างให้เอนไปเล็กน้อย เพื่อรักษาสมดุลของอาคารนี้ไว้นั่นเอง

ซึ่งหอเอนปิซ่าแห่งนี้ ก็ตั้งอยู่มาจนถึงปัจจุบัน ให้นักท่องเที่ยวได้มารับชมความสวยงามต่อไป ถ้าคุณยังไม่ทราบว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี การเดินทางไปประเทศอิตาลีก็ถือว่าเป็นประเทศที่มีความสวยงามและมีวัฒนธรรม อารยธรรมต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาประวัติศาสตร์เลย อีกทั้งแต่ละสถานที่ที่เราได้แนะนำทั้งหมด 3 สถานที่ที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโคลอสเซียม น้ำพุเทรวี และเมืองปิซ่า ต่างก็มีเรื่องราวเฉพาะตัวเกี่ยวกับแต่ละสถานทีด้วย ดังนั้น ที่นี่จึงควรเป็นสถานที่ที่คุณควรตามไปเช็คอินความสวยงามให้เห็นกับตา แล้วคุณจะรู้ว่า ที่นั่นมีเสน่ห์มากเพียงใด

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามความเขียวขจีของแหล่งท่องเที่ยวที่คุณจะได้พบก็ต้องที่ เมืองคอง

Back To Top