สถานที่ท่องเที่ยวระยอง วันเดียวก็มาได้ ที่มีความสวยงามท่องเที่ยวในท้องทะเล

จังหวัดระยอง เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทั้งการท่องเที่ยวในท้องทะเลและบนบก โดยมีจุดสำคัญที่มักได้รับความนิยมเป็นพิเศษกับ สถานที่ท่องเที่ยวระยอง ในเมืองรองที่มีความพร้อมในทุกด้าน ท่านสามารถเข้ามาเยี่ยมชมความของธรรมชาติได้ตามสถานที่ยอดฮิตดังต่อไปนี้ 

ศาลพระเจ้าตากสิน ตั้งอยู่ที่บริเวณวัดลุ่มมหาชัยชุมพล ต.ท่าประดู่ ที่หน้าศาลจะมีต้นสะตือใหญ่ขึ้นอยู่ เป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนมากหลายร้อยปีมาแล้ว มีเรื่องเล่าว่าสมเด็จพระเจ้าตามสินนำช้างมาผูกไว้ที่ต้นไม้นี้ เมื่อครั้งที่เสด็จผ่านระยองเพื่อการรวบรวมพล และตั้งทัพที่นี่

เพื่อการกอบกู้อิสรภาพของชาติไทย ภายในศาลจะเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อของพระเจ้าตามสิน ขณะประทับยืนพร้อมรบ ทุกปีจะมีการจัดงานฉลองเพื่อสมโภชในช่วงตรุษจีน จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับท่านที่รักในเรื่องราวของประวัติศาสตร์และต้องการที่พึ่งทางใจเป็นหลัก

ทุ่งโปรงทอง สถานที่ท่องเที่ยวลักษณะเป็นป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในระยอง มีพื้นที่ประมาณ 6,000 ไร่ เป็นเส้นทางเพื่อการศึกษาธรรมชาติของปากน้ำประแส มีสะพานไม้ยาวกว่า 2 ก.ม. ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ซึ่งสองข้างสะพานจะมีต้นโปรงที่อยู่โดยรอบนับหมื่น ๆ ต้น เบียดเสียดเยียดยัดกันอย่างแน่นหนาทึบตลอดเส้นทาง ที่ไปถึงอนุสาวรีย์เรือรบหลวงประแส ต้นโปรงนี้เมื่อยามถูกแสงแดดกระทบ จะมีสีทองอร่ามน่าดูมาก

สวยละไม อยู่บริเวณถนนสายบ้านบึง อ.วังจันทร์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ธรรมชาติ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี โดยมีกิจกรรม เที่ยวชมสวน และรับประทานบุฟเฟต์ผลไม้ อิ่มอร่อยกับผลไม้สด ๆ จากต้น

ซึ่งมีทั้ง เงาะ มังคุด ทุเรียน ลองกอง และสละลำไย เรียกว่าอิ่มกันทั้งวัน เป็นสวรรค์ของคนชอบผลไม้เลยทีเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาระหว่างปลายฝนต้นหนาวจะสามารถนั่งรถรางชมไร่สตรอว์เบอร์รี่ ส้มเขียวหวาน และลำไยได้อย่างสวยงาม เพราะเป็นช่วงเวลาที่กำลังออกดอกผลทีเดียว สำหรับท่านที่ไปไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนก็ไม่ควรพลาดแวะชมและเช็คอินคาเฟ่เปิดใหม่บริการด้วยกาแฟรสดี นั่งจิบกาแฟมองเห็นภูเขาโอบล้อมอยู่ทุกทิศทุกทาง พร้อมด้วยกาแฟชั้นดีจากยอดภู แถมเค้กก้อนใหญ่รสเด็ดทั้งหวาน มัน เต็มปากเต็มคำในราคาไม่แพงอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นสถานที่ที่สามารถเดินทางได้ง่าย และสามารถท่องเที่ยวได้ในเวลาเพียงหนึ่งหวัด สำหรับจังหวัดระยองยังมีอีกหลายสถานที่ที่เหมาะแก่การไปเยี่ยมเยือน และถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามการท่องเที่ยว สายบุญ อุ่นใจไปกับการเดินทางที่แสนจะมีความสุขกับครอบครัว

Back To Top