Month: September 2020

เขาตะเกียบ หัวหิน เที่ยวชมวิวทิวทัศน์ของทะเลหัวหิน อาหารทะเลสดอร่อยต้องที่นี่เลย เขาตะเกียบ หัวหิน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

เขาตะเกียบ หัวหิน จะมีแหล่งท่องเที่ยวกี่แห่งเชียวที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบมีภูเขาติดกับทะเลและชายหาด และสามารถมองจากยอดเขาลงมาเห็นวิวทิวทัศน์หาดทรายและวิถีชีวิตชาวประมง คงไม่ค่อยมีให้เห็นใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่ใช่ที่ทะเลหัวหิน จังหวัดประจวบ    คีรีขันธ์อย่างแน่นอน เพราะที่นี่ เขาตะเกียบ หัวหิน มีภูเขาที่ติดทะเลและมีสัตว์ชนิดหนึ่งซึ่งอยู่คู่กับสถานที่แห่งนี้ลงมาทักทายนักท่องเที่ยวเป็นประจำ นั่นก็คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากฝูงลิงที่เป็นสีสันของนักท่องเที่ยวหลายๆคน อีกทั้งด้านล่างภูเขาแห่งนี้ยังมีชาวประมงและร้านอาหารทะเลสดที่เพิ่งขึ้นจากเรือให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อเป็นของฝากกลับบ้านอีกด้วย                 แต่ไม่ใช่ว่าที่ เขาตะเกียบ หัวหิน จะมีเพียงเท่าที่กล่าวมาเท่านั้น ที่นี่ยังมีเป็นที่ประดิษฐานพระธาตุเขี้ยวแก้วที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ต้องเดินเท้าขึ้นบันไดไปบนเขาตะเกียบถึง 128 ขั้น ถ้านักท่องเที่ยวคนใดที่จะขึ้นไปสักการบูชาจะต้องแต่งกายสุภาพเรียบร้อย เพื่อป็นการเคารพสถานที่แห่งนี้ด้วย และเมื่อลงมาด้านล่างจะมีของที่ระลึกวางขายเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ทำมาจากหอยหรือหินนานาชนิดให้สามารถเป็นของฝากที่เข้ากับบรรยากาศของการมาเที่ยวทะเล                 สำหรับ เขาตะเกียบ หัวหิน จะมีสถานที่ให้เที่ยวอีกหลายแห่งรอบๆเขาตะเกียบ อย่างเช่น หาดเขาตะเกียบ ซึ่งเป็นชายหาดที่ทรายขาวสะอาดและละเอียดมาก และหากใครมีเด็กมาเที่ยวด้วยก็สามารถลงเล่นน้ำบริเวณหาดนี้ได้ เพราะน้ำไม่ลึกเหมาะกับการเล่นน้ำมากๆ ซึ่งหากต้องการพักค้างก็ยังมีโรงแรมให้จับจองห้องพักได้อย่างสะดวกอีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวที่มาหัวหินจะไม่พลาดที่จะมาชมบรรยากาศและรับประทานอาหารทะเลสดๆ จากโซนเขาตะเกียบนี้ เพราะร้านอาหารแต่ละแห่งขึ้นชื่อเรื่องความสดอร่อย แถมมีอาหารทะเลแห้งให้ซื้อกลับไปด้วย                 เขาตะเกียบ หัวหิน มีเส้นทางห่างจากตัวเมืองหัวหินไม่มากเท่าไหร่ ประมาณ 5 กิโลเมตรเท่านั้น หากใครที่เบื่อผู้คนหรือไม่อยากเช็คอินแต่คาเฟ่ ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวแนวนี้ดูได้ รับรองว่าสนุกแน่นอน และหากว่าต้องการเดินทางมาก็ง่ายนิดเดียวสามารถนั่งรถรับจ้างจากตลาดหัวหินได้เลยไปกลับสะดวกสบาย หรือถ้าใครมีรถยนต์ส่วนตัวก็จะยิ่งสะดวกก็สามารถเดินทางมาทางชิเคด้าหัวหิน พอเจอแยกก็เลี้ยวซ้ายขับตรงมาเรื่อยๆ […]

แหล่งท่องเที่ยวที่มีแฮนด์เมดมากที่สุดกับ ชิเคด้า หัวหิน ตลาดคนเดิน ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

ชิเคด้า หัวหิน สำหรับเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว ไม่ควรพลาดกับตลาดนัดกลางคืน ที่มีความโรแมนติกและคลาสสิค รวมอยู่ในสถานที่แห่งเดียว กับสินค้าหลากหลายชนิด และการแสดงควบคู่กันไป พบกับบรรยากาศดื่มด่ำ ไปกับร้านอาหารหลากหลายชนิด ที่เลือกได้อย่างอิสระ รวมทั้งเดินท่องเที่ยวได้แบบไม่รู้เบื่อ กับ ชิเคด้า หัวหิน สไตล์ของนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย สามารถมาสัมผัสบรรยากาศได้ที่ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เปิดทำการทุกวัน                  จุดเด่นของ ชิเคด้า หัวหิน นั่นก็คือ เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งคนไทย ต่างชื่นชอบในฝีมือของสินค้าทำเองหรือที่เรียกว่า Handmade สินค้าชิ้นเดียว ที่ไม่ได้ใช้เครื่องจักรในการทำ ใช้ความสามารถและความตั้งใจล้วนๆ โดยนักท่องเที่ยวจะเป็นเจ้าของกับสินค้านั้นซึ่งเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มาแบบไม่ซ้ำใคร                 อาหารนานาชนิด ที่หลังจากเดินแล้วเหนื่อยเมื่อยล้า ก็สามารถนั่งพักกับโต๊ะที่สามารถสั่งอาหารมานั่งทานได้ ราคาไม่แพง บรรยากาศที่อยู่ท่ามกลางชาวต่างประเทศ มีทั้งอาหารไทยและอาหารต่างประเทศ คละเคล้ากับเสียงดนตรีอันไพเราะ มุมของการถ่ายรูปที่จะสามารถเซลฟี่หรือเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เก็บภาพความประทับใจในชีวิตที่ได้มา ชิเคด้า หัวหิน สัมผัสจากการจัดสวนที่สวยงาม การแสดงที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของหัวหิน ที่ชมฟรีแบบไม่เสียเงิน                  เริ่มตั้งแต่ทางเข้า ที่สามารถจอดรถได้อย่างสะดวกสบาย กว้างขวางโอ่โถง พบกับดนตรีที่อยู่ภายใต้ร่มไม้ต้นจามจุรีสูงใหญ่ตระการตาแสดงถึงความร่มรื่น เก็บภาพประทับใจที่สวยงามได้ตั้งแต่แรกเข้า […]

แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อน ที่บอกเลยว่าใครได้ไปเที่ยวแล้ว จะหายเหนื่อยแน่นอน

พักผ่อน การท่องเที่ยวปัจจุบันนั้นมีสถานท่องเที่ยวมากมายหลากหลายที่มารองรับความอยากเที่ยวของนักท่องเที่ยว ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของความชอบและสไตล์ในการเที่ยวนั้นมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่บอกเลยว่าใครได้ไปเที่ยวแล้ว จะหายเหนื่อยแน่นอน 1.สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ที่บอกเลยว่าน่าสนใจและผ่อนคลายมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บ้านผาหมอน ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ บอกเลยว่ามีบรรยากาศที่สวยงามและมีความเป็นธรรมชาติ เราจะได้ใช้ธรรมชาติช่วยในการบำบัดจิตใจ มีทั้งนาขั้นบันได ความสวยงามและความสงบ ทำให้เรานั้นได้พักผ่อนแบบเต็ม ๆ 2.สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ที่บอกเลยว่าน่าสนใจและผ่อนคลายมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เชียงกลาง ตั้งอยู่ที่จังหวัดน่าน เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เรานั้นจะได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติแบบเต็ม ๆ และอากาศที่มีความบริสุทธิ์ ภูเขาล้อมรอบ เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบชิล ๆ มาก 3.สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ที่บอกเลยว่าน่าสนใจและผ่อนคลายมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลับแล อุตรดิตถ์ เมื่อลับแลเป็นอีกเมืองเล็ก ๆ ที่มีความน่าดึงดูด เราจะได้เห็นถึงทั้งวัฒนธรรมและวิถีชีวิต ต่าง ๆ มากมาย มีอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ให้เราทานอีกด้วย             ทั้งหมดก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักกายพักใจ ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจมาก […]

3 สถานที่ท่อง เที่ยวฉะเชิงเทรา บอกเลยว่าใกล้กรุงเทพ สามารถนั่งรถไฟไปเที่ยวแบบชิค ๆ

เที่ยวฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นอีกจังหวัดที่มีความน่าสนใจมาก ๆ เนื่องจากการเดินทางที่มีความสะดวกสบายสุด ๆ ต้องบอกเลยว่าการไปเที่ยว สถานที่สวย ๆ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลเสมอไป วันนี้แอดอยากที่จะมา 3 สถานที่ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา บอกเลยว่าใกล้กรุงเทพ สามารถนั่งรถไฟไปเที่ยวแบบชิค ๆ สายคนชอบเที่ยว ใกล้กรุงเทพขนาดนี้จะพลาดไปได้อย่างไร เที่ยวฉะเชิงเทรา บอกเลยว่าใกล้กรุงเทพ สามารถนั่งรถไฟไปเที่ยวแบบชิค ๆ 1.สถานที่ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา บอกเลยว่าใกล้กรุงเทพเดินทางสะดวก สถานที่แรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Mini Murrah Farm เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา และยังมีกิจกรรมให้เรานั้นทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดำนา ให้อาหารสัตว์ ทำสบู่ และอีกมากมาย ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นแหล่งการเรียนรู้ ที่น่าพาครอบครัวมาเที่ยว 2.สถานที่ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา บอกเลยว่าใกล้กรุงเทพเดินทางสะดวก สถานที่ที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี เมืองแปดริ้ว เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความคึกคักมาก ๆ ผู้คนนั้นมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย ของฝากกลับไปให้เพื่อน พี่น้อง ซึ่งเป็นอีกตลาดที่มีกลิ่นอายความวินเทจและความเก่าเบา ๆ และด้านในมีร้านอาหาร คาเฟ่ ต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวแวะเติมพลังอีกด้วย […]

ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ศูนย์พัฒนา โครงการหลวงห้วยโป่ง

โครงการหลวงห้วยโป่ง น้ำพุร้อนคงเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวฝั่งถึงเมื่อเดินทางไปที่ภาคเหนือไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่หรือจังหวัดเชียงรายการที่เราได้แช่น้ำพุร้อนก็ถือว่าเป็นการที่เราได้รับแลกท่าต่างๆรวมถึงได้ท่องเที่ยวและได้ไออุ่นจากน้ำพุร้อนอีกด้วยเมื่อเราไปเที่ยวในสภาพอากาศที่หนาวเย็น การที่เราได้ไปอยู่ใกล้ๆกับไอร้อนหรือไออุ่นนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่เรามีความสุขมากๆเลย และศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยโป่งก็เป็นหนึ่งที่ที่มีน้ำพุร้อน ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยโป่งเป็นโครงการหลวงที่ตั้งอยู่บ้านห้วยโป่งหมู่ที่ 13 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่บนถนนหมายเลข 118 สายเชียงใหม่ – เชียงราย ประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะไปถึงศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยโป่ง ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยโป่งมีชนเผ่ามูเซอดำและคนเมืองอาศัยอยู่ ซึ่งมันก็ทำให้วัฒนธรรมส่วนใหญ่นั้นจะเป็นวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวเผ่ามูเซอดำซะส่วนใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมภายในโครงการหลวงเป็นที่เก็บรวบรวมสิ่งของเครื่องใช้ของชาวมูเซอ ไว้เพื่อการท่องเที่ยวและศึกษาของนักท่องเที่ยวและบุคคลที่เข้ามาเยี่ยมชม สำหรับประเพณีต่างๆนั้นก็คงหนีไม่พ้นประเพณีของชาวเผ่ามูเซอได้แก่ประเพณีปีใหม่ของมูเซอดำที่เรียกว่า เขาะจาเว ซึ่งเป็นประเพณีที่มีถึง 8 วันด้วยกัน ประเพณีกินข้าวใหม่เป็นพิธีกรรมที่เฉลิมฉลองหลังจากการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร ประเพณีเลี้ยงเจ้าที่ ประเพณีเรียกขวัญ ก็ถือว่าเป็นความเชื่อของชาวเผ่ามูเซอ   ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยโป่งนั้นมีแปลงเพาะปลูกและแปลงวิจัยผักหลายชนิดรวมถึงแปลงเสาวรสหวานแล้วผักอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งการเกษตรภายในโครงการหลวงก็ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ภายใน นอกจากการเกษตรแล้ว ในด้านธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมหรือท่องเที่ยวน้ำตกต่างๆที่อยู่ภายในโครงการหลวง ได้แก่ น้ำตกโป่งผาลม น้ำตกบ้านป่าเมี่ยง น้ำตกห้วยผาเรือ และจุดเด่นของโครงการหลวงนี้ก็คงหนีไม่พ้นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติแม่ขะจาน  นักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปเที่ยวในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยโป่งก็จะมีบ้านพักรับรองรวมถึงบริการอาหารตามสั่งและอาหารพื้นเมือง ถ้าหากนักท่องเที่ยวคนใดอยากไปเที่ยวสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยโป่ง  ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว   บทความที่น่าสนใจ ข้อมูลท่องเที่ยวอื่นๆ 7 คาเฟ่สวย ในเมืองกรุง ต้องเตรียมตัวไปถ่ายรูป

ดาลัด เมืองเล็กๆ ในเวียดนามที่อยู่ในใจของใครหลายคน

ดาลัด เป็นเมืองขนาดเล็กตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนาม เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาทำให้อากาศเย็นทั้งปี  อีกทั้งการเดินทางจากกรุงเทพฯ ก็แสนสะดวกมีสายการบินบินตรงถึงดาลัดหลายเที่ยวบิน  ตอนเราไปกับเพื่อนพวกเราบินกับสายการบินเวียดเจ็ท (VietJetAir) สายการบินโลว์คอสราคาประหยัดของเวียดนาม จากสนามบินสุวรรณภูมิถึงดาลัดก็ประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว  พอออกจากสนามบินจะเข้าเมืองก็มีแท็กซี่ และก็มีรถบัสพาเข้าเมืองง่ายดายสะดวกสบาย ดาลัด เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ น่าพักผ่อน หากเอ่ยถึง”ดาลัด” ทุกคนจะนึกถึงแต่ทุ่งดอกไฮเดรนเยียสีม่วงอ่อนที่บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งใช่ไหม  แต่ที่ดาลัดเวียดนามยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ  อีกสถานที่หนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของดาลัดที่เราอยากแนะนำคือ สถานีรถไฟเก่าดาลัด (DaLat Railway Station) ที่ดูโดดเด่นด้วยตัวตึกสีเหลืองอร่าม  ซึ่งด้านหน้าอาคารเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันเยอะมาก ด้านในอาคารสถานีรถไฟเก่าดาลัดมีร้านกาแฟน่ารักชื่อ Café Gare Dalat  ประเทศเวียดนามขึ้นชื่อเรื่องกาแฟชั้นเลิศมีคุณภาพอยู่แล้วรับรองไม่ผิดหวัง แต่ถ้าไม่ชอบดื่มกาแฟก็มีโกโก้เข้มข้นแสนอร่อยรออยู่  ที่นั่งจิบกาแฟมีทั้งแบบเป็นโต๊ะเก้าอี้ธรรมดา และโต๊ะเก้าอี้แบบที่เรานั่งในชานชาลารอรถไฟ ขอบอกเลยตอนเราไปนั่งชิวมากมีลมพัดเย็นตลอดอากาศก็ดีเครื่องดื่มก็อร่อย นอกจากนี้ทางร้านกาแฟยังมีขายของที่ระลึก ขนม และที่พลาดไม่ได้คือกาแฟ หรือเมล็ดกาแฟก็มีจำหน่ายนะ เลยเข้าไปในตัวอาคารก็จะมีโบกี้รถไฟเก่าจอดอยู่ให้ถ่ายรูปที่เป็นระลึก สถานีรถไฟเก่าดาลัดแห่งนี้ยังมีบริการวาดภาพเหมือน และสลักชื่อบนพวงกุญแจไม้อีกด้วย เมืองดาลัดเล็กๆ แห่งนี้ของประเทศเวียดนามยังมีตลาดกลางคืนที่น่าสนใจ วัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่งามตระการตา  และพิซซ่าเวียดนามที่กินตอนอากาศเย็นๆ ฟินอย่าบอกใคร ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว   บทความที่น่าสนใจ ข้อมูลท่องเที่ยวอื่นๆ “ม่อนหมอกตะวัน” จุดชมทะเลหมอกสุดอลังการของจังหวัดตาก

ระนอง เที่ยวตัวเมืองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักของภาคใต้

ระนอง ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคใต้ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับธรรมชาติที่สวยงามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเล น้ำตก บ่อน้ำร้อน ภูเขา จังหวัดระนองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายเลยทีเดียวล่ะ ทว่าในช่วงหน้าฝนอย่างนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวในตัวเมืองจังหวัดระนองกันดีกว่า เผื่อว่าใครที่มีแพลนมาลงภาคใต้ในหน้าฝนจะได้มีจุดเช็คอินไว้เที่ยวกันนั่นเอง รีวิว เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้ เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้ บอกเลยว่าจังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่มีประชากรอยู่น้อยกว่าจังหวัดอื่น ๆ ดังนั้นจึงมีความเป็นกันเองและผู้คนใจดีมาก ๆ ซึ่งตอนที่เราไปจังหวัดระนองเป็นช่วงหน้าฝนและติดโควิดพอดี ทำให้ไม่สามารถไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญ ๆ ได้มากมายเท่าไหร่ แต่ก็ยังพอมีบางสถานที่ที่เราสามารถไปเที่ยวในช่วงหน้าฝนได้นั่นก็คือ เขาหัวล้าน เขาหัวล้าน – เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สำคัญของเมืองระนองเขาเลยล่ะ จริง ๆ แล้วแนะนำให้มาที่นี้ในหน้าร้อนเพื่อที่จะได้ถ่ายภาพกับภูเขาสีทอง แต่เรามาในหน้าฝนจึงได้ถ่ายรูปกับภูเขาสีเขียวแทนนั่นเอง ซึ่งก็สวยงามไปอีกแบบ บรรยากาศโดยรอบค่อนข้างดี มีน้องวัวให้เห็นเป็นระยะ ๆ อากาศเย็นสบาย และมีฝนปรอย ๆ เป็นระยะ ๆ วันที่เราไปมีคนมาถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยแหละ บอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ทุกคนต้องลองแวะมาสักครั้งที่มาเที่ยวที่จังหวัดระนองเลยล่ะ ข้าวมันไก่บ้าน ทับหลี – เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้ หากขับรถลงมาจากกรุงเทพก่อนที่จะเข้าตัวเมืองจังหวัดระนองจะผ่านร้านข้าวมันไก่ชื่อดังร้านหนึ่งนั่นคือ ข้าวมันไก่ทับหลี เป็นข้าวมันไก่ที่ใช้ไก่บ้านในการทำ […]

ท่อง เที่ยวเชียงใหม่ สุขใจอุ่นไอหนาว

เที่ยวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างเชียงใหม่ ในบทความนี้จะพาไปรู้จักไฮไลท์ของต้องเที่ยวให้ครบ ซึ่งเชียงใหม่เป็นจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายสวยงามหลายแห่ง เราขอคัดเฉพาะบางแห่งที่เป็นไฮไลท์มาให้ดังนี้ ท่อง เที่ยวเชียงใหม่ สุขใจ 1. ถนนคนเดินเชียงใหม่ ท่าแพ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสความเป็นคนเมืองของชาวเชียงใหม่โดยแท้ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ทั้ง ชิม ช้อป รวมหมดทั้งอาหาร และการจับจ่าย จุดถนนคนเดินเชียงใหม่จะขอแนะนำไฮไลท์ของที่นี่ก็คือผลไม้และสินค้าพื้นเมือง Handmade หรือสินค้าแฟชั่น ของฝาก ของที่ระลึกจากคนดอย บริเวณถนนคนเดินนี้จะเริ่มตั้งแต่ประตูท่าแพไปสุดถนนราชดำเนิน เรียกได้ว่าเดินกันเกือบรอบเมืองเชียงใหม่ทีเดียว เต็มอิ่มท่องเที่ยวกับชีวิตยามค่ำคืนไม่มากก็น้อย 2. ไปดูที่ท่องเที่ยวธรรมชาติกันบ้าง เพราะเชียงใหม่ก็มีไม่น้อยหน้าที่อื่นเหมือนกัน เช่น ดอยอินทนนท์ เป็นดอยที่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,565 เมตร โดยระหว่างทางขึ้นดอยจะมีที่เที่ยวธรรมชาติอีกมาก สถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทางขึ้นดอยที่เชียงใหม่ก็จะมีมหาธาตุนภเมทนีดล และมหาธาตุนภดลภูมิศิริ กิ้วแม่ปาน สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ บ้านแม่กลางหลวง บ้านผาหม่อน น้ำตกแม่ฮะ และน้ำตก วชิรธาร เป็นต้น 3. ม่อนแจ่ม เป็นดินแดนแห่งขุนเขา ที่มีทะเลหมอกอันสวยงาม และดอกไม้ตลอดปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมองเห็นวิวเทือกเขาได้อย่างใกล้ชิดและงดงามยิ่งนัก ม่อนแจ่มจะมีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับไว้อย่างมากมาย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเยี่ยมชมกันหนาแน่นในฤดูหนาวกว่าฤดูอื่น อีกทั้งบริเวณนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหารเครื่องดื่มไว้บริการอย่างเต็มที่ […]

แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแนวฟาร์มที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ ใครที่ชอบ เที่ยวฟาร์ม บอกเลยว่าห้ามพลาด

เที่ยวฟาร์ม เชื่อว่าในเรื่องของการท่องเที่ยวแต่ละคนก็จะมีในเรื่องของสไตล์ที่มีความแตกต่างกัน ตามความชอบ ว่าคนไหนชอบแบบไหน ไปเที่ยวในสถานที่ไหนแล้วมีความสุข วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแนวฟาร์มที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ ใครที่ชอบเที่ยวฟาร์มบอกเลยว่าห้ามพลาด เที่ยวฟาร์ม กับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแนวฟาร์ม ที่น่าไปเที่ยวกัน 1.สถานที่ท่องเที่ยวแนวฟาร์มที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ฟาร์มโชคชัย ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ต้องบอกเลยว่าเป็นการท่องเที่ยวแนวฟาร์มาก ๆ และถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวค่อนข้างให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง มีกิจกรรมให้เรานั้นสามารถเลือกทำได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไปรีดนมวัว การทำไอศกรีมต่าง ๆ เป็นอีกฟาร์มที่มีความน่าสนใจและน่าไปเที่ยวมาก ๆ 2.สถานที่ท่องเที่ยวแนวฟาร์มที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไร่ปลูกรัก ตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมาก ๆ มีความเป็นฟาร์ม เราสามารถพาลูกพาหลานเข้าไปเรียนรู้ในส่วนของการทำเกษตรเชิงอินทรีย์ได้ มีกิจกรรมให้เราสามารถเข้าไปทำหรือเยี่ยมชมได้ ไม่ว่าจะเป็น เลี้ยงเป็ด ปลูกผักต่าง ๆ 3.สถานที่ท่องเที่ยวแนวฟาร์มที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ สวนสามพราน ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครปฐม เป็นอีกที่พักแนวฟาร์ม ให้เราสามารถเข้าไปพักแล้วเยี่ยมชมฟาร์ม มีความร่มรื่นและเย็นสบาย […]

ชมเส้นทางธรรมชาติที่ศูนย์พัฒนา โครงการหลวงสะโงะ

โครงการหลวงสะโงะ ถ้านักท่องเที่ยวคนใดเที่ยวโครงการหลวงในจังหวัดเชียงใหม่เกือบทุกโครงการแล้วลองเดินทางไกลออกมาอีกนิดที่จังหวัดเชียงรายก็มีโครงการหลวงให้เลือกเที่ยวอยู่จำนวนมากเช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ ถึงแม้จะไกลออกมาจากจังหวัดเชียงใหม่แต่สำหรับความสวยงามนั้นก็มีไม่แพ้โครงการหลวงในจังหวัดเชียงใหม่เลย โครงการหลวงที่เพื่อนๆผู้อ่านไปรู้จักกันในบทความนี้ก็คือศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะเป็นโครงการหลวงที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำโขง โครงการหลวงสะโงะ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะ ภายในโครงการหลวงมีชนเผ่าอาข่า ไทยลื้อ และคนเมือง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปโครงการหลวงสะโงะนั้นสามารถสัมผัสได้ถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยหรือชาวอาข่าที่อาศัยอยู่ภายในโครงการหลวง และเดินชมพิพิธภัณฑ์อาข่า ชาวอาข่านั้นจะมีประเพณีโล้ชิงช้าที่จะจัดขึ้นปลายเดือนสิงหาคม  และประเพณีชนไข่ซึ่งจะจัดขึ้นเพื่อบูชาบรรพบุรุษเป็นการละเล่นในช่วงเดือนเมษายน ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะไปในช่วงไหนก็จะมีประเพณีต่าง ๆ ให้ได้รับชมและให้ได้เข้าร่วมกันทั้งนั้น หลังจากที่รับชมวิถีชีวิตแล้วก็ไปเดินชมสวนส้มอันดีจากต่างประเทศที่อยู่ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะ รวมถึงทุ่งดอกคาโมไมล์และสวนสมุนไพรรวมถึงแปลงปลูกผักพรรณไม้เมืองหนาวและไร่ข้าวโพด ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะ มีบ่ล้างทองที่เป็นเบาะที่เป็นตำนานเก่าแก่ของบ้านสะโงะ บนดอยสะโง้ก็มีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวที่อยู่ห่างจากศูนย์ประมาณ 2.5 กิโลเมตรบนจุดชมวิวสามารถมองเห็นสามเหลี่ยมทองคำที่ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำโขงและร่องรอยป้อมปราการโบราณที่ตั้งอยู่บริเวณนั้น  สำหรับนักท่องเที่ยวคนใดที่จะซื้อของฝากมาฝากครอบครัวที่นั่นก็ สินค้าที่ทำจากงานหัตถกรรมเช่น หมวก กระเป๋า เข็มขัด และ พวงกุญแจ และถ้านักท่องเที่ยวคนใดอยากซื้อสินค้าด้านการเกษตรที่นั่นก็จะมี ข้าวโพดหวาน และผักผลไม้เมืองหนาว ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะจะมีบ้านพักรับรองให้กับนักท่องเที่ยวรวมถึงมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว   บทความที่น่าสนใจ ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติม 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับ ขับรถเที่ยวได้ชิลๆ

Back To Top