Month: November 2020

ฮาลอง เบย์ ที่เที่ยวสุดอันซีน ที่ครั้งหนึ่งชีวิตต้องได้ไป คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด

ไม่แปลกใจเลยค่ะว่าทำไม ‘ประเทศเวียดนาม’ ถึงได้กลายเป็นประเทศที่มีอากาศดีจนติดอันดับโลก เพราะเวียดนามเป็นประเทศที่ยังคงความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เวียดนามยังเต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติมากมาย แต่หากพูดถึงสถานที่เที่ยวที่มีอากาศบริสุทธิ์ทั้งยังถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ‘ฮาลอง เบย์’ จะต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกได้อย่างแน่นอน ฮาลอง เบย์ เป็นอ่าวใหญ่ที่เป็นส่วนหนึ่งของอ่าวตังเกี๋ย โดยที่นี่ตั้งอยู่บริเวณเวียดนามตอนเหนือ ที่ซึ่งถูกโอบล้อมไปด้วยภูมิทัศน์ธรรมชาติที่ตระการตา ทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือไปบนผืนน้ำสีเขียวมรกตบนพื้นที่กว่า 1,500 กิโลเมตร พร้อมกับชายฝั่งที่มีความยาวกว่า 120 กิโลเมตร  และไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือเกาะหินปูนน้อยใหญ่จำนวนเกือบ 2,000 เกาะ ที่โผล่ขึ้นเหนือน้ำมาให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ ซึ่งบนยอดของแต่ละเกาะก็จะมีต้นไม้ปกคลุมอยู่หนาแน่น และหลายเกาะก็ยังมีถ้ำขนาดใหญ่ซ่อนอยู่อีกด้วย   ส่วนบริเวณเกาะเล็ก ๆ บางเกาะก็ยังมีชายหาดที่สวยงามที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม หรือบางเกาะก็จะเป็นที่อยู่อาศัยของชาวประมง ที่สำคัญยังมีเกาะที่เป็นที่อยู่อาศัยเฉพาะของสัตว์ต่าง ๆ เช่น ไก่ป่า ลิง ละมั่ง ฯลฯ ซึ่งเกาะบริเวณนี้ก็จะมีการตั้งชื่อตามรูปร่างและลักษณะของเกาะ เช่นเดียวกันกับประเทศไทยเลยค่ะ  นอกจากนี้ยังมีตำนานเล่าอีกว่า ในอดีตชาวเวียดนามได้ต่อสู้กับกองทัพชาวจีน เทพเจ้าจึงได้ส่งมังกรเข้ามาช่วยปกป้องแผ่นดินของเวียดนาม เมื่อมังกรดำดิ่งลงใต้ทะเลจึงทำให้อัญมณีและหยกพุ่งกระเด็นออกมา แล้วกลายเป็นเกาะน้อยใหญ่กระจายอยู่ทั่วอ่าว เพื่อเป็นเกาะป้องกันผู้รุกราน ทำให้แผ่นดินของเวียดนามยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ และด้วยความสวยงามและความสมบูรณ์ทางธรรมชาติของฮาลอง เบย์จึงทำให้ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก ในปี พ.ศ.2537 สำหรับการเดินทางไปที่นี่ก็สามารถขึ้นรถบัสจากฮานอยไปยังเมืองฮาลอง ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง แล้วนั่งเรือต่อไปยังเกาะได้เลยค่ะ ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามพระธาตุเรณูนคร […]

พระธาตุเรณูนคร พระธาตุประจำเมืองที่สง่างามในรูปแบบของศิลปะล้านช้าง

วันนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวทางภาคอีสานกันบ้าง เชื่อว่าหลายๆท่านต้องนึกถึงจังหวัดนครพนมแน่ๆ ถ้ามีเป้าหมายว่าจะไปชมพระธาตุ เพราะที่นี่มีพระธาตุประจำวันเกิดอยู่หลายแห่ง แต่ที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือ พระธาตุเรณูนคร ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเส้นเขตแดนของตำบลเรณูและตำบลโพนทอง จังหวัดนครพนม และเป็นพระธาตุที่เป็นสัญลักษณ์ประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันจันทร์ ตั้งหันหน้าพระธาตุไปทางทิศตะวันออกตามหลักของคนที่เกิดวันจันทร์ ซึ่งมีสีสันสบายตาชวนมองและมากราบไหว้ขอพรเป็นอย่างมาก โดยผู้คนส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวชม พระธาตุเรณูนคร นั้นต่างเชื่อว่า เป็นการมาขอพรเทวดาประจำวันเกิด ซึ่งภายในพระธาตุเรณูนครนั้นมีองค์พระธาตุเรณูที่จำลองมาจากพระธาตุพนม และมีประตูซุ้มถึง 4 ด้านซึ่งบรรจุพระไตรปิดก พระพุทธรูปเงิน พระพุทธทองคำ และของมีค่างๆของเจ้าเมือง ส่วนภายในโบสถ์ของพระธาตุนั้นจะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปทองคำซึ่งเป็นศิลปะของลาว นั่นก็คือ พระองค์แสน ที่เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของเรณูนครนั่นเอง หากใครที่จะเดินทางมาเที่ยว พระธาตุเรณูนครก็อยากจะแนะนำให้มาเที่ยวกันในช่วงที่มีการจัดเทศกาลนมัสการพระธาตุเรณูนครในช่วงวันขึ้น 11-15 ค่ำ เดือน 4 ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าหากผู้ใดที่เกิดวันจันทร์และได้มานมัสการแล้วล่ะก็จะได้รับอานิสงส์เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าจะทำให้วรรณะงามผ่องเหมือนดวงจันทร์ โดยนักท่องเที่ยวคนใดที่มาก็ต้องเตรียมธูป 15 ดอก เทียนขาว 2 เล่ม ดอกไม้ พวงมาลัย ผ้าสีเหลือง น้ำอบไทย ข้าวพอง ข้าวเหนียวปิ้ง ก็ถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว สำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่ พระธาตุเรณูนครทุกคนสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวมาจากตัวเมืองนครพนมได้ประมาณ 51 กิเมตร บนเส้นทางหมายเลข 212 หลังจากนั้นก็เลี้ยวขวาประมาณกิโลเมตรที่ 44 […]

สถานที่ท่องเที่ยวเกาะเต่า บรรยากาศชิล ๆ สายคนชอบทะเลไม่ควรพลาด

เกาะเต่าก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับทะเลที่หลาย ๆ คนนั้นมักจะให้ความสนใจมาก ๆ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หากว่าใครนึกถึงทะเลก็จะไปเกาะเต่า ทะเลทางใต้บรรยากาศดี วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวเกาะเต่า ที่บอกเลยว่าบรรยากาศชิล ๆ รับลมทะเลกับความสวยงามของธรรมชาติ สายคนชอบทะเลไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวเกาะเต่าที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจไปเที่ยวสุด ๆ ใครชอบเที่ยวทะเลไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หาดทรายรี เป็นอีกหาดของเกาะเต่าที่มีความน่าสนใจมาก ๆ มีระดับน้ำไม่สูงมากจากทางใต้ ค่อนข้างที่จะมีความเป็นส่วนตัว ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวชิล ๆ ให้เราไปเดินเล่นเพลิดเพลินกับความสวยงามของทะเล สถานที่ท่องเที่ยวเกาะเต่าที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจไปเที่ยวสุด ๆ ใครชอบเที่ยวทะเลไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ จุดชมวิว จอนห์-สุวรรณ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวชมวิวที่มีความสวยงามและมีบรรยากาศที่ดี ให้เราได้ขึ้นไปชมวิวบรรยากาศสวยงาม บอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน หากว่ามีแรงที่ตะขึ้นไป ไม่ควรพลาดจริง ๆ  สถานที่ท่องเที่ยวเกาะเต่าที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจไปเที่ยวสุด ๆ ใครชอบเที่ยวทะเลไม่ควรพลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เกาะนางยวน เกาะเต่า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากเกาะเต่าไปอีกไม่นาน มีธรรมชาติอันสวยงาม น้ำทะเลมีความใส และมีจุดให้เรานั้นไปดำน้ำดูปะการังอีกด้วย ทั้งหมดก็เป็น สถานที่ท่องเที่ยวเกาะเต่า ที่บอกเลยว่าใครชอบเที่ยวทะเลไม่ควรพลาด คุ้มค่ากับการไปเที่ยวแน่นอน […]

บึงบอระเพ็ด สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของนครสวรรค์ เดินทางมาได้หลายช่องทาง

บึงบอระเพ็ด ถ้าพูดถึงนครสวรรค์ หลายคนอาจจะนึกถึงประเพณีตรุษจีน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครสวรรค์ แต่ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ถ้าจะไม่พูดถึง สถานที่แห่งนี้ก็คงจะไม่ได้ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี การเดินทางมาได้หลายช่องทาง  ง่ายสะดวก มาทำความรู้จัก สถานที่นี้กันเลยค่ะ สถานที่ตั้งของบึงบอระเพ็ดหาง่าย สถานที่นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ชุมแสง ท่าตะโก และอำเภอเมือง มีบึงที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย และยังมีอุโมงค์แสดงพันธุ์ปลาขนาดใหญ่ และมีพันธุ์ปลาอีกมาย ปลาเสือตอ จะเป็นปลาที่น่าสนใจของที่นี่ และจะมีสถานที่เพาะเลี้ยงพันธุ์ปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีนกนานาชนิด ที่เราไม่เคยเห็น หลากหลายชนิด มีบ่อเพาะเลี้ยงจระเข้น้ำจืด จำนวนมาก  บึงบอระเพ็ดมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง!! นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือนั่งชมความงามของบึงได้ และยังมีบึงบัวที่สวายงาม มีบัวหลายสายพันธุ์ ชูช่อตระหง่านน่าชม และยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูป มีการแสดงโชว์จระเข้  และละครลิง ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย มีร้านขายอาหารมากมาย ไว้บริการนักท่องเที่ยว และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าใครจะมาพักผ่อนแบบค้างคืน สถานที่แห่งนี้ ยังมีโฮมสเตย์ไว้บริการ และยังมีอุโมงค์ปลาขนาดใหญ่ไว้บริการให้นักท่องเที่ยว ได้ตื่นตาตื่นใจอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอน เพราะอะไรบึงบอระเพ็ดถึงเป็นคำขวัญของจังหวัดนครสวรรค์ เป็นที่ท่องเที่ยว และเป็นแหล่งการเรียนรู้ แหล่งศึกษาธรรมชาติ ได้เป็นอย่างดี […]

ชวนเพื่อน ชวนแฟน ไปดำน้ำตื้นที่ หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา

สำหรับใครหลายคนที่ชื่นชอบการดำน้ำ แต่ว่ายน้ำไม่เก่ง จะไม่เป็นปัญหาสำหรับการท่องเที่ยว การดำน้ำอีกต่อไป เพราะที่ หมู่เกาะสุรินทร์  จังหวัดพังงา มีบริการการท่องเที่ยวดำน้ำตื้นชมปะการัง ปลาที่สวยงาม และธรรมชาติใต้ท้องทะเล เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบ และรักการท่องเที่ยวทะเล รักการดำน้ำดูปะการัง แต่กลัวการลงน้ำทะเลที่ลึก หมู่เกาะสุรินทร์  จังหวัดพังงา เป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลอันดามันทางภาคใต้ มีความโดดเด่นในน้ำทะเลที่ใสและท้องทะเลที่มีความสงบ คงความเป็นธรรมชาติใต้ท้องทะเลไว้อย่างดีด้วยการดูแลจากเจ้าหน้าที่ภายในอุทยาน หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา มีชื่อเต็มอย่างเป็นทางการว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นอุทยานที่ประกอบไปด้วย 5 หมู่เกาะที่มีความงดงามไม่แพ้กัน ประกอบด้วย  หมู่เกาะสุรินทร์เหนือ  หมู่เกาะสุรินทร์ใต้  หมู่เกาะไข่  หมู่เกาะรี   หมู่เกาะกลา ซึ่งหมู่เกาะทั้ง 5 นี้ มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละหมู่เกาะ ด้วยธรรมชาติภายในเกาะและบรรยากาศที่ล้อมรอบเกาะไว้ทำให้แต่ละเกาะมีจุดเช็คอิน และจุดถ่ายรูปที่แตกต่างกันออกไป หมู่เกาะสุรินทร์หรืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นหมู่เกาะในจังหวัดพังงาที่มีความพร้อมในการบริการนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในด้านความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว โดยมีที่พักให้นักท่องเที่ยวได้เลือกหลากหลายทั้งที่พักแบบบ้านมีห้องพัก หรือเลือกที่จะสัมผัสกับพื้นทรายที่ชายหาดด้วยการกางเต็นท์ ทางอุทยานก็มีบริการลานกางเต็นท์ให้กับนักท่องเที่ยว และนอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ให้บริการอยู่ภายในหมู่เกาะด้วย ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการเรือออกไปดำน้ำเพื่อออกไปชมความงามใต้ท้องทะเล หรือการดำน้ำตื้นเพื่อชมปะการัง และสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลที่หายากนักท่องเที่ยวที่ได้มาดำน้ำที่หมู่เกาะสุรินทร์นี้ก็พบเจอได้บ่อยกว่าที่อื่น อาจเป็นเพราะความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลของที่นี่ ช่วงที่แนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวท้องทะเล และการดำน้ำดูปะการัง ที่สนใจมาท่องเที่ยวที่หมู่เกาะสุรินทร์นี้ คือ เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนเมษายน […]

อยากได้ฟิวส์เหมือนไปญี่ปุ่น ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น ที่นี่เลย Hinoki Land จ. เชียงใหม่

ใครจะรู้ว่าประเทศไทยเรานั้น ก็มีสถานทีท่องเที่ยว ที่แปลกและแหวกกับเค้าด้วยเหมือนกัน และสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมกำลังพูดถึงนี้ ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเอาใจ กลุ่มวัยรุ่นกันมากๆ กับ  Hinoki Land  (ฮิโนกิแลนด์) จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ให้บรรยากาศแบบญี่ปุ่น แบบที่ว่าถ่ายภาพออกมา ไม่รู้เลยว่าอยู่เมืองไทย ทั้งยังรายล้อมไปด้วยภูเขาที่สวยงาม และอาณาจักรต้นไม้สนฮิโนกิ แบบญี่ปุ่นกันอีกด้วย สำหรับ Hinoki Land ตั้งอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ อำเภอไทยปราการ หมู่บ้านศรีดงเย็น ซึ่งเนรมิตพื้นที่กว่า 100 ไร่ และสิ่งปลูกสร้าง หิน ต้นไม้ต่างๆ ให้เหมือนญี่ปุ่น ชนิดที่แทบจะแยกไม่ออกเลยทีเดียว ทั้งสระน้ำขนาดใหญ่ที่สวยใส และสะอาดตา ปราสาทฮิโนกิ  ปราสาททอง โคมแดงยักษ์ ไม้สนฮิโนกิ และอื่นๆอีกมากมาย และไม่ได้มาเพียงแค่ตาเห็นเท่านั้น แต่ยังมีกลิ่นแบบประเทศญี่ปุ่นด้วย ใช่แล้วครับเพื่อนๆฟังไม่ผิด โดยเมือง Hinoki Land  (ฮิโนกิแลนด์) นั้นจะมีกลิ่นของ ไม้สนไซเพรสพันธุ์ญี่ปุ่น ที่คอยส่งกลิ่นลอยไปลอยมา ราวกับเราไปยืนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นยังไงยังงั้นเลยอีกด้วย และที่ขาดไม่ได้เลย ที่นี่ยังมี ชุดสวยๆให้ สาวๆ และหนุ่มๆได้เช่ากันอีกด้วย […]

วัดพระแก้ว วัดที่ใหญ่มากที่สุดมีความสวยงาม พึ่งทางจิตใจ นักบุญไม่พลาดแน่นอน

วัดพระแก้ว เป็นวัดที่ใหญ่มากที่สุดและมีความสวยงามมาก ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองหลวงของไทยเรานี่เอง ทำให้เป็นวัดที่น่ายกย่องและต้องอนุรักษ์ให้คนรุ่นหลังนั่นเอง นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ต้องหาเวลาไปให้ได้เชียว ไม่มีพระที่จำพรรษาอยู่นะคะ แถมยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น ที่อยู่ภายใต้พระพุทธศาสนาของเรา นับว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุดก็ว่าได้ วัดใหญ่ในเมืองหลวงคือ วัดพระแก้ว เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงนั่นเอง ที่จะทำให้ทราบถึงประวัติความเป็นมา และสถานที่สำคัญแห่งนี้นะคะ ซึ่งเป็นที่ที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว สามารถช่วยเพื่อนเข้ามาร่วมสร้างบุญกุศลกัน ที่จะทำให้รู้สึกได้ถึงพลังบุญ เปรียบเสมือนเป็นที่ปล่อยวาง ไม่ต้องคิดอะไรมากให้ปวดหัวเลย วัดพระแก้วสถานที่สงบจิตสงบใจสายบุญ เป็นที่สงบจิตใจได้แน่นอน ที่จะสร้างผลบุญให้กับทุกท่าน ได้มาสงบจิตใจกับสิ่งที่ฟุ้งซ่านกันนั่นเอง เพื่อที่จะสามารถเจริญภาวนารวมไปถึงมาปฏิบัติธรรมกันได้ ก็จะทำให้จิตใจสงบมากยิ่งขึ้นนะคะ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะสะสมบุญได้ง่ายๆ เพื่อที่จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้ทำความดีต่อไป ภายใต้ร่มเงาของพระพุทธศาสนานี้ดีที่สุดนั่นเองค่ะ ก็จะทำให้คิดแต่เรื่องที่ดี ไม่ทำความชั่วใดๆทั้งสิ้นที่ทำให้ตัวเองเสื่อม วัดพระแก้วติดอันดับโลกที่ต้องมาทำบุญกัน !! เป็นวัดที่คนไทยต้องไปและห้ามพลาด ถึงขาดติดอันดับโลกขนาดนี้ต้องมาเลยนะคะ อยู่ในเมืองไทยที่เดินทางมาง่าย ใครๆพูดก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน ที่จะทำให้ทุกคนได้สร้างบุญกันอย่างถ้วนหน้า แถมยังหาในอินเทอร์เน็ตก็เจอแล้ว สามารถเหมารถมาทำบุญก็คุ้มเป็นอย่างมากเลยอีกด้วยค่ะ ก็จะทำให้เกิดความประทับใจอยู่ไม่มากก็น้อย แล้วเราจะรู้สึกภาคภูมิใจในการที่เกิดมาภายใต้พระพุทธศาสนา โดยรวมแล้วที่ท่องเที่ยวนี้เป็นสถานที่สำคัญ ที่จะทำให้คุณรู้สึกภาคภูมิใจ และพร้อมที่จะมาร่วมทำบุญกันต่อเนื่อง กับวัดที่ติดอันดับโลกว่าสวยที่สุด พร้อมมาสงบจิตใจของเรากัน ที่จะทำให้เสริมสร้างบารมีอยู่ตลอดเวลา ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามทริปนี้พาทุกคนไปสัมผัส อาณาจักรพุกาม สถานที่ท่องเที่ยว UNSEEN ของโลก

ทริปนี้พาทุกคนไปสัมผัส อาณาจักรพุกาม สถานที่ท่องเที่ยว UNSEEN ของโลก

ทริปนี้พาทุกคนไปสัมผัสกับบรรยากาศของประวัติศาสตร์กันอีกครั้ง  แต่พิเศษด้วยความที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกกับยูเนสโก นั่นก็คือ อาณาจักรพุกาม หรือที่เราเรียกว่าทะเลเจดีย์นั่นเอง เป็นเมืองโบราณเก่าแก่ของพม่า ที่โด่งดังติดอันดับต้นๆ เลย เราจะได้เห็นองค์เจดีย์เป็นจำนวนสี่พันองค์เลยทีเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นความเจริญรุ่งเรืองของศาสนาในอดีต เป็นสถานที่อารยธรรมที่สำคัญ เมื่อมีโอกาสต้องไปเที่ยวชมที่อาณาจักรพุกามกันให้ได้เลย  ประวัติความเป็นมาอาณาจักรพุกาม อาณาจักรพุกาม หรือดินแดนแห่งเจดีย์ ตั้งอยู่ในเขตมัณฑะเลย์ ของประเทศพม่า อาณาจักรพุกามถูกสถาปนาขึ้น โดยพระเจ้าอโนรธา ผู้เป็นกษัตริย์องค์แรกของอาณาจักรพุกามและเป็นผู้นำมาซึ่งธรรมเนียมของการสร้างเจดีย์ เมื่อพุทธศตวรรษที่ 16 ถือเป็นยุคทองของอาณาจักรพุกาม เนื่องด้วยกษัตริย์ในราชวงศ์ได้มีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก จึงนิยมให้สร้างเจดีย์ขึ้น เพื่อความเป็นสิริมงคลของกษัตริย์องค์ต่างๆ ที่ขึ้นปกครอง ซึ่งในสมัยก่อนนั้นมีเจดีย์ถึง 10,000 กว่าองค์เลย แต่ด้วยความเสื่อมสลายไปตามกาลเวลา เพราะอาณาจักรพุกามล่มสลายในปี พ.ศ.1830 จึงมีช่วงถูกปล่อยทิ้งร้าง ประกอบกับเกิดแผ่นดินไหว จึงทำให้เหลือจำนวน 4,00 องค์ แต่ก็ยังคงความสวยงามอยู่เช่นเคย  โดยในการสร้างเจดีย์นั้นมีธรรมเนียมอยู่ก็คือ เจดีย์องค์ใหญ่สุด ผู้สร้างจะเป็นกษัตริย์ ส่วนเจดีย์องค์เล็กลงมา คือขุนนาง อำมาตย์ เป็นผู้สร้าง ขนาดของเจดีย์ก็จะลดหลั่นตามบรรดาศักดิ์ ซึ่งเจดีย์องค์แรกของอาณาจักรพุกามก็คือ เจดีย์ชเวซีโกน ลองมาดูตัวอย่างเจดีย์ของอาณาจักรพุกามกันเลย เจดีย์อนันดา  เป็นเจดีย์ที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก สร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้าจันสิตตา ภายในมีจิตกรรมฝาผนังที่น่าสนใจ  […]

สวนน้ำวานา นาวา สวนน้ำที่จะพาทุกคนพบกับสีสัน ความชุ่มฉ่ำ และความหวาดเสียว

วันนี้จะพาทุกคนไปดูความสนุกสนานของสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งได้รับความนิยมมากในช่วงหน้าร้อน เพราะส่วนใหญ่ในช่วงหน้าร้อนนั้นทุกคนจะต้องพากันไปเที่ยวทะเลหรือน้ำตกเพื่อดับร้อน แต่ถ้าวันนี้ใครมาเที่ยวหัวหินก็จะได้พบกับ สวนน้ำวานา นาวา ซึ่งเป็นสวนน้ำที่ได้มาตรฐานระดับโลก ที่จะพาทุกคนพบกับความสุขของการที่ได้สนุกสนานกับกิจกรรมครอบครัวที่มีทั้งความหวาดเสียว ความตื่นเต้น และชุ่มฉ่ำกันถ้วนหน้า สำหรับ สวนน้ำวานา นาวา นั้นจะมีเครื่องเล่นมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเล่นถึง 20 ชนิดด้วยกัน และจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เริ่มจากโซนแอดเวนเจอร์ที่จะมีกิจกรรมเดินบนเชือก การปีนหน้าผา และการเล่นเซิร์ฟบอร์ดบนลานโต้คลื่นจำลอง นอกจากนั้นก็จะมีโซนสวนน้ำและโซนอาหารเครื่องดื่ม และยังร้านชุดว่ายน้ำและของที่ระลึก แถมยังมีช่างภาพให้บริการถ่ายภาพในสวนน้ำอีกด้วย โดยก่อนที่ทุกคนจะเข้ามาสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆได้นั้นจะต้องซื้อตั๋วและรับสายรัดข้อมือจากเจ้าหน้าที่ตรงประตูทางเข้าก่อน ซึ่งสายรัดข้อมือก็สุดจะไฮเทคเลยล่ะ เพราะมันสามารถทำให้ทุกคนสามารถเล่นสวนน้ำได้ไม่จำกัดรอบ และสามารถเติมเงินเพื่อซื้ออาหารและเครื่องดื่มได้อีกด้วย และถ้าต้องการเก็บสัมภาระเสื้อผ้าก็สามารถใช้สายรัดข้อมือนี้ไขล็อคเกอร์ที่มีค่าเช่าเพียง 150 บาทเท่านั้น ซึ่งจะบอกว่าค่าข้าวของที่นี่จะเก็บผุ้ใหญ่ในราคา 1000 บาท และเด็ก 600 บาทเท่านั้น แต่ถ้ามาเป็นครอบครัวก็จะมีแพ็คเกจดีๆให้อีกด้วย หากใครที่สนใจจะมา  สวนน้ำวานา นาวาก็สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ ผ่านตัวเมืองหัวหินมาทางทิศใต้พอถึงทางแยกที่จะไปเขาตะเกียบก็แยกขวาขึ้นสะพานข้ามไปก็จะเห็นสวนน้ำที่ตั้งเด่นอยู่ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลย โดยที่นี่จะปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-18.00 น.ของทุกวัน แต่ถ้าวันหยุดก็จะเปิดยาวถึง 21.00 น. เรียกได้ว่ามาแล้วจะสนุกสนานจนไม่อยากกลับบ้านกันเลยล่ะ ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามแหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไป ขณะที่แข็งแรง ก่อนร่างกายเรา จะไม่มีโอกาสได้สัมผัส

แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไป ขณะที่แข็งแรง ก่อนร่างกายเรา จะไม่มีโอกาสได้สัมผัส

ในบรรดาแหล่งท่องเที่ยวประเทศไทยในขณะนี้ มีอยู่อย่างมากมาย แต่จะให้เป็นที่จดจำของเหล่าบรรดาลูกหลาน ที่สามารถคุยได้เต็มปากว่า เราเคยไปมาแล้ว ซึ่งทุกแห่งในประเทศไทย มีความสวยสดงดงาม จึงต้องอาศัยจังหวะที่เราแข็งแรงอยู่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เล่าให้ลูกหลานได้ฟัง ดังนั้น แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไป และไม่มีวันที่จะเบื่อหน่ายกับบรรยากาศสุดชิล ประสบการณ์ที่น่าจดจำจะเล่าผ่านให้ลูกหลานฟังอย่างภาคภูมิใจ สำหรับ แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไป ที่แนะนำแห่งแรกนั่นก็คือ ภูสอยดาว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เรารู้จัก นั่นก็คือพุทธญาณแห่งชาติ โดยการท่องเที่ยวไปกับความงามด้วยป่าธรรมชาติ และที่สำคัญไฮไลท์ ที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับน้ำตกภูสอยดาว ที่มีความงามถึง 5 ชั้น ชมการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ ด้วยทุ่งดอกไม้สีม่วง ดอกไม้นานาพันธุ์ แต่จุดเด่นนั่นก็คือดอกหงอนนาค สีสันสวยงาม บนเนื้อที่มากกว่า 1000 ไร่ และสภาพอากาศของที่นี่ตลอดทั้งฤดูกาล จะมีความเย็นสบาย ซึ่งระดับสูงจากน้ำทะเล 2102 เมตร นี้ คงจะได้รับความผ่อนคลายจากธรรมชาติ โดยถ้าหากพวกเรามาเที่ยวในช่วงที่เหมาะสมควรจะเป็นเดือนสิงหาคมจนถึงมกราคมของทุกปี  ชื่อเสียงของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็น ที่รู้จักกันดี เนื่องจากความท้าทายก่อนที่ร่างกายของเรานั้นจะขึ้นไปสัมผัสกับบรรยากาศบนเนินภูไม่ไหว ก็คงจะต้องรีบวางแผนการเดินทางให้เร็วที่สุด ภูเขายอดตัด แหล่งท่องเที่ยว ที่ควรจะไปที่มีลักษณะไม่เหมือนแหล่งท่องเที่ยวที่ไหน มีสภาพแวดล้อมสวยงาม ในทุ่งป่า […]

Back To Top