Month: August 2021

Six Flags Great Adventure สวนสนุกตามธีมผจญภัยในนิวเจอร์ซีย์

Six Flags Great Adventure คงเป็นหนึ่งในสวนสนุกยอดนิยมจากบริษัท Six Flag อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งการที่พวกเขาตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวอย่างนิวเจอร์ซีย์ก็ไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมถึงมีคนทั่วโลกต้องการเดินทางมาเที่ยวหรือทำงานแบบ Work and Travel ในดินแดนแห่งนี้ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเป็นเพียงสวนสนุกGreat Adventureก่อนที่จะมีการขายต่อกิจการผ่านยักษ์ใหญ่ของวงการ จนกระทั่งมีการสร้างสวนและซาฟารีขึ้นมา จึงทำให้ธีมพาร์คแห่งนี้ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเลยทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยว                ต้นกำเนิดทั้งหมดของSix Flags Great Adventureเริ่มมาจากความคิดของ Warner LeRoy ที่ต้องการจะสร้าง สวนสนุก ขึ้นมาสักแห่งในชื่อว่าGreat Adventureซึ่งต้องการจะเป็นศูนย์รวมความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก สัตว์ซาฟารี สวนดอกไม้ ศูนย์การกีฬา ย่านซื้อของและค่ายที่มีทั้งฐานพื้นดินกับน้ำเลยทีเดียว ก่อนที่ต่อมาพวกเขาจะต้องการเพิ่มที่พักเข้าไปในภายหลัง อีกทั้งความพิเศษของพวกเขาก็คือได้ตั้งหน่วยฉุกเฉินสำหรับอัคคีภัยหรือเหตุด่วยเหตุร้ายไว้ในพื้นที่ของสวนแห่งนี่เช่นกัน ทว่าหลังเปิดบริการได้เพียงสามปี ทาง Six Flag ก็ได้เข้าซื้อกิจการในนิวเจอร์ซีย์ต่อมาจนถึงปัจจุบัน จาก 12 โซนใน Six Flags Great Adventure อันแสนกว้างใหญ่ก็จะเริ่มจาก Main Street ที่เป็นทางเข้าของพวกเขา ก่อนจะไปยัง Fantasy […]

Carowinds สวนสนุกที่เชื่อมสองรัฐของคาโรไลน่าและเซาธ์คาโรไลน่า

พื้นที่กว่า 407 เอเคอร์ของ Carowinds ก็ถือเป็น สวนสนุก ใหญ่แห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างสองรัฐอย่างนอร์ธคาโรไลน่าและเซาธ์คาโรไลน่า โดย สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้ได้เปิดบริการในปี 1973 จากเงินกว่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงเป็นการวางแผนงานระยะยาวสี่ปีจากความคิดของ Earl Patterson Hall พร้อมทั้งมีทาง  Cedar Fair เป็นเจ้าของ นอกจากนี้พวกเขายังมีสวนน้ำให้บริการในชื่อที่ว่า Carolina Harbor เช่นเดียวกับการจัดงานเทศกาลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่าง  SCarowinds และ WinterFest นั่นเอง                ในช่วงแรกก่อนเกิดเป็น Carowinds ขึ้นมาและแผนการสร้างได้เริ่มต้นขึ้นมาในปี 1969 ซึ่งพวกเขาจะสร้างรีสอร์ทพร้อมกับสวนสนุก ห้างสรรพสินค้า สนามกอล์ฟและสนามฟุตบอล NFL รวมถึงได้แนวคิดมาจากการนำเอาชื่อรัฐนอร์ทคาโรไลน่ามาผสมรวมกับ Winds หรือลมที่พัดผ่านรัฐทั้งสอง จนกระทั่งในปี 1973 พวกเขาก็สามารถเปิดบริการได้ในที่สุด แต่ปัญหาทางเศรษฐกิจในเวลานั้นเองก็ทำให้การสร้างรีสอร์ทถูกเลื่อนออกไปก่อน แม้สวนสนุกจะเปิดบริการแล้วก็ตาม ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้พวกเขาจะต้องขายกิจการไปให้แก่ Taft Broadcasting ก่อนจะนำเอาเครื่องเล่นสมัยใหม่มากมายและทำให้สวนสนุกเริ่มมีชีวิตชีวามากขึ้น จนกระทั่งทาง Cedar Fair จะมาเป็นผู้ดูแลสวนสนุกแห่งนี้ในปัจจุบัน […]

Bran Castle ปราสาทผีดูดเลือด วิวหลอนน่าเที่ยวแห่งโรมาเนีย

ถ้าพูดถึง Dracula หรือที่คนไทยเข้าใจกันว่ามันคือ “ผีดูดเลือด” นั้น จริงๆ มันเป็นเรื่องสมมุติ แต่มันอ้างอิงประวัติศาสตร์บางอย่างในเรื่องของท่านเคาท์แดรกคูล่าที่มีตัวตนจริงๆ และถูกกล่าวถึงในเรื่องผีดูดเลือดตามนิยายของ Bram Stoker เจ้าของบทประพันธ์เรื่อง Dracula ที่นิยมอ่านกัน ทำให้หลายคนตามหาว่าท่านเคาท์แดรกคูล่าน่ากลัวเหมือนในนิยายหรือเปล่า จนมาเจอกับ สถานที่ท่องเที่ยว แห่งหนึ่งที่เหมือนกับ Bram Stoker ได้เล่าไว้ไม่ผิดเพี้ยน แม้ว่า Bram Stoker ไม่เคยไปเที่ยวโรมาเนีย เขาวาดภาพปราสาทของแดร็กคิวล่าในจินตนาการโดยอิงตามคำอธิบายของปราสาท Bran Castle หรือที่เรียกกันว่า “Count Dracula Castle” ซึ่งกลายเป็นที่ท่องเที่ยวนิยมมากในโรมาเนียจนถึงปัจจุบัน แต่ในบทความนี้จะมาอธิบายว่าทำไมมันน่าสนใจที่จะเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวในโรมาเนีย ก่อนเปลี่ยนควรรู้ไว้! Bran Castle ปราสาทผีดูดเลือด วิวหลอนน่าเที่ยวแห่งโรมาเนีย เนื่องจากสภาพทางเศรษฐกิจ ทำให้ปราสาทแห่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยการขายทอดตลาด เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากพอสมควร แต่อะไรที่เป็นทางรอดก็ต้องทำ และมันไม่ได้หายไปซะทีเดียว เพราะผีดูดเลือดกลายเป็นสัญลักษณ์ด้าน การท่องเที่ยว ของโรมาเนียไปแล้ว ด้วยความที่เรื่องของปราสาทที่ใครๆ ชอบมาเที่ยวนั้น แดรกคูล่าหรือผีดูดเลือดนั้น เป็นตัวละครสมมติที่มีชื่อมาจากชื่อที่กำหนดให้ Vlad Tepes ผู้ปกครองของ Wallachia […]

ทัวร์วัคซีน ได้เที่ยวต่างประเทศพร้อมฉีดวัคซีนฟรี…มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

หลายประเทศเริ่มมีการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ โควิด 19 แน่นอนว่าเพื่อกอบกู้โอกาสในการยืนได้ในธุรกิจด้านการท่องเที่ยว โดยเพิ่มแพคเกจด้านฉีดวัคซีนพร้อมท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยหลายคนที่ใช้บริการมีจุดมุ่งหมายเดียวกันว่าทำเพื่อโอกาสและทางรอดให้ตนเอง ในเมื่อสภาพประเทศของตนเองที่อยู่ไม่เอื้ออำนวย อีกทั้งความรักตัวกลัวตายยังเป็นที่ตระหนักอยู่เสมอ นอกจากนี้ ทัวร์วัคซีน ฟรีก็มีวัคซีนที่หลากหลายรูปแบบ รวมถึงวัคซีนบางประเทศก็ยังมีประเภทเดียวแต่รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย แต่มันก็มีข้อถกเถียงไม่น้อยตรงที่ความน่าเชื่อถือของ ทัวร์วัคซีน จะมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะอธิบายผ่านบทความได้ดังนี้ที่ สถานที่ท่องเที่ยว ความน่าเชื่อถือของการไปท่องเที่ยวเพื่อฉีดวัคซีนนั้น จะค่อนข้างมีความคลุมเครือในส่วนของข้อมูล ซึ่งมันมีบางข้อมูลที่อัปเดตใหม่จากความเข้าใจที่มีค่อนข้างมาก แต่โดยรวมยังมีความเสี่ยงอยู่มาก เช่น ทัวร์วัคซีนจะต้องเป็นทัวร์ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายเท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนมีปัญหาเรื่อง “ทัวร์ผี” เข้ามาด้วย จะต้องวางเงินก่อนถึงจะได้ไป แต่พอเอาเข้าจริงๆ ไม่สามารถพาไปได้แถมคืนเงินไม่ได้ด้วย จึงกลายเป็นเรื่องเจ็บใจไปโดยปริยาย แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน ส่วนมากจะนิยมบินกันเองหรือมีเพื่อนที่อยู่ในประเทศนั้นๆ แนะนำให้มาฉีดวัคซีนตามคำแนะนำต่อๆ กันมาเพื่อรักษาสิทธิ์ จะตอบโจทย์กลุ่มที่กระเป๋าเงินหนัก เวลาพร้อมกว่า แน่นอนว่าตาสีตาสามีหวังร้องไห้หนักมากเลยทีเดียว เพราะทัวร์วัคซีนส่วนมากจะอยู่ที่ราคาต่อคนที่ 60,000-200,000 บาท ซึ่งมันเป็นงบที่สูงมาก นอกจากนี้เป็นราคาที่ไม่รวมค่าวัคซีนสำหรับนักท่องเที่ยวเลย หากจะไปจะต้องออกค่าใช้จ่ายบางส่วนเข้ามา เช่น ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ประกันชีวิตสำหรับการแพ้วัคซีน ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับจองวัคซีน ซึ่งมันไม่ได้แปลว่าจะได้วัคซีนครบอย่างที่ต้องการ ต้องขึ้นอยู่แต่ละรัฐเข้ามาด้วยเช่นกัน ทัวร์วัคซีนจะต้องขึ้นอยู่กับประเทศที่ไปในเรื่องข้อกฎหมายเป็นหลัก และยังไม่ได้รับรองสิทธิ์ชัดเจน ไม่ใช่ว่านักท่องเที่ยวจะได้รับการฉีดวัคซีนฟรีตลอด เช่น จะให้คนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศของเขา ไม่ได้ให้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วๆ […]

ตั๋วเครื่องบินราคาถูก กับการวางแผนท่องเที่ยวจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ อย่างน้อยในปีหนึ่งๆ จะต้องได้ไปเที่ยวสัก 2-3 แห่งอยู่เสมอ ลองมาวางแผนเพื่อให้ได้ ตั๋วเครื่องบินราคาถูก กันดีกว่า จะได้เอาเงินที่เหลือไปอัพระดับห้องพักให้หรูหราขึ้น เอาไว้กินมื้อใหญ่กับเพื่อนๆ หรือเอาไว้ซื้อของฝากเวลาเดินทางกลับแทน แต่การจะได้มาซึ่งตั๋วราคาย่อมเยานั้น เราไม่สามารถเดินทางแบบฉับพลันได้ คนที่มีนิสัยตัดสินใจได้แล้วไปทันทีอาจจะไม่เหมาะกับวิธีนี้เท่าไร สถานที่ท่องเที่ยว             วิธีการแรกเราจะได้มาซึ่ง ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ในอัตราที่ถูกที่สุด นั่นก็คือต้องวางแผนเที่ยวตลอดทั้งปี หากดูแล้วจำนวนมากท่องเที่ยวมากกว่า 5-6 ครั้ง ให้เรากำเงินรอจังหวะที่ สายการบิน เปิดโปรโมชั่นได้เลย มันจะมีแพ็คเกจสำหรับการบินแบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยว แล้วให้จ่ายแค่ครั้งเดียวในราคาหลักพัน หมายความว่าถ้าซื้อแพ็คเกจมาแล้ว ยิ่งบินบ่อยเท่าไรก็ยิ่งถูกลงเท่านั้น สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ควรเลือกสายการบินที่มีเที่ยวบินไปทั่วทุกพื้นที่ที่เราต้องการไป ไม่ใช่จำกัดให้บินได้แค่ไม่กี่จังหวัด             วิธีต่อมาคือการวางแผนเป็นครั้งคราวแต่ทิ้งช่วงระยะเวลานานสักหน่อย ด้วยเงื่อนไขของตั๋วเครื่องบินราคาถูกก็คือ ถ้าจองกระชั้นชิดราคาจะยิ่งแพง เราจึงต้องวางแผนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือนก่อนเดินทาง แล้วเลือกดูวันธรรมดาที่ไม่ติดกับวันหยุดยาว ให้มองภาพรวมว่าช่วงไหนที่คนจะเดินทางน้อยที่สุด ช่วงนั้นเองที่ตั๋วจะถูกมากกว่าปกติ อย่างเที่ยวบินจากกรุงเทพไปภาคเหนือที่จ่ายกันหลักพัน หากจองล่วงหน้าดีๆ อาจจ่ายแค่ 2-3 ร้อยเท่านั้น             สุดท้ายเป็นการใช้ตัวช่วยอื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่นิยมมากๆ ก็คือทำบัตรเครดิตผูกกับสายการบิน ทุกครั้งที่เราใช้จ่ายจะมีการเก็บแต้มเพื่อเอาไปเป็นส่วนลด หรือแลกเที่ยวบินบางประเภทได้ ไม่ใช่แค่บัตรเครดิตเท่านั้น ยังมีบัตรสมาชิกอื่นๆ […]

เดินทางในเชียงราย แบบไม่มีรถส่วนจะท่องเที่ยววิธีไหนได้บ้างไปดูกัน

หากย้อนไปถึง การท่องเที่ยวต่างจังหวัด ในช่วง 3-5 ปีก่อนหน้านี้ คนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวถือว่าลำบากมาก และโอกาสเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวก็ค่อนข้างจำกัด อย่างการ เดินทางในเชียงราย ที่เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ และ สถานที่ท่องเที่ยว แต่ละแห่งก็กระจายตัวกัน ใครไม่มีรถก็ต้องเลือกปักหมุดที่ใดที่หนึ่ง แล้วอาศัยลัดเลาะในบริเวณใกล้เคียงแทน แต่พอมาถึงปัจจุบันที่มีตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นแล้ว คราวนี้จะไปที่ไหนก็ไปได้ตามใจชอบ ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีตัวเลือกอะไรที่เหมาะกับเราบ้าง             อันดับแรกคือการ เดินทางในเชียงราย ด้วยรถประจำทาง มันอาจจะดูยากสักหน่อยสำหรับคนเมืองที่มีรถเมลล์วิ่งตลอดเวลา ที่เชียงรายรถเมลล์จะไม่วิ่งทับเส้นทางกัน แต่ละสายจะแยกกันไปคนละทิศ หากขึ้นผิดก็คงแย่เหมือนกัน ดังนั้นจึงควรถามกระเป๋ารถเมลล์ถึงสถานที่ที่เราต้องการจะไปเสมอ รถเมลล์มีค่าใช้จ่ายน้อยแต่เสียเวลามาก ในชั่วโมงนึงอาจวิ่งแค่ 2-3 เที่ยวเท่านั้นด้วยว่าวิ่งระยะไกล หากเราไม่รีบนักก็ใช้ตัวเลือกนี้ได้ ต่อมาเป็นการ เดินทางในเชียงราย ด้วยรถเช่า ที่นี่มีรถให้เลือกหลายประเภท ตั้งแต่รถจักรยาน รถจักรยานยนตร์ และรถยนต์ ค่าบริการก็แล้วแต่สภาพของรถและผู้ให้เช่า หากอยากได้ราคาถูกหน่อยแนะนำให้ติดต่อกับคนที่ประกาศผ่านสื่อออนไลน์ หรือมองหาร้านที่อยู่ห่างจากตัวเมืองออกไป ส่วนมากรถเช่าเหล่านี้จะมีประกันชั้น 1 เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็อย่าลืมเลือกรถที่สภาพดีหน่อยหากต้องการขึ้นดอย             ตัวเลือกสุดท้ายเป็นอาชีพที่พึ่งมีมาได้ไม่นาน ก็คือการเดินทางในเชียงรายด้วยรถเช่าพร้อมคนขับ โดยเหมาจ่ายเป็นรายวัน เราจะไปที่ไหนก็ได้เลยเต็มที่ จะไปค้างหรือไม่ก็ได้เช่นเดียวกัน บริการแบบนี้เหมาะกับคนที่เดินทางลำพัง หรือไปกับเพื่อนแค่ 1-2 […]

จุดชมวิว สำหรับเที่ยวคนเดียวเกาะล้าน – พัทยา ๓ วัน ๒ คืน

วันเดินทางเที่ยวคนเดียวครั้งแรกก็ได้เริ่มขึ้น ได้ไปถึงที่พัก จึงเลือกพักที่ Nonze Hotel เหตุผลที่เลือกที่นี่เพราะตรงข้ามของโรงแรมนี้ก็เป็นหาดพัทยากลางแล้วเดินไม่ถึง ๓ นาที ห้องที่เลือกนอนนั้นเป็นแบบแคปซูลรวมชายหญิง มันเป็นครั้งแรกที่ผมนอนแบบแคปซูล หลังจากที่เช็คอินเสร็จก็ออกไปเดินเล่นเรียบชายหาดเพื่อที่จะหาสถานที่เที่ยวของเย็นนี้ ซึ่งใกล้ๆโรงแรมนั้นมี เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บรีช ซึ่งเป็นห้างขนาดใหญ่ที่ติดกับชายหาดด้านหน้ามีร้านกาแฟซึ่งผมได้เข้าไปนั่งดื่มกาแฟแล้วมี จุดชมวิว ชายหาดที่สวยงามมาก และในห้างมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกอย่างที่อยากเข้าไปลองคือ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ ในโซนของบ้านผีสิง ซึ่งใช้เวลาในห้างนี้ค่อนข้างนานเพราะต้องรอเวลาเพื่อที่จะไปเที่ยวต่อในตอนกลางคืน ระหว่างรอเวลาก็ออกมาเดินเที่ยวที่ถนนเรียบ ชายหาด มีคนเยอะแยะมากและพอถึงช่วงเวลาตอนเย็นฟ้าจะสวยมากเหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ และเวลากลางคืนก็มาถึง เลยได้ไปเที่ยวที่ Walking Street สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของพัทยา  Walking Street  มีความยาวตั้งแต่หาดพัทยาใต้ไปถึงแหลมบาลีฮาย ส่วนใหญ่ที่นี่จะเป็นศูนย์รวมสถานที่ให้ความบันเทิง ร้านอาหาร ผับ บาร์ ต่างๆ และตามถนนจะมีการโชว์ต่างๆ ทั้ง ศิลปะ โชว์เต้น หรือมายากล และเมื่อเลือกที่จะไปเที่ยวที่นี้คนเดียว ก็จะโดนคนที่คอยบริการนั้นดึงมือดึงแขนเพื่อที่จะเข้าไปรับบริการจากพวกเขา ผมใช้เวลาในนั้นนานพอสมควรเพราะหลง แสง สี เสียง ของที่นี้มาก ออกจากที่พัก ๒ ทุ่มกว่า […]

จังหวัดกระบี่ หาดทรายสวยน้ำทะเลใส แลนด์มาร์คเด็ดๆ ควรค่าแก่การเที่ยว

จังหวัดทางภาคใต้อีก 1 จังหวัดที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดสำหรับตัวผมเองคือ จังหวัดกระบี่  ซึ่งตราประจำจังหวัดหรือสัญลักษณ์ประจำจังหวัดก็บ่งบอกถึงจังหวัดกระบี่ได้เป็นอย่างดีนั่นคือ เป็นลูกกระบี่ที่ไขว้กันอยู่โดยที่มีแบ็คกราวด์เป็นรูปทะเลและภูเขา ความหมายคือกระบี่ 2 เล่มซึ่งถูกค้นพบโดยชาวบ้านจังหวัดกระบี่ภูเขาที่อยู่ในรูปสัญลักษณ์ประจำจังหวัดคือภูเขาพนมเบญจาซึ่งถือได้ว่าเป็นภูเขาที่มีความสูงที่สุดในจังหวัดกระบี่ คำว่าเบญจาในพนมเบญจานั้นหมายความว่า 5 และคำว่าพนมเบญจาหมายถึงภูเขาหรือยอดเขาที่มี 5 ยอด และรูปทะเลที่อยู่ในสัญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่นั้นหมายถึงว่าจังหวัดกระบี่มีด้านในติดกับฝั่ง ทะเลอันดา มันนั่นเอง  มีหอยสังข์ที่ถือว่าเป็นสัตว์ประจำจังหวัดกระบี่เลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ว่าจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากจึงมีทั้งหมด 8 อำเภอ และมีทั้งหมดประมาณ 5 อำเภอที่มีชายฝั่งติดทะเลหรือมหาสมุทรอินเดีย สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ที่จะไปกันคือ สระมรกต เหตุที่เรียกว่าสระมรกตเพราะว่าบริเวณนั้นมีอุณหภูมิที่สูงถึงประมาณ 50 องศานำให้เปลี่ยนสีของน้ำเป็นสีเขียวฟ้าที่มีลักษณะ เหมือนสีของมรกตทำให้เรียกว่าสระมรกตนั้นเอง ถือได้ว่าเป็นความสวยงามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอย่างแท้จริง นอกจากกระบี่จะมีทะเลที่สวยงามแล้วก็ยังมีสระมรกตที่สวยงามอยู่อีกเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว unseen อีกที่หนึ่งของจังหวัดกระบี่สถานที่ท่องเที่ยวต่อไปในจังหวัดกระบี่ที่ถือว่าเกิดจากธรรมชาติอย่างแท้จริงอีกที่นึงคือ ทะเลแหวกนั่นเอง ถือได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติเลยก็ว่าได้ที่ทำให้เกิดความสวยงามแบบนี้ ทะเลสาบแหวะออกเป็นทางและปรากฏเป็นเนินทรายสีขาวสามารถทำให้เราเดินไปยังเกาะอีกเกาะได้เลย และเมื่อมองจากมุมสูงทะเลแหวกนั้นเมื่อน้ำลดลงถึงจุดสูงสุดแล้วจะเกิดเป็นหาดทรายสีขาวขึ้นแล้วจะเชื่อมเกาะทั้งสามเกาะที่อยู่ใกล้กันเป็นทางเดียวกัน ในอดีตนั้นสามารถกางเต็นท์นอนดูทะเลดาวได้อย่างเต็มที่แต่ปัจจุบันไม่สามารถกางเต็นท์ได้ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของ จังหวัดกระบี่ อีกที่นึงก็คืออ่าวนางหรือหาดอ่าวนาง  ด้วยบรรยากาศที่ดีและวิวสวยของทะเลใสของกระบี่ทำให้ต่อนานเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงอีกที่นึงของจังหวัดกระบี่ โดยที่อ่าวนางนั้นความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราและหมู่เกาะพีพีนั่นเองจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอ่าวนางถึงมีน้ำทะเลที่ใสมากขนาดนี้ ถ้าเปรียบเหมือนว่าหมอชิตเป็นที่เปลี่ยนรถตู้ไปเที่ยวต่างจังหวัด อ่าวนางก็เหมือนเป็นที่เปลี่ยนเรือโดยสารไปเที่ยวเกาะต่างๆของจังหวัดกระบี่หรือบริเวณใกล้เคียง ใกล้ๆบริเวณอ่าวนางจะมีสถานที่ท่องเที่ยวคือถ้ำพระนาง จะมีความสวยงามของธรรมชาตินั่นคือหินงอกหินย้อย จะมีหาดที่สวยงามด้วยความขาวของหาดทรายและความใสของน้ำทะเลซึ่งไม่แพ้กับอ่าวนางเลยนั่นคือหาดไร่เลย์  สถานที่ท่องเที่ยวต่อมาคือหาดถ้ำพระนางซึ่งอยู่ใกล้ๆกับอ่าวนางนั่นเอง บริเวณถ้ำพระนางจะเจอกับศาลพระนางที่คนบริเวณนั้นหรือคนจังหวัดกระบี่ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าชาวเรือจะออกเรือไปรับลูกค้าหรือพาลูกค้าไปเที่ยวยังเกาะต่างๆจะต้องมาขอพรที่ศาลพระนางแห่งนี้ให้การแล่นเรือหรือการออกเรือนั้นเป็นไปอย่างเรียบง่ายไม่มีเหตุการณ์หรือคลื่นมากระทบที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่เรือรับจ้างได้ […]

Back To Top