Month: December 2021

กางเต็นท์ นอนชิลๆ ชมบรรยากาศที่สวยงาม จังหวัดนครนายก เหมาะกับการพักผ่อน

จังหวัดนครนายกเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวนั้นสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีโดยมีสถานที่ให้เลือกท่องเที่ยวมากมายโดยเฉพาะสถานที่สำหรับ กางเต็นท์ นอนชมบรรยากาศชิลๆของธรรมชาติที่สวยงามที่มีทั้งสายน้ำและภูเขาล้อมรอบที่ทำให้ผู้ใกล้เข้าชื่นชมนั้นรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งในแต่ละสถานที่นั้นก็จะมีความสวยงามของธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป  3 สถานที่แนะนำเหมาะสำหรับ กางเต็นท์ จังหวัดนครนายก นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการ กางเต็นท์ นั้นรู้จักกันดีอยู่แล้วว่า จังหวัดนครนายก เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเหมาะสำหรับกางเต็นท์มากไปแผลจากที่อื่น โดยมีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวนั้นสามารถกางเต็นท์ได้หลายสถานที่ โดยเราจะแนะนำตามสถานที่สวยงามเหมาะสำหรับกางเต็นท์และราคาเข้ากางเต็นท์ยังถูกอีกด้วย โดยมีสถานที่ดังนี้ สถานที่ท่องเที่ยว สวนลุงโชย คลองมะเดื่อ               สถานที่กางเต็นท์ติดกับคลองมะเดื่อที่มีน้ำไหลผ่านทำให้ได้ชื่นชมกับบรรยากาศสายน้ำที่ใสสะอาด รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด นอกจากธรรมชาติแล้วในจุดกางเต็นท์จุดนี้ยังมีจุดอำนวยความสะดวกรวมถึงร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวซึ่งค่าบริการเข้ากางเต็นท์ ราคาเต็นท์ละ 100 บาทต่อคืนเท่านั้น                 บ้านคุณยาย แค้มปิ้ง               สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตั้งแคมป์ในสถานที่แห่งนี้อาจยังไม่มีเต็นท์ก็สามารถเช่าได้โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมายมีทั้งห้องน้ำและห้องอาบน้ำคอยบริการนักท่องเที่ยว และยังมีทั้งร้านค้าและร้านอาหาร คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยจุดกางเต็นท์แห่งนี้มีราคาคร่าวกางเต็นท์ 200-250 บาทต่อคนต่อคืนเท่านั้น                ระเบียงไพรแวลลีย์ นครนายก               เป็นสถานที่กางเต็นท์ที่ติดกับอ่างเก็บน้ำทรายทองที่มีบรรยากาศภูเขาล้อมรอบและต้นไม้ที่มีธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบสวยงามและสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกางเต็นท์ก็สามารถเช่าอยู่เป็นรีสอร์ทได้ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆคอยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งราคาในการเข้า กางเต็นท์อยู่ที่ คนละ 50 บาทต่อ 1 คืนเท่านั้น                 และนี่คือสถานที่ท่องเที่ยวเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการกางเต็นท์ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามในจังหวัดนครนายกนอกจากสถานที่ที่เรา ufabet1688 แนะนำนี้ยังมีสถานที่อีกมากมายซึ่งจังหวัดนครนายกเป็นสถานที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งสายน้ำและภูเขาให้นักท่องเที่ยวได้เข้าสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามตลอดทั้งปี 

คาเฟ่บรรยากาศริมน้ำ ให้ความรู้สึกที่ร่มรื่นให้เรานั้นดื่มด่ำความสวยงามด้วย ห้ามพลาด

คาเฟ่มีหลากหลายสไตล์ให้เพื่อน ๆ สามารถเลือกสรรได้ตามความต้องการเลยว่าคาเฟ่แบบไหนจะถูกใจเพื่อน ๆ มากกว่ากัน วันนี้เราจะมา แนะนำ คาเฟ่บรรยากาศริมน้ำ ให้ความรู้สึกที่ร่มรื่นให้เรานั้นดื่มด่ำความสวยงามด้วย ห้ามพลาด เอาใจคนชอบนั่งริมน้ำดื่มด่ำความสวยงาม หากว่าอยากที่จะหาคาเฟ่บรรยากาศอารมณ์ประมาณนี้วันนี้ไม่ควรพลาด การไปส่องคาเฟ่ริมน้ำพร้อมกันนะเพื่อน  ๆ มาเริ่มทำความรู้จักและปักหมุดไปด้วยกัน คาเฟ่บรรยากาศริมน้ำ ที่แรกที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ คือ Kamaboko Coffee Camp อีกหนึ่ง คาเฟ่ ที่มีรรยากาศน่ารักให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเรามาตั้งแคมป์กับเพื่อร ๆ บรรยากาศร้านคือดีมา มีเครื่องดื่ม ขนมมากมายให้เรานั้นเลือกสั่งทาน อยู่ริมน้ำบรรยากาศเยี่ยมที่สุด ชิล ๆ เลยนะเพื่อน ๆ ดีต่อใจคนชอบคาเฟ่ฟิลธรรมชาติหน่อย ๆ ห้ามพลาดร้านนี้ สถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่บรรยากาศริมน้ำ ที่ต่อมา คือ Doo Nam 1608 อีกคาเฟ่บรรยากาศดีที่ให้เรานั้นนั่งริมน้ำแบบริมแม่น้ำเจ้าพระยากันเลยนะเพื่อน ๆ ต้องบอกเลยว่าดีต่อใจมาก บอกเลยว่าฟิลเป็นแบบเรือนไม้หน่อย ๆ แต่ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ คาเฟ่บรรยากาศแบบนี้หากว่าได้แวะเวียนไปเที่ยวก็เหมือนได้เติมพลังงานชีวิตที่ดีแลยนะทุกคน ห้ามมองข้าม คาเฟ่บรรยากาศริมน้ำที่สุดท้ายในวันนี้ที่อยากจะมาแนะนำ คือ 342 […]

คาเฟ่สไตล์เกาหลี บรรยากาศน่ารัก มีมุมถ่ายรูปมากมายที่สายเกาห้ามพลาด

ทุกวันนี้การที่เรานั้นได้ออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอกบ้านเป็นสิ่งที่หลายคนนั้นต้องการที่จะไป หาที่เที่ยวบรรยากาศดี ๆ ให้เรานั้นดื่มด่ำกับความน่าเที่ยว วันนี้เราจะมา แนะนำ คาเฟ่สไตล์เกาหลี บรรยากาศน่ารัก มีมุมถ่ายรูปมากมายที่สายเกาห้ามพลาด เอาใจคนที่อชไปเที่ยวประเทศเกาหลีกันสักหน่อย ต้องบอกเลยว่ามีความสวยงามเหมือนกับว่าเรานั้นได้ไปเที่ยวเกาหลีกันจริง ๆ เตรียมปักหมุดนะเพื่อน ๆ ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว เรามาเริ่มกันที่ คาเฟ่สไตล์เกาหลี ที่แรกที่เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ คือ Miso Home Cafe คาเฟ่ สไตล์เกาหลีที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดสารคาม ต้องบอกเลยว่ามีความสวยงามและมีมุทให้เรานั้นไปถ่ายรูปมากมาย หากว่าต้องการที่จะแวะเวียนไปเที่ยว บรรยากาศดี ๆ มีความสีขาวให้ความรู้สึกสบายตาก็ต้องลองไปคาเฟ่นี้นะเพื่อน ๆ มุมถ่ายรูปคือปังมาก ๆ มินิมอลสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่สไตล์เกาหลี ที่ต่อมา คือ Little Tulip Cafe อีกหนึ่งคาเฟ่ที่มีความน่ารัก ที่ย่านจุฬาสามย่าน ที่หลายคนนั้นคุ้นเคยกันดีนะเพื่อน ๆ บอกเลยว่ามีมุมให้เราถ่ายภาพสวย ๆ เรียกได้ว่าเพียบมาก ๆ คาเฟ่มีการตกแต่งที่น่ารักร้านเน้นเป็นสีชมพูสดใส ใครที่อยากมาลองก็แวะมากันได้ อยู่ในกรุงเทพใกล้ ๆ คาเฟ่สไลต์เกาหลี […]

คาเฟ่เปิดใหม่ในกรุงเทพ น่าไปเช็คอินมาก สายคนชอบถ่ายรูปคือไม่ควรพลาด บรรยากาศน่ารักสุด ๆ

ต้องบอกเลยว่าคาเฟ่ทุกคนนั้นมีหลายที่มาก ยิ่งนานวันก็ยิ่งมีการเปิดคาเฟ่บรรยากาศดี ๆ ขึ้นมากมากมายให้เรานั้นเลือกแวะวียนเข้าไปดื่มด่ำความสวยบามและเข้าไปทานกาแฟอร่อย ๆ วันนี้เราจะมา แนะนำ คาเฟ่เปิดใหม่ในกรุงเทพ น่าไปเช็คอินมาก สายคนชอบถ่ายรูปคือไม่ควรพลาด บรรยากาศน่ารักสุด ๆ  ไปดูพร้อมกันนะว่าร้านเปิดใหม่มีร้านไหนน่าไปปักหมุดบ้าง เรามาเริ่มกันที่ คาเฟ่ บรรยากาศน่ารัก เปิดใหม่ในกรุงเทพที่แรกที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ คือ Aunties Coffee Aunties at Thonglor ร้านคาเฟ่ที่เข้ามาเปิดใหม่ที่ย่านทองหล่อ เป็นร้านที่มีความไซส์มินิแต่ว่ามีสไตล์น่ารักและมีความมินิมอลมาก ๆ ร้านนี้มีเมนูมากมายให้เรานั้นเลือกทานได้เลย ใครที่อยู่ย่านทองหล่อก็สามารถที่จะแวะไปเช็คอินได้นะเพื่อน ๆ ห้ามพลาด สถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่เปิดใหม่ในกรุงเทพ ที่สองที่เราจะมาแนะนำ คือ Trust Cafe and Studio เป็นคาเฟ่บรรยากาศดีที่เปิดใหม่ย่านอารีย์ บอกเลยว่าร้านมีมุมน่ารักให้เรานั้นถ่ายรูปเยอะมาก ๆ สายคนชอบเถ่ายรูปหากว่ามาร้านนี้ต้องชอบแน่นอน ก็สามารถที่จะแวะเวียนมาได้ ไม่ไกลมากด้วยนะ คาเฟ่เปิดใหม่ในกรุงเทพที่สุดท้ายวันนี้ที่อยากจะมาแนะนำ คือ A KEEN HOUSE คาเฟ่ในตัวเมืองที่มีการตกแต่งแนวมินิมอลมาก ๆ ให้เรานั้นได้เวะไปทานกาแฟและได้ดื่มด่ำกาแฟ ร้านนี้เป็นกระจกรอบด้าน ถือว่าหามุมถ่ายรูปด้วย ๆ […]

เที่ยวบ้านๆ แบบอีสานสไตล์กันเร็วจ้า แล้วจะรู้ว่านี่ล่ะที่เขาเรียกกันว่าความสุข

ไผว่าอีสานอดอยาก ไผว่าอีสานกันดาร ไผว่าอีสานมันทุกข์ เฮาสิบอกหมู่โตไว้เด้อ ว่าอีสานบ้านเฮานี่มันม่วนซั่มได๋ ( แปล : ใครว่าภาคอีสานอดอยาก ใครว่าอีสานกันดาร ใครว่าอีสานจน เราจะบอกพวกเธอไว้นะ ว่าอีสานบ้านเรานี้อยู่แล้วสนุก อยู่แล้วมีความสุขขนาดไหน ) มา เที่ยวบ้านๆ แบบอีสานสไตล์กันเร็วจ้า แล้วจะรู้ว่านี่ล่ะที่เขาเรียกกันว่าความสุข                ภาคอีสาน หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย มีวัฒนธรรมและภาษาถิ่นที่แตกต่างกันไป หากคุณคือนักท่องเที่ยวที่หลงไหลในการเรียนรู้วัฒนธรรม แนะนำให้คุณลองมา เที่ยวบ้านๆ ดูวัฒนธรรมการทำมาหากิน การอยู่อาศัยแบบอีสานสไตล์ ซึ่งแต่ละจังหวัดถึงแม้จะเป็นคนอีสานเหมือนกัน แต่การพูด อาชีพ อาหาร หรือ ประเพณี บางอย่างก็จะแตกต่างกันออกไป เช่น จังหวัดที่อยู่อีสานทางเหนือสำเนียงการพูดก็จะอ่อนหวานพูดช้าๆ ไพเราะน่าฟัง แต่บางคำถ้าไม่ใช่คนถิ่นจริงๆ ก็จะฟังไม่ออกว่าพูดอะไร เช่น จังหวัดเลย สกลนคร หนองบัวลำภู ทางแถบนี้จะทิวทัศที่สวยงามอากาศสดชื่นเพราะมีภูเขามากมาย สถานที่ท่องเที่ยว เที่ยวบ้านๆ ประเพณีที่น่าสนใจก็เช่น ผีตาโขน ส่วนอีสานกลางก็จะพูดห้วนขึ้น เสียงดังฟังชัด ฟังง่ายกว่าขึ้น เช่น ขอนแก่น มหาสารคาม […]

ท่องเที่ยวหน้าหนาว ต้องเดินทางด้วยสิ่งนี้สนุกที่สุดบอกเลยห้ามพลาด

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ใครที่อยากสัมผัสอากาศหนาวคุณไม่ต้องไปเช่ารถยนต์ให้เสียเวลาสิ่งที่คุณควรจะต้องเลือกหามาใช้ในการเดินทางนั้นควรจะเป็นมอเตอร์ไซค์ และไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกคันใหญ่ขอเพียงแค่เป็นรถที่สามารถพาเราไปได้ทุกที่ประหยัดน้ำมันสักนิดเดินทางครั้งละ 10 กิโล 20 กิโลแล้วแวะเที่ยวไปเรื่อยๆ ถือว่าจะคุ้มค่าที่สุด ถ้าเราต้องเอารถยนต์ใช้ในการเดินทางเราก็ไม่ได้สัมผัสอากาศหนาวแบบเต็มที่ การแบกเป้คนละใบกับเพื่อนหรือไปกับคนที่เรารักแล้วแว้น มอเตอร์ไซค์ไปด้วยกันทีละนิด ไม่ต้องรีบเร่งปล่อยให้ชีวิต รายการ ท่องเที่ยวหน้าหนาว แบบนี้อ้อมล้อมไปด้วยบรรยากาศที่เย็นฉ่ำ จะทำให้เรานั้นมีความสุขมากที่สุด  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้อง ใช้วิธีการเดินทางด้วย มอเตอร์ไซค์ ยาวนาน นั่งเครื่องบิน ไปถึงที่หมายปลายทางค่อยหาเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวรอบเมืองก็ไม่ถือว่าผิด โดยเฉพาะคนที่อยากอยู่กับธรรมชาติการใช้มอเตอร์ไซค์ลัดเลาะไปตามป่าเขาไปตามหมู่บ้านน้อยใหญ่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สนุกสนานไม่น้อย การจะขี่มอเตอร์ไซค์ในเมืองหลวงเมืองใหญ่คงไม่ได้ความสนุกสนานเท่ากับการขี่ตามบ้านนอกชมนกชมไม้แบบนี้ โอกาส 1 ปีมีเพียงแค่ไม่กี่เดือน การออกมาใช้ชีวิตนอก Comfort Zone แบบนี้บ้างก็จะทำให้เรานั้นได้รู้ว่าความเป็นจริงชีวิตของเราเหมาะกับแบบไหนมากที่สุด สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวหน้าหนาว แบบไม่น่าเบื่อและเที่ยวได้แบบเพลิน ๆ การขี่มอเตอร์ไซค์ต้อง ท่องเที่ยวหน้าหนาว ไม่ได้จำเป็นจะต้องขี่ไปสถานที่ไกลจนเกินไป เมื่อเราเจอจุดไหนที่สวยงามและดูชื่นชอบเป็นพิเศษแล้วสามารถที่จะจอดแวะเที่ยวได้ทุกที่ บางครั้งเราอาจจะไปจอดริมทางแล้วถ่ายรูปสวยๆเก็บเอาไว้ซึ่งการเดินทางด้วยรถยนต์หรือรถโดยสารไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน แถมด้วยการเดินทางลักษณะแบบนี้ยังประหยัดเงินในกระเป๋าของเราไม่น้อย ถ้าเราเข้าใจการท่องเที่ยวการใช้ชีวิตแบบธรรมชาติการเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์สัก 1 คันจะทำให้ชีวิตของเรานั้นมีสีสันในชีวิตเพิ่มมากยิ่งขึ้น และสิ่งที่เราจะได้แบบที่หาจากที่อื่นไม่เจอนั่นก็คือ โลกของเราใบนี้มีธรรมชาติให้เรามองมากมายหลายอย่างเป็นอย่างมาก และเชื่อได้ว่าการใช้มอเตอร์ไซค์จะทำให้เรานั้นหากโลกโซเชียล กลับเข้าสู่โหมดของธรรมชาติแบบ 100%

ท่องเที่ยวย้อนวัย ต้องอาศัยสิ่งนี้เป็นตัวช่วย จะเป็นอะไรบ้างไปดูกันเลย

ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือจะเป็นคนที่อายุอยู่ในวัยเลข 30 หรือ 40 ไปแล้วการจะ ท่องเที่ยวย้อนวัย แบบที่เราสามารถจะไปได้ทุกที่ทุกทาง มีวิธีทางแบบไหนกันบ้างหลายคนอาจจะบอกว่าไปในสถานที่ที่เราเคยไปเที่ยวกันกับกลุ่มเพื่อนสมัยก่อน หรืออาจจะไปตั้งวงนั่งคุยกันกับกลุ่มเพื่อนหาสถานที่แบบพอเหมาะพอควรตามวัยเดียวกันสักหน่อย ถ้าเป็นแบบนี้เราจะย้อนวัยตอนที่เราเป็นวัยรุ่นหรืออยู่กับคุณเพื่อนได้อย่างไร ท่องเที่ยวย้อนวัย ไปกับเพื่อนนั้น เชื่อได้ว่าคนจำนวนไม่น้อยเมื่อก่อนการที่จะไปเที่ยวกับเพื่อนแต่ละครั้งแต่ละที สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการท่องเที่ยวไปด้วยกันขี่มอเตอร์ไซค์ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะไกลขนาดไหนจะเดินทางด้วยระยะทาง 50 กิโลเมตรหรือ 100 กิโลเมตรเราก็จะใช้การขี่มอเตอร์ไซค์ไปได้อย่างมีความสุข แต่มาในยุคนี้เราอาจจะไม่จำเป็นต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปไกลขนาดนั้น เราอาจจะใช้มอเตอร์ไซค์ใน การท่องเที่ยว ตามสถานที่ที่เราเคยไปด้วยกัน อย่างเช่นเราอาจจะไปเที่ยวทะเลแต่การขับรถ เที่ยวไปเรื่อยๆนั้นอาจจะไม่ได้ความสนุกหรือย้อนวัยในวัยรุ่นอีกครั้ง เพราะอาจจะแบ่งกลุ่มเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวกันสักเล็กน้อยไปตามลัดเลาะตามเขาที่เราเคยไป การให้ความรู้สึกที่หน้าโดนลมแล้วมีเพื่อนคอยอยู่ด้านหลังซ้อนมอเตอร์ไซค์พูดคุยกันเฮฮาปาร์ตี้จะทำให้เรานั้นไม่แก่และยังคงเป็นวัยรุ่นได้ตลอดกาล สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวย้อนวัย ถือเป็นเรื่องดี ๆ ที่ทำให้หัวใจเราฟูขึ้นมาได้ง่าย ๆ อีกสิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขและความสนุกเหมือนตอนเป็นวัยรุ่นมากที่สุดนั่นก็คือ การซ้อนมอเตอร์ไซค์กันไปเที่ยวแบบนี้ทำให้เราห่างจากโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี เราจะต้องมีสมาธิจดจ่อเส้นทางที่เราอยู่ และเพื่อนของเราที่ซ้อนมอเตอร์ไซค์มาด้วยกันก็ต้องคอยเป็นเพื่อนคุยกันไปตลอดทาง ความรู้สึกแบบนี้ถ้านึกให้ดีคงจะพอนึกออกกันได้ว่า คนซ้อนอยู่ด้านหลังจะต้องเป็นคนที่คอยชวนเราคุยอย่างต่อเนื่อง มีเรื่องอะไรก็จะคอยพูดคุยกันตลอด โดยเฉพาะคนที่อยู่ด้านหลังของเรานั้นเป็นคนรักของเราเชื่อได้ว่าจะทำให้เรากลับไปถึงวันที่เราจีบกันใหม่อีก 1 ครั้ง การท่องเที่ยวด้วยกันขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวกันสักเล็กน้อยถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เรานั้นย้อนวัยได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นจะต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปไหนกันไกลขอเพียงแค่ได้อยู่บนมอเตอร์ไซค์ 5 กิโลเมตรหรือ 10 กิโลเมตรก็ทำให้เราหัวใจพองโตเป็นวัยรุ่นอีกครั้งกันแล้ว

การถ่ายรูป เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญในการท่องเที่ยวเพื่อเก็บบรรยากาศสวย ๆ

สำหรับการท่องเที่ยวนั้นแน่นอนว่าเรื่องของกระเป๋าเงินก็ต้องหนักหรือจะต้องมีพร้อมในการเดินทางทุกที่ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้มันก็คือเรื่องราวของกล้องถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นกล้องมือถือหรือจะเป็นกล้องระดับโปรเราก็ควรที่จะต้องเตรียมพร้อมไปให้ดี การถ่ายรูป ในยุคสมัยใหม่นี้ไม่จำเป็นที่ต้อง Action ครั้งเดียวแล้วจบไปเราสามารถที่จะถ่าย ในมุมเดิมวิวเดิม 20 ถึง 30 ครั้งแล้วมาตัดเหลือเพียงแค่ 1 รูปให้เหมาะสมและเป็นภาพที่ประทับใจที่สุดก็ไม่ได้ถือว่าผิด แถมยังเป็นเรื่องที่เราเก็บไว้ใช้งานได้ตลอดกาลกันอีกด้วย ยุคนี้สมัยนี้รูปถ่ายคือการบันทึกความทรงจำที่ดีกว่าทุกสิ่งทั้งหมด แต่เราไม่จำเป็นที่จะต้องไปหากล้องราคาแพงหลักหมื่นหลักแสนมาไว้ใช้เพียงแต่ว่าเราควรจะหาเทคนิค การถ่ายรูป เป็นของตัวเราเองให้ได้มากที่สุด บางคนที่เป็นคนตัวเล็กอาจจะต้องหามุมการถ่ายรูปที่ทำให้ตัวเองนั้นดูสูงดูสง่างามกันสักนิด เราสามารถลองหัดถ่ายรูปตัวเองจากหน้ากระจกหรืออยู่บ้านแล้วลองหามุมที่สวยที่สุดเอาไว้สักนิดเวลาเราไปท่องเที่ยวเราจะได้ไม่พลาดการถ่ายรูปคู่กับเพื่อนหรือคู่กับ วิวสวยงาม แล้วนำมาโพสต์เป็นโลก Social นำมาไว้อวดหรือไว้เป็นความทรงจำได้ไปตลอดแต่ถ้าเราพูดไม่เป็นไม่มีเรื่องของมุมกล้องที่เรารู้ดี การไปเที่ยวครั้งนี้อาจจะเป็นความทรงจำที่เลวร้ายในเรื่องราวของการเก็บภาพถ่ายเอาไว้ก็ได้ สถานที่ท่องเที่ยว สำหรับเรื่องของการปรับโทนแสงและโทนสีนั้นไม่จำเป็นที่ต้องรีบทำระหว่าง การถ่ายรูป ขอเพียงแค่องค์ประกอบนั้นสมบูรณ์แบบที่สุดแล้วเดี๋ยวเราค่อยมาจัดสรรหลังจากนั้นก็เป็นเรื่องที่ทำได้ การที่เราไปท่องเที่ยวการเก็บรูปถ่ายเป็นจำนวนมากถือว่าเป็นสิ่งสำคัญแต่ไม่จำเป็นที่ต้องรีบอวดให้ใครเขารู้ สิ่งที่เราควรจะเก็บเกี่ยวระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวนั้น คือเรื่องของความทรงจำและความประทับใจ ถ้าเรามัวแต่ดูรูปถ่ายหรือสนใจเกี่ยวกับสิ่งนี้มากจนเกินเหตุเพราะอาจจะพลาดช่วงเวลาสำคัญที่เราไม่สามารถจะหวนกลับมาได้อีก รูปถ่ายเจ้าถ่ายเท่าไหร่ก็ได้ แต่เรื่องของความทรงจำนั้นเราไม่สามารถจะสร้างขึ้นมาใหม่ได้ ถ้าเราสังเกตให้ดีคนยุคใหม่มักจะก้มหน้าก้มตาดูแต่มือถือเวลาไปท่องเที่ยว ลองคว่ำจอมือถือลงแล้วเงยหน้ามามองสิ่งรอบตัวเราจะได้เห็นว่าความจริงแล้วธรรมชาตินั้น คือสิ่งที่เราขาดไม่ได้ไม่ใช่โลกโซเชียล

Back To Top