Month: March 2022

การท่องเที่ยว แบบเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิตแบบที่เราไม่ทันได้คิดล่วงหน้า

การท่องเที่ยว ของเราบางครั้งบางทีไม่จำเป็นที่จะต้องวางแผนล่วงหน้ายาวนานเกินไปก็สามารถท่องเที่ยวได้โดยเฉพาะการไปเที่ยวในระยะสั้นการออกทริปสั้นๆ ประมาณ 2 วัน 1 คืนหรือ 3 วัน 2 คืน เป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบ ไปตามทางแล้วสนุกสนานกับเส้นทางที่ไปไม่มีการวางแบบแผนจนรู้สึกว่าอึดอัดจนเกินไปน่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก ด้วยสถานการณ์ การทำงาน ที่ต้องทำงานหนักต่อเนื่องกันทุกคนการวางแผนล่วงหน้านับเดือนบางครั้งบางทีก็ไม่ตอบโจทย์ที่เรากำลังวางแผนไว้ แต่เมื่อเรามีจังหวะว่างที่ตรงกัน วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้เรากับเพื่อนของเรานั้นมีเวลาว่างที่ตรงกันนั่นก็หมายความว่าเราสามารถแพ็กกระเป๋าและออกไปเที่ยวกันได้ในทันทีไม่ถือว่าผิดไม่ถือว่ากระชั้นชิดเกินไป แต่ก่อนที่เราจะไปท่องเที่ยวลักษณะแบบนี้ เราก็ควรที่จะต้องมีการวางแผนตัวเราเองให้สักนิด อย่างเช่นในเรื่องของการเงินและเรื่องของเวลาคำนวณให้พอเหมาะสักหน่อยเชื่อได้ว่า การท่องเที่ยว ของเรานั้นสนุกสนานสบายแน่นอน สถานที่ท่องเที่ยว การท่องเที่ยว ไม่ต้องเที่ยวไกลจนเกินไปขอเพียงแค่ออกนอกเส้นทางการทำงานก็พอ ในบางครั้งบางทีเราจะต้องลดระยะเวลาใน การท่องเที่ยว อย่างเช่นการลดระยะเวลาในการเดินทางทำให้เราถึงเป้าหมายของตัวเราเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น การที่เราจะต้องเดินทางยาวนานกว่า 5-6 ชั่วโมงอาจจะเปลี่ยนสถานที่แล้วใช้เวลาการเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็เพียงพอ แล้วเราจะได้มีความสุขได้อย่างชัดเจนมากขึ้นการนำไปใช้เวลาเดินทางที่ไม่ยาวนานเกินไปจะทำให้เราไม่เหนื่อยเพราะการท่องเที่ยวในระยะเวลาสั้นแบบนี้ถ้าเราเสียเวลากับการเดินทางมากโอกาสที่เราจะได้พักผ่อน ไม่ปล่อยอารมณ์อย่างเต็มที่กับสถานที่ท่องเที่ยวก็จะมีเวลาเพียงแค่น้อยนิด คุณจะเลือกสถานที่ที่ไม่ไกลจนเกินไปเดินทางได้สะดวกซักหน่อยก็น่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสำหรับคนยุคนี้เป็นอย่างดี เก็บเงินไว้ล่วงหน้าพร้อมเมื่อไหร่ไปได้ทันที เราควรมีการวางแผนในการเก็บเงินไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าเราพร้อมตอนไหนเราก็สามารถไปได้ในทันที ถ้าเราไม่เริ่มวางแผนในเรื่องของการเงินตรงนี้ไว้สักหน่อยช่วงจังหวะเวลาที่เพื่อนพร้อมและทุกคนพร้อมเพราะอาจจะต้องนั่งมองเพื่อนไปเที่ยวแล้วกดไลค์รูปของเพื่อนทาง Facebook หรือ Instagram ได้เพียงอย่างเดียว การเตรียมตัวที่ดีที่สุดของตัวเราคือการเตรียมในเรื่องของการเงินให้ดีมากที่สุด ไม่จำเป็นจะต้องมีเงินมากนักแต่ถ้าการท่องเที่ยวของเราไม่กระทบกับเงินที่เราใช้จ่ายประจำแค่นี้ก็ถือว่าสมบูรณ์ที่สุดแล้ว Related Posts

เที่ยวคนเดียว บ้างในบางครั้งบางทีก็น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับตัวเราเอง

ถ้าเราอยากท่องเที่ยวในรูปแบบที่เป็นตัวของเราเองที่สุดไม่ต้องไปมองหาเพื่อนหรือชวนเพื่อนไปให้ขัดใจตัวเรา เราควรไปเที่ยวกับเงาของเราดีที่สุดเพราะไม่ว่าเราจะไปที่ไหนจะทำอย่างไร เงาของเรานั้นไม่มีคำว่าปฏิเสธและไม่มีคำข้ออ้างใดๆ ทั้งสิ้น หรือถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการแอบไป เที่ยวคนเดียว บ้างในบางครั้งบางทีก็น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับตัวเราเอง ด้วยเส้นทางปัจจุบันการท่องเที่ยวตามหลายๆ ที่นั้นค่อนข้างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถโดยสารประจำทาง หรือเราจะใช้วิธีการ ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว ด้วยตัวของเราเองก็สามารถทำได้ต่อเนื่อง ไม่มีข้ออ้างไม่มีคำว่าไปไม่ถึงไปไม่ได้ไม่ต้องขัดใจกับคนรอบตัวของเรากันด้วย เราสามารถทำตามใจของเราได้ตลอดเวลา บางครั้งไปถึงทางแยกก็หมายของเราอาจจะต้องการที่จะเลี้ยวซ้ายแต่พอไปถึงที่หมายของจริงเพราะอาจจะกลายเป็นว่าเลี้ยวขวาก็ได้เพราะเส้นทางสวยกว่า ไม่จำเป็นจะต้องฟังเสียงใครว่าไปทางนั้นดี ทางโน้นดี ให้ตัวของเราเองไปตามความคิดที่อยู่ตรงหน้าอยู่กับสิ่งที่เป็นอยู่ปัจจุบันอยากทำอะไรทำแบบไหนก็ลองใช้ชีวิตด้วยตัวของเราเองดูบ้างสักครั้งก็ไม่เห็นจะแปลก สถานที่ท่องเที่ยว เที่ยวคนเดียว ปลอดภัยเพราะมีคนห่วงใยอยู่ตลอดเวลา ในความเป็นจริงแล้วปัจจุบันนี้การท่อง เที่ยวคนเดียว ถ้าเราไปบอกยังสถานที่เที่ยว จะมีการแนะนำและมีการดูแลเราดีกว่าปกติเสียด้วยซ้ำเพราะการที่เราไปคนเดียวนั้นบางครั้งบางทีเราอาจจะทำไม่ถูกต้องหรือต้องการผู้รู้คอยบอกนำทาง คนที่อยู่สถานที่เที่ยวแถวนั้น จะคอยบอกให้กับตัวเราเองรู้อยู่เสมอว่าเราจะต้องทำอะไรและจะต้องไปที่ไหนต่อ การที่เรารับฟังข้อมูลจากสถานที่เที่ยวต่างๆ นานามาอย่างเต็มที่เราสามารถจะเลือกไปที่ไหนก็ได้ตามใจของตัวเราเอง สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการไปเที่ยวคนเดียวนั้นก็คือเราไม่ต้องเป็นห่วงใครและไม่ต้องให้เวลาเป็นตัวบังคับสำหรับตัวเรา บางครั้งการไปเป็นกลุ่มคณะเรื่องของเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะอาจจะชอบในบางสถานที่เป็นอย่างมาก แต่มีเวลาเพียงแค่น้อยนิดกับการได้ดื่มด่ำความสุขในบริเวณนั้นและนั่นก็จะกลายเป็นเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกพลาดสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตไป การที่เราไปคนเดียวได้และสามารถเดินทางได้ด้วยตัวของเราเองจึงถือว่าเป็นเรื่องที่สมควรจะทดลองทำสักครั้งในชีวิต เมื่อได้ลองแล้ว 1 ครั้งคุณอาจจะติดใจและชอบในการท่องเที่ยวคนเดียวต่อเนื่องก็เป็นได้ โดยเฉพาะบางคนที่เป็นคนโสดหรือคนที่ต้องทำงาน Freelance บาคาร่าออนไลน์ บอกเลยไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนทำงานที่ไหนก็สามารถทำได้อาจจะต้องการอิสระแบบนี้ ลองดูสักครั้งสักทีไม่เสียหายอะไรอย่างแน่นอน Related Posts

กรุ๊ปทัวร์ ท่องเที่ยวและใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ สุขสบายกว่าที่เราคิดเอาไว้

การท่องเที่ยวเท่าเราไม่รู้ว่าจะไปกินไปเที่ยวอย่างไรกลัวจะปิดงบไม่ได้แนะนำเลยว่าให้คุณเลือกไปกับ กรุ๊ปทัวร์ ดีที่สุด โดยเฉพาะการไปกินกับกลุ่มเพื่อนฝูงแฟนไปเที่ยวกับคนที่เราต้องการจะปิดงบในครั้งเดียว เลือกกรุ๊ปทัวร์ดูเหมือนว่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด การที่เราตัดสินใจเส้นทางแบบนี้จะมีการบอกถึงวิธีการเดินทางการกินการอยู่และที่พักทุกสิ่งอย่างมีการจัดรายละเอียดให้กับเราอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศบอกได้เลยว่าการมาลักษณะนี้คุ้มค่ากับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเราไม่ต้องวางแผนอะไรเลยทั้งนั้นถ้าเขาบอกให้เรากินเราเที่ยวอย่างเต็มที่ก็แค่ทำทุกอย่างตามที่เขาได้สั่งมาตามที่เขาได้จัดแผนการท่องเที่ยวไว้ให้กับเรา แค่นี้เราก็มีความสุขเก็บสมองเอาไว้คิดเรื่องอื่นได้อย่างสบายใจ ไปกับ กรุ๊ปทัวร์ ปิดทริปง่ายปิดงบสบายใจ ยิ่งถ้าเราไปกันกับเพื่อนที่รู้ใจประมาณ 3-4 คน และแต่ละคนนั้นก็มีความต้องการที่แตกต่างกันไปแนะนำเลยว่าให้เลือกซื้อทัวร์แบบนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด อันดับแรกเลยเราจะได้ผู้นำทางที่ถูกต้องและไปตรงตามความต้องการของเราทุกคน ถ้าเราอยากจะไปเที่ยวทะเลแน่นอนว่าเราอยากจะไป ดำน้ำ ดูปะการัง รวมถึงการไปตกปลาตกหมึก และจะต้องได้ทานอาหารทะเลที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบถ้าเราซื้อ กรุ๊ปทัวร์ ที่ดีทุกอย่างที่ได้กล่าวมานี้มีให้เราครบถ้วนอย่างแน่นอนไม่เพียงแค่นั้นอาจจะมีส่วนเสริมที่เราไม่ได้รู้มาก่อนเป็นการนำเที่ยวเฉพาะในส่วนของทริปทัวร์บางที่เท่านั้น สถานที่ท่องเที่ยว บางที่จะมีเฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้นที่รู้ถ้าเราไปกันเองเราไปในลักษณะของตามรีวิวต่างๆ อาจจะไม่ได้ครบตามที่เราต้องการทั้งหมดก็ได้ การเลือกซื้อบริการจัดทัวร์เหล่านี้ได้รับการดูแลที่ดีอันดับ 1 แน่นอน การที่เราเลือกซื้อกรุ๊ปทัวร์ที่ดีบริการที่ดีแบบนี้รับรองได้เลยว่าเราคุ้มค่ากับการลงทุนตัวเราเองเป็นอย่างมาก เพราะคนที่ลงทุนกับการทำทัวร์จะต้องมีการจัดสินค้าและบริการไว้ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด ไม่ทำให้คนที่เข้ามาใช้บริการนั้นผิดหวังอย่างแน่นอนและตรงนี้จึงเป็นคำตอบที่ดีเป็นอย่างมากสำหรับการคิดจะเดินทางท่องเที่ยวสำหรับตัวเราไม่ต้องวางแผนให้ยุ่งยากเพราะการคิดวางแผนของตัวเรานั้นอาจจะไม่ตรงตามที่เราได้ได้เรียนรู้มาทั้งหมดพร้อมกันนั้นการปิดงบของเราอาจจะบานปลายเกินกว่าที่เราวางแผนเอาไว้หลายเท่าก็เป็นได้ ไปกับทัวร์ไปตามทางที่ดีไปตามเส้นทางที่มีความสุขน่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับเราได้คุ้มค่าที่สุด Related Posts

เที่ยวเชียงคาน บรรยากาศดึงดูดใจ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ไปได้ทุกฤดู

เที่ยวเชียงคาน คงจะเป็นจุดหมายปลายทาง สำหรับหลายๆคน ที่จะใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ เตรียมเก็บกระเป๋าเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศวิถีชุมชนที่มีเสน่ห์ และผู้คนก็มีแต่รอยยิ้ม เดินทางไปได้ทุกฤดู โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ต้องบอกได้เลยว่าที่นี่ เต็มไปด้วยวัฒนธรรมติดริมแม่น้ำโขง เมืองเล็กๆแต่มีเสน่ห์ สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวได้แบบไร้ขีดจำกัด และยังได้เก็บภาพสวยๆยามพระอาทิตย์ตกดิน ในช่วงตอนเย็นๆ อีกด้วย จังหวัดเลย ซึ่งมีเสน่ห์ที่น่าสนใจไม่น้อย นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำไปกับอากาศดีๆ และซึมซับความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ จุดเช็คอินสำหรับการ เที่ยวเชียงคาน มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย โดยเฉพาะทะเลหมอกที่ภูทอก ที่นี่ทุกคนจะได้พบกับความฟิน ด้วยการนั่งชิงช้าถ่ายรูป และหาของกินในตลาดยามเช้า ใครได้ลองมาที่นี่ ก็คงจะไม่อยากกลับอย่างแน่นอน เป็นไฮไลท์สำหรับการแวะมาเพื่อเก็บความประทับใจ อวดเพื่อนๆในโลกโซเชียล สถานที่ท่องเที่ยว ได้บรรยากาศแบบครบรส กับการมา เที่ยวเชียงคาน ไหว้พระทำบุญ และอาหารสดอร่อย สำหรับสายบุญต้องไม่พลาด วัดศรีคุณเมือง หรือคนท้องถิ่นเรียกว่าวัดใหญ่ เป็นวัดเก่าแก่ที่ทุกคนจะต้องมาทำบุญและขอพร ศิลปะในยุคล้านนาและล้านช้าง รวบรวมไว้ที่วัดแห่งนี้ เมื่ออิ่มบุญกันแล้ว ก็ต้องมาหาอาหารการกินที่แก่งคุดคู้ วิวสวยๆที่เราจะได้ถ่ายรูปกับแม่น้ำโขงที่กว้างขวาง ขนานไปทั้งสองฝั่งลาว ไทย และฉากที่เราจะต้องถ่ายรูปให้ได้นั่นคื อภูควายเงิน รวมทั้งยังมีอาหารที่เอร็ดอร่อย ราคาไม่แพง ซึ่งจะเป็นแพริมน้ำ เลือกชิมอาหาร ได้หลากหลายชนิด […]

ไร่ชา ฉุยฟง ชมความงาม และทานอาหารอร่อย ปลดปล่อยอารมณ์ กับการท่องเที่ยว

ไร่ชา ฉุยฟง เป็นความนิยมของนักท่องเที่ยว ที่จะได้ปลดปล่อยอารมณ์ไปกับบรรยากาศของไร่ชาที่ยิ่งใหญ่ ในจังหวัดเชียงราย โดยอยู่ที่อำเภอแม่จัน ซึ่งมีพื้นที่กว้างใหญ่ มีความงดงาม และยังต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยอาหารที่มีความอร่อยแบบสุดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เครื่องดื่มประเภทชาเขียว ชาเย็น และเค้ก ที่ทำมาจากชาเขียว รวมทั้งช็อกโกแลตต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมาย การเดินทางมาที่นี่เป็นเส้นทางที่มีความสะดวก เพราะลาดยางตลอดแนว สถานที่แห่งนี้ เคยเป็นสถานที่ถ่ายละครหลายเรื่อง ซึ่งทำให้ ไร่ชา ฉุยฟง มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว รวมทั้งมีจุดถ่ายภาพ และจุดเช็คอินมากมาย บรรยากาศทุ่งชาสีเขียว ดูแล้วสบายตา แถมยังมีที่นั่งให้เราจิบชาเบาๆ ในราคาไม่แพง และยังได้เห็นการเก็บชาตามแบบวิถีของชาวไร่ ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่ คงจะได้ของฝากติดไม้ติดมือไปอย่างมากมาย  สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว จะมีป้ายบอกตลอดทาง ขับเรื่อยๆรับบรรยากาศแบบชิวๆ ก็จะถึงจุดหมายปลายทางด้วยความปลอดภัย สถานที่ท่องเที่ยว ชมความงามของ ไร่ชา ฉุยฟง เก็บภาพความประทับใจ ดื่มด่ำกับชาคุณภาพ ที่เป็นเอกลักษณ์ ชื่อเสียงที่มีอย่างยาวนานนับ 40 ปี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่าพันไร่ ทำให้ไร่ชา ฉุยฟงกลายเป็นผู้ผลิตชารายใหญ่ที่สุด ของ จังหวัดเชียงราย ลักษณะปลูกเรียงไปตามไหล่เขา ด้วยความเป็นระเบียบมุมสวยๆแถวนี้ ทำให้มีลักษณะแปลกๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำหรับการนั่งจิบชา […]

ไปเที่ยวเกาะมุก จังหวัดตรัง พักผ่อนหย่อนใจแบบ 2 คืน 1 วัน อย่างชิล ๆ

ไปเที่ยวเกาะมุก  unseen ของจังหวัดตรัง ที่อยู่ท่ามกลางความสนใจของนักเดินทาง และวางแผนการไปเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน ซึ่งน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะชื่อเสียงของเกาะมุก ที่ทุกคนจะรู้กันดีว่าที่แห่งนี้ มักจะนึกถึงถ้ำมรกตเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ทะเลที่มีความสวยงามตระการตา มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกใหญ่เป็นอันดับ 3 ของท้องทะเลจังหวัดตรัง ซึ่งจะมีทั้งชายฝั่งด้านตะวันตก และที่นี่จะเป็นที่ตั้งของถ้ำมรกตนั่นเอง สำหรับเกาะมุกในฝั่งตะวันออก ที่มี รีสอร์ท ให้พักมีสาธารณูปโภค และสามารถเล่นน้ำในบรรยากาศที่สงบ ไปเที่ยวเกาะมุก ครั้งนี้ รับรองได้ว่าไม่มีความวุ่นวายแน่ ถ้าหากนักเดินทางมาโดยรถส่วนตัว ก็จะต้องขึ้นเรือหางยาวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ราคาเหมา 600 บาทต่อลำ หากมาทั้งหมด 10 คน ก็จะได้นั่งแบบสบายๆ หากนักท่องเที่ยวไม่มีรถ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เราสามารถขึ้นรถไปที่ท่าเรือแถวๆสถานีรถไฟตรัง ค่ารถคนละ 300-400 บาท เดินทางในช่วงเวลา 11.00 น และ 14.00 น สถานที่ท่องเที่ยว เก็บภาพสะท้อนหาดทราย จากพระอาทิตย์ พบวิถีชุมชนกับการ ไปเที่ยวเกาะมุก […]

ท่าเตียน มนต์เสน่ห์แห่งเมืองกรุงเก่า ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน

หากพูดถึงย่านเมืองเก่าของไทยเรา แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ท่าเตียน อย่างแน่นอน ที่แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของไทยเรา มีวัดวาอารามที่สวยงามจนเป็นจุดหมายของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้แล้วยังมีตึกเก่าสีเหลืองที่คงความเป็นเอกลักษณ์อันสวยงามและ ยังมีคาเฟ่สวยๆ ให้เราได้แวะเวียนไปถ่ายรูปกัน แต่ต้องยอมรับเลยว่าปรากฏการณ์โควิด 19 ได้ทำให้ที่แห่งนี้จากที่ไม่เคยเงียบเหงา เพราะมีผู้คนต่างๆ แวะเวียนมาเที่ยวชม ถ่ายรูปกันอย่างไม่ขาดสาย กลับกลายเป็นสถานที่ที่เงียบเหงาลงไปมาก วันนี้เราจึงอยากจะชวนทุกคนไปสัมผัสเสน่ห์ที่ไม่มีวันจางหายไปของที่เหล่านี้ แม้ในวันที่เงียบสงบ ท่าเตียน ในวันสบายๆ ที่ไม่แออัด         เริ่มต้นกันด้วยการเที่ยว ท่าเตียน ชมวัดที่สำคัญของประเทศไทยอย่างวัดโพธิ์ และ วัดพระแก้ว ที่ปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม สักการะเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงนี้คนน้อยจึงทำให้เราได้มีเวลาอันสงบในที่แห่งนี้ได้มากขึ้น  อีกทั้งยังได้ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ของไทยเราได้อย่างเต็มตา เมื่อแวะเที่ยวชมวัดเสร็จแล้ว ก็ออกมาเดินเล่นรอบเมืองคุณจะพบกับตึกสีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ใครหลายคนจะต้องโพสท่าสวยๆ ถ่ายรูปเก็บไว้แน่นอน อีกทั้งยังมีร้านขายของเก่า งานศิลปะ และ ของที่ระลึกให้เราได้เลือกซื้อกัน สถานที่ท่องเที่ยว         เมื่อเดินถ่ายรูปเล่นจนเหนื่อยแล้ว ก็สามารถแวะไปนั่งรับประทานอาหาร ดื่มน้ำเย็นๆ และ ขนมอร่อยๆ ที่ คาเฟ่ สวยๆ ได้อีกหลายทีไม่ว่าจะเป็น Ha Tien Café Bangkok เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์จีน […]

ปราณบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่เราอยากจะแนะนำให้ได้ไปเที่ยวกัน

ถ้าอยากไปพักใจ แต่ไม่อยากไปไกล บอกเลยว่า ปราณบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่เราอยากจะแนะนำให้ได้ไปเที่ยวกัน เพราะมีทั้งทะเลที่สงบสวยงาม อาหารทะเลอร่อยแบบจัดเต็ม อีกทั้งยังมีคาเฟ่สวยๆ ให้เราได้แวะเข้าไปนั่งเล่นอีกด้วย ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ขับรถชมวิวข้างทางไปเรื่อย ๆ เผลอแปปเดียวก็ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ใครๆ ก็หลงรัก ปราณบุรี         ช่วงหลังๆ มานี้ทะเลที่ ปราณบุรี เป็นที่หนึ่งที่เป็นจุดมุ่งหมายของหลายๆ คน เพราะมีจุดเช็คอินสวยๆมากมายไม่ว่าจะเป็นหาดปากน้ำปราณ เป็นหาดค่อนข้างเงียบสงบเหมาะสำหรับไปนั่งเล่นพักผ่อนชิลๆ และมีแลนด์มาร์คอีกอย่างหนึ่งคือ ต้นตาล 3 ต้น ที่ไม่ว่าใครไปก็ต้องถ่ายรูปกันที่จุดนี้ หรือถ้ากลัวว่าจะเงียบจนเกินไป ก็สามารถไปเที่ยวที่หาดเขากะโหลกได้ ที่หาดนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาก เพราะมี หาดทราย ที่ขาวสะอาด น้ำใส อีกทั้งยังมีร้านอาหารมากมายให้เราได้แวะไปรับประทานอาหารทะเลสดๆ กันไม่ว่าจะเป็นร้านมองเล ปราณ หรือ ร้านอิ่มอก อิ่มใจ ซีฟู๊ด เป็นต้นที่ สถานที่ท่องเที่ยว         ถ้าถ่ายรูปริมทะเลจนเบื่อแล้ว ก็แวะไปถ่ายรูปที่คาเฟ่กันต่อได้อีกด้วย เพราะที่นี่มีคาเฟ่ สวยๆ มากมายให้เราได้แวะไปเชคอินถ่ายรูป แถมยังมีขนม เครื่องดื่มอร่อยๆ ไว้รอเราอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้าน […]

Back To Top