Month: April 2022

เที่ยวต่างประเทศ ช่วงโควิด ปี 2565 แนะนำ 5 ขั้นตอน ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

สถานการณ์โรคโควิดในปัจจุบัน ถึงจะไม่ได้หายขาดไปเลย แต่หลายประเทศให้ประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันเกือบจะ 100% แล้ว และไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น การดำเนินชีวิตก็ควรจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งหลายประเทศมีการเปิดให้เกินทางไป เที่ยวต่างประเทศ ช่วงโควิด ได้แล้ว แต่มี 5 ขั้นตอนการเตรียมตัวที่เข้มงวด ดังนี้ ก่อนเดินทางต้องไปตรวจโควิดให้ผลเป็นลบก่อน และนำใบรับรองการตรวจติดตัวไปด้วย เพราะต้องใช้ยื่นที่สนามบินทั้งของที่ไทย และสนามบินปลายทาง และต้องศึกษาด้วยว่าในประเทศนั้นรับการตรวจแบบใด หนังสือเดินทาง วีซ่า ฯลฯ พร้อมตั๋วเครื่องบินที่มีระบุวัน เวลา การเดินทาง และแผนการเดินทางกลับ ป้องกันการติดที่กรมตรวจคนเข้าเมืองนั้นเอง เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่ในการ เที่ยวต่างประเทศ ช่วงโควิด จะต้องดูข้อมูลว่าในประเทศที่จะเดินทางไป เปิดให้ผู้ที่รับวัคซีนชนิดใดเข้าประเทศก่อน ประกันการเดินทาง จริง ๆ หลายคนมองข้าม เพราะคิดว่าตนเองไม่ป่วยง่าย แต่ทุกคนมันเกิดขึ้นได้ และการรักษาตนเองใน ต่างประเทศ ต้องยอมรับค่าใช้จ่ายสูง ต้องมีประกันดูแลถึงจะดี ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่จำเป็น และอุปกรณ์ในการป้องกันตนเอง เช่น หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ แม้จะเดินทางได้ แต่ก็ไม่ควรการ์ดตกในการไป […]

การเดินทาง ในป่า คนเดียว กับ 5 สิ่งสำคัญ ห้ามขาด ห้ามลืม เด็ดขาด

การเดินทาง ในป่า กิจกรรมที่หลายคนปรารถนา และปัจจุบันกระแสของการเดินทางคนเดียวกำลังมาแรง ด้วยความที่เป็นกิจกรรมท้าทายความสามารถแบบขั้นสุด ส่งผลให้มีหลายคนต้องการเดินทางคนเดียว ทว่าในการเดินทางกลางป่าคนเดียว ทุกคนไม่มีเพื่อนร่วมทาง ไม่มีคู่คิด ดังนั้นควรทราบ 5 สิ่งที่ขาดไม่ได้ในดารเดินทาง ดังนี้ กระเป๋าเดินทางไป สถานที่ท่องเที่ยว และข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว จำเป็นต้องตรวจสอบก่อนออกเดินทาง และเช็คให้เรียบร้อยครบถ้วนหรือไม่ สามารถสอบถามกับผู้มีประสบการณ์เดินป่ามาก่อนได้เลย ควรเตรียมสิ่งใดไปบ้างในแต่ละครั้ง ถุงนอน เต็นท์ และเข็มทิศ สำหรับการเดินทางที่จะไปพักแรม เครื่องนอนต้องกันน้ำกันชื้น รวมไปถึงแข็งแรง น้ำหนักเบา และในการเดินทาง จำเป็นต้องมีเข็มทิศ เผื่อบางพื้นที่ไม่มีสัญญาณมือถือนั้นเอง ยา และอุปกรณ์ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น อย่างที่บอกไป การเดินทาง ในป่า คนเดียว ไม่มีคนช่วยเหลือ สิ่งที่ทำได้ คือ การช่วยเหลือตนเองให้ได้มากที่สุดนั้นเอง ไฟฉาย และรองเท้าสำหรับการเดินทาง เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ควรขาด หรือ ลืมเลย และมีดพกอีกอย่างหนึ่ง เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ต้องได้ใช้แน่นอน 100% เลยทีเดียว น้ำดื่มที่สะอาด บางพื้นที่จำเป็นต้องพกน้ำไปเอง ก่อนที่จะไปทุกคนก็ต้องศึกษาสถานที่ให้เรียบร้อยก่อนเลย ไม่อย่างนั้นอันตรายกับตัวของทุกคนเช่นกัน ข้อดี ของ […]

การเตรียมตัวเดินป่า กับ 5 ขั้นตอนที่จะสร้างความปลอดภัยให้สูงสุด

การเดินป่า เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขให้กับหลายคน ซึ่งหลายคนก็มองว่าเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยเกินไป แต่ถ้าเป็นคนที่มีความชื่นชอบอยู่แล้ว การเดินทางในป่าก็ไม่ใช่อุปสรรคเลย เพียงแค่ก่อนที่จะออกเดินทาง ต้องมี 5 ข้อ การเตรียมตัวเดินป่า ก่อนเสมอ เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ดังนี้ ตรวจเช็คความพร้อมของสุขภาพร่างกายก่อนออกเดินทางทุกครั้ง หากมีอาการเจ็บป่วย ควรเลื่อน และหยุดพักการเดินทางไปก่อน เนื่องจากการเดินป่าต้องใช้พลังงานร่างกายเยอะ และไม่มีอุปกรณ์รักษาในยามฉุกเฉิน สถานที่ท่องเที่ยว ศึกษาสถานที่ในการเดินทางให้เรียบร้อย หากเป็น การเดินป่า ในครั้งแรก และเดินทางคนเดียว ควรเริ่มจากสถานที่จัดให้เดินผ่าเฉพาะก่อน เพราะมีเจ้าหน้าที่ในการดูแลอยู่นั้นเอง หาข้อมูลสภาพอากาศในช่วงที่จะเดินทางให้พร้อม ซึ่งเป็น การเตรียมตัวเดินป่า ที่ไม่ควรลืมเลย เพราะเดินทางในพื้นที่เปียก หรือ มีฝน อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นได้ง่ายมาก ต้องระวัง ติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือ บุคคลที่ดูแลในเขตนั้น การเดินป่า ไม่ควรเดินทางโดยที่ไม่บอกใคร ควรแจ้งพิกัด และเขตที่จะไปให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องได้ทราบ เผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน อุปกรณ์การเดินป่า ยา ต่าง ๆ นานา ต้องเตรียมให้ครบทุกอย่าง ไม่ควรขาดเลย เพราะการเดินทางออกมาเอาของทำได้ยากมาก เมื่อเดินป่าไปแล้วนั้นเอง 2 ข้อ […]

คาเฟ่พัทยา ให้เราสามารถมาดื่มด่ำบรรยากาศดีกับการมาเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร

พัทยาเป็นอีกหนึ่งส่วน หาว่าใครคิดถึงทะเลหรือว่าหากว่าใครที่อยากมาเที่ยวทะเลที่มันมีความใกล้กรุงเทพฯหรือว่าพัทยาเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ การเดินทางถือว่ามีความสะดวกสบายขับรถมาก็ใช้เวลาไม่นาน วันนี้เราก็เลยอยากที่จะมาแนะ คาเฟ่พัทยา ให้เราสามารถมาดื่มด่ำบรรยากาศดีกับการมาเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร แน่นอนว่าหากว่าเรามาทะเลก็ต้องไปคาเฟ่เป็นเรื่องธรรมดา ไปหาจุดเช็คอินไปหาจุดถ่ายรูปสวยๆกันดีกว่า เผื่อว่าเราจะได้ รูปที่ดีมาลง Social Media ของเรา แนะนำ คาเฟ่พัทยา บอกเลยว่าแวะมาเที่ยวได้เลย สนุกสนาน             คาเฟ่พัทยาที่แรก Unnie Pattaya เป็นอีกหนึ่ง คาเฟ่ ที่บรรยากาศดีมากๆ ลักษณะของการตกแต่งมันจะมาในสไตล์ของเกาหลีแล้วก็มีความเป็นมินิมอล เน้นการเล่นสีที่มีโทนสีสว่าง จะนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีมุมถ่ายรูปที่น่ารักมากๆค่ะว่าใครที่แวะเวียนมาก็ควรที่จะแวะมากๆ มีเครื่องดื่มแล้วก็ขนมที่มีความหลากหลายมากๆ ตั้งอยู่ที่อำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรี มีที่จอดรถด้วยนะ ในส่วนของการเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00 – 18.00 น สถานที่ท่องเที่ยว             คาเฟ่พัทยาในที่ต่อมา Cave Beach Club ตั้งอยู่ที่อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี ถือเป็นคาเฟ่ที่มีกระแสความนิยมมากๆ เป็นคาเฟ่ที่หากว่าใครมาพัทยาก็ไม่ควรพลาดเพราะว่ามีจุดถ่ายรูปแล้วก็มีมุมมากมายสำหรับร้านนี้ สไตล์การตกแต่งของร้านก็จะมีความเป็นบาหลี มีความอยู่ริมทะเล ใครที่เป็นสายถ่ายรูปไม่ควรพลาดและที่สำคัญตามนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มขนมมากมายให้เราสามารถเลือกทานได้ มีที่จอดรถ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 19.00 น             คาเฟ่พัทยาดีต่อใจ […]

คาเฟ่จตุจักร บอกเลยว่าน่าไปเที่ยวมาก ๆ ใครที่หาคาเฟ่สวย ๆ เตรียมไปถ่ายรูปคือห้ามพลาด

คาเฟ่ หรือว่าร้านกาแฟทุกวันนี้ กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆคนค่อนข้างให้ความสนใจเนื่องจากมีบรรยากาศดีและคาเฟ่ในปัจจุบันก็ยังสรรสร้างมุมถ่ายรูปต่างๆให้สำหรับคนที่ชื่นชอบในเรื่องของการถ่ายรูปซึ่งชอบในเรื่องของการกินกาแฟทานขนมต่างๆได้แวะเวียนเข้ามาหามุมถ่ายรูปสวยๆแล้วก็หามุมกินกาแฟอร่อยๆนั่นเอง วันนี้เราก็เลยอยากที่จะมาแนะนำ คาเฟ่จตุจักร บอกเลยว่าน่าไปเที่ยวมาก ๆ ใครที่หาคาเฟ่สวย ๆ เตรียมไปถ่ายรูปคือห้ามพลาด เอาใจคนที่อยู่ย่านจตุจักร ไปหาร้านกาแฟคาเฟ่ดีๆนั่งกันเถอะ สถานที่ท่องเที่ยว แนะนำ คาเฟ่จตุจักร             แนะนำ คาเฟ่จตุจักร ที่แรก Pompano Roasted cafe คาเฟ่ ที่มีการจัดตกแต่งด้วยสไตล์ที่มีความวินเทจมากๆการออกแบบก็จะมีลักษณะที่มันไม่เหมือนใครแล้วก็ค่อนข้างมีความแตกต่าง มีมุมให้เรานั้นสามารถที่จะแวะเวียนไปถ่ายรูปได้เยอะมากๆและที่สำคัญยังมีลานจอดเครื่องบิน เพราะว่าร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่แต่งสไตล์ที่มันแปลกตา และที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือเหมาะมากสำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟ แต่ว่าร้านนี้ไม่มีที่จอดรถ เวลาที่เปิดให้บริการอยู่ที่ 10.00 – 20.00 น             คาเฟ่จตุจักรที่ต่อมา R.E.A.D Cafe เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศที่ดีที่ข้างที่จะมีความเงียบสงบมากๆเหมาะสำหรับการที่เราจะแวะมาอ่านหนังสือแบบชิวๆ เพราะฉะนั้นการตกแต่งของร้านที่ดีจะให้บรรยากาศที่มีความเรียบง่าย ตอนนี้จะใช้วัสดุการตกแต่งเป็นไม้ และมีเครื่องดื่มขนมมากมายให้เราสามารถเลือกทานได้อีกด้วย มุมถ่ายรูปก็มีนะสำหรับใครที่จะแวะเวียนไปถ่ายรูปได้ที่สำคัญมีที่จอดรถ เวลาที่เปิดให้บริการอยู่ที่ 10.00 – 20.00 น             คาเฟ่จตุจักรBrewery Brasserie เป็นคาเฟ่ที่มีการตกแต่งดีไซน์ที่เราว่าเหมาะมากสำหรับใครที่อยากที่จะแวะเวียนมาหาสถานที่ถ่ายรูปสวยๆเพราะว่า mood and Tone ของการตกแต่งร้านนี้จะมีสไตล์มากๆเน้นไปในโทนของสีขาวและสีดำทำให้ร้านดูมีความสะดุดตา […]

คาเฟ่บางแสน สายคนชอบถ่ายรูปบอกเลยว่าไม่ควรพลาดดีต่อใจกว่าที่หลายแน่นอน

เข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้หลายคนก็คงกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีกลิ่นอายความเป็นชายทะเล บางแสนก็จะไปในสถานที่ที่มีความน่าสนใจตรงที่เราไม่ต้องเดินทางไกลแถมที่สำคัญมันยังใกล้กับกรุงเทพอีกด้วย ได้สัมผัสกับบรรยากาศดีๆริมทะเลได้ดื่มกาแฟอร่อยๆแล้วว่ามันเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้เรานั้นมีความสบายใจมากยิ่งขึ้นชื่อว่าเป็น Safe Zone ของใครหลายคนวันนี้เราก็เลยจะพาทุกคนหนีร้อนไป คาเฟ่บางแสน หาคาเฟ่บรรยากาศดีนั่ง สายคนชอบถ่ายรูปบอกเลยว่าไม่ควรพลาดดีต่อใจกว่าที่หลายคนนั้นคิดแน่นอน แนะนำ คาเฟ่บางแสน บรรยากาศดี             คาเฟ่บางแสน ทีแรกก็คือ  White House Beach café and restaurant เป็นอีกหนึ่ง คาเฟ่ ที่เราว่ามันมีบรรยากาศที่ดีแล้วก็ มีวิวที่สวยมากๆการเดินทางก็ถือว่ามีความสะดวกสบาย แถมเรายังได้บรรยากาศที่มีความเป็นทะเลเลยและที่สำคัญก็ยังมีมุมให้เราสามารถถ่ายรูปเยอะมากๆ สำหรับใครที่แวะเวียนไปที่อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรีแล้วว่าสถานที่คาเฟ่นี้เป็นอย่างหนึ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการมีที่จอดรถให้เราด้วยเปิดให้บริการตั้งแต่ 9.00  – 20.00 น สถานที่ท่องเที่ยว             คาเฟ่บางแสนที่ต่อมาก็คือ Hideout Beach Cafe & Bistro คาเฟ่บรรยากาศดีอยู่ที่อำเภอศรีราชาที่บรรยากาศก็คืออยู่ริมทะเลแล้วก็มีความสุขมากๆหากว่าใครที่แวะเวียนมาในช่วงเย็นๆก็จะได้เจอกับพระอาทิตย์ตกพอดี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ล่ะคนนั้นที่จะมาดินเนอร์กัน มีเมนูเครื่องดื่มอาหารขนมถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ครบ ที่สำคัญหากว่ามาช่วงเย็นๆก็จะมีดนตรีสดอีกด้วยนะ มีที่จอดรถเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 23.59 น             คาเฟ่บรรยากาศดีบางแสน Austin Cafe เป็นอีกที่เราว่ามันมีความน่าสนใจมากๆเพราะว่าเหมือนกับว่าเราได้ไปเที่ยวหาสถานที่ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ บรรยากาศมีให้เราเห็นถึงวิวทะเลที่สวยงามเหมือนกับว่าเราอยู่บนเกาะเล็กๆเลยทีเดียว บาคาร่าวอเลท […]

คาเฟ่ภูเก็ต เป็นที่เที่ยวที่คุณจะพลาดไม่ได้เลย จังหวัดนี้มีคาเฟ่ติดเทรนหลายที่

ตอนนี้ใครออยู่จังหวัดภูเก็ตแล้วบางค่ะบางคนกำลังสนุกกับการเที่ยวโดยลืมคิดไปว่า คาเฟ่ภูเก็ต ก็เป็นที่เที่ยวที่คุณจะพลาดไม่ได้เลย จังหวัดนี้มีคาเฟ่ติดเทรนหลายที่มากที่เราอยากให้คุณได้แวะ สายคอคาเฟ่จะพลาดไม่ได้เลยนะค่ะเรารับรองว่าถ้ามาแล้วจะต้องร้องว๊าว กับมุมสวยๆ ของทางร้านที่มีให้คุรณได้กดชัดเตอร์แบบรัวๆ เลยละค่ะ ส่วนสายกินก็ไม่ต้องห่วงร้านที่เรารีวิว รสชาติเด็ด ถูกปากแน่นอน คาเฟ่ภูเก็ต ติดเทรนที่คุณห้ามพลาด คาเฟ่ภูเก็ตRAGA COFFEE & HOMEMADE BAKERY คาเฟ่ ร้านระกาที่พึ่งเปิดตัวไม่นานที่นี่ก็ได้เสียงตอบรับที่ดีมากค่ะ คาเฟ่แนวธรรมชาติตกแต่งโทนสีขาวที่ออกแบบได้แบบลงตัวเลยค่ะ ผสมความเป็นนิมอลลงไปทำให้ได้บรรยากาศที่ดูโปร่งและสบายตา  มีบ่อปลาขนาดใหญ่ทำให้คุณได้มุมถ่ายรูปสวยๆ อีกหลายมุมเลยค่ะ  เมนูที่นี่อร่อย เบอเกอรี่ของเขาขึ้นชื่อค่ะ หากได้มาให้สั่งเลยค่ะถูกใจแน่นอน สถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่ภูเก็ตSHAN : COFFEE เป็นคาเฟ่ที่หายากหน่อยค่ะ ต่แต่ก็ไม่เกินความสามารถเพราะร้านนี้เขาติดเทรนเช่นกัน เป็นร้านที่คนตั้งฉายาให้ว่า คาเฟ่ลับ คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในซอยเล็กๆ แต่ดึงดูดสายตาให้เราต้องแวะเลยค่ะ ที่นี่เขาตกแต่งสไตล์จีนแนวโบราณ มีความคลาสิค เลือกเฟอร์เก่าๆ ทำให้การออกแบบที่ที่ลงตัวเป็นที่สุด แต่ตังเก๋ๆ มาถ่ายรูปรับรองเพื่อนๆ จะต้องตามมาเลยค่ะ EATX10 CAFE BAR RESTAURANT PHUKET คาเฟ่าสไตล์ยุโรปค่ะที่นี่ มีความสวยและโดเด่นมากใครได้มารับรองว่าต้องชอบ เดินเข้ามารู้สึกว่าตัวเองไปนั่งทานกาแฟที่ต่างประเทศ ที่นี่ยังเป็นร้านอาหารที่คนชอบมาทานด้วยค่ะ มีอาหารจีน อาหารไทย […]

ที่เที่ยวโคราช รับรองว่าคุณจะร้องโหยเพราะที่นี่มีที่เที่ยวเยอะมาก

หากคุณได้มาเช็คอินรีวิว ที่เที่ยวโคราช เรารับรองว่าคุณจะร้องโหยเพราะที่นี่มีที่เที่ยวเยอะมากเลยค่ะ จะเป็นสถานที่พัก ที่กินแหล่งที่เที่ยวก้มีครบจบ การเที่ยวธรรมชาติที่มีแต่ความสดใส สถานที่โบราณสถานเรื่องรางทางประวัติศาสตร์อีกเพียบเลยค่ะ รอให้คุณได้มาสัมผัส อีกอย่างอยู่ไม้ไกลจากกรุงเทพ จะไปค้างคืน หรือเช้าเย็นกลับก็ได้หากคุณต้องหารที่จะไปเราแนะนำเลยค่ะ ใครไม่ว่าจะถือว่าพลาด ที่เที่ยวโคราช   ที่เที่ยวโคราชน้ำตกเหวสุวัต น้ำตกชื่อดังของ จังหวัดโคราช ที่คุณมาถึงคุณจะต้องแวะเลยค่ะที่นี่ อุดมสมบรูณ์เหมาะกับการมาพักผ่อนจริงๆ มองไปด้านไหนก็ได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติ มีมุมถ่ายรูปหลายที่ให้คุณได้เก็บภาพสวยกลับบ้านอีกด้วยนะค่ะ  ใช้เวลาการเดินทางไปไม่นานสะดวก ใครสายนี้ที่นี่สวยจริงเราคอมเฟริม์เลยค่ะ สถานที่ท่องเที่ยว ที่เที่ยวโคราช Village Farm & Winery ใครได้มาก็ต้องแวะค่ะที่นี่ เป็นไร่องุ่นที่ใหญ่ที่สุดที่เราแนะนำเลยค่ะที่นี่ เดินเข้าคล้ายกับอยู่ที่ฝรั่งเศล หากเดินทางมาเที่ยวทางภาคหนาวเราต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นอะไรที่ฟินมากค่ะที่นี่ บรรยากาสเลิศมาก ยังมีไวน์องุ่นให้คุณได้ชิม และความรู้การทำไวน์ให้คุณได้ศึกกษาข้อมูลและมีความรู้ติดกลับบ้านด้วยนะค่ะ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เป็นจุดเช็คอินของจังหวัดที่ใครได้มาก็ต้องแวะมาเลยค่ะที่นี่ ตามความเชื่อในเรื่องราวของความเป็นสิริมงคล ให้โชคในด้าน การเงิน การงานราบรื่น คนที่มากราบไหว้จะนำผลไม้มาถวายตามความเชื่อนะค่ะ เรื่องราวประวัติศาสตร์ ที่คนเลื่อมใสศรัทธรา ใครที่ได้มาแล้วเราแนะนำให้แวะค่ะ รีวิวที่เที่ยวโคราชไปแล้ว พอจะตัดสินใจได้หรือยังค่ะเรารับรองได้เลยว่าคุIจะต้องถูกใจแน่นอ หากคุIมาที่นี่ การมาเยือนที่จะทำให้คุณไม่อยากเดินทากลับบ้านเลยค่ะ ความสวยยังมีอีกหลายที่เรานำมารีวิวไม่หมด มาแล้วอย่าลืมแวะให้ครบ คาเฟ่ที่นี่หลายร้านของเขาก็ติดเทรนค่ะ หากสะดวกอยากให้แวะค่ะ แต่ละร้านราคาก็ไม่แพง […]

Back To Top