Month: May 2022

เมืองหงสาวดี ประเทศพม่า กับสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย

  เมื่อเราพูดถึงการไปท่องเที่ยวยังประเทศพม่า ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงกับไทย ส่วนใหญ่แล้ว เราก็จะนึกถึง การไปไหว้พระทำบุญซะมากกว่า สำหรับประเทศพม่า จะมีอยู่ 5 เมืองหลัก ๆ ที่นักท่องเที่ยวคนไทยนิยมเดินทางไป ได้แก่ เมืองหลวงของพม่าย่างกุ้ง, เมืองพุกาม, เมืองมัณฑะเลย์ , เมืองอมรปุระ และสุดท้าย เมืองหงสาวดี สำหรับทริปที่เราจะพาไปท่องเที่ยวในวันนี้     เราจะขอพาไปยัง เมืองหงสาวดี ประเทศพม่า ซึ่งเป็นเมืองที่คนไทยย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี จากเรื่องราวประวัติศาสตร์ของไทยในสมัยก่อน สำหรับเมืองหงสาวดี ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่มีความน่าสนใจอย่างมาก ไม่ใช่มีแค่เพียงแต่วัดวาอารามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น วันนี้เราก็เลยขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว สุดอันซีน เปิดมุมมองการท่องเที่ยวแบบใหม่ ของเมืองหงสาวดีให้ได้รู้จักกัน ว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ไปรับชมกันเลย รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยว เมืองหงสาวดี ที่เราอยากให้ไปเยือนสักครั้ง เจดีย์ชเวมอว์ดอว์  พระมหาธาตุศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความสำคัยต่อชาวเมืองหงสาวดีอย่างมาก มีการคาดเดาว่า เจดีย์แห่งนี้น่าจะมีอายุมากกว่า 2,000 ปี ภายในเป็นที่บรรจุบรมสาริกธาตุของพระพุทธเจ้า สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ แนะนำว่าควรมาชมความงามของตัวเจดีย์ ที่เป็นสีทองเหลืองอร่าม มีขนาดใหญ่โตอย่างมาก พร้อมทั้งเรายังจะได้กราบไหว้ขอพรเพื่อเป้นสิริมงคลแก่ชีวิตเรา สำหรับค่าเข้าชมเจดีย์แห่งนี้ […]

คาเฟ่เขาใหญ่ เดินทางได้ง่ายและมีความสะดวกใครที่เป็นสายคาเฟ่ห้ามพลาด

เขาใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มันมีความใกล้กรุงเทพฯมากแค่เพียงเรา ขับรถไม่ได้ว่าไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง แถมบรรยากาศยังให้ฟิวส์ที่มีความเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญในมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เราสามารถแวะเติมดำหาสถานที่ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมา แนะนำในส่วนของ คาเฟ่เขาใหญ่ เดินทางได้ง่ายและมีความสะดวกใครที่เป็นคนชอบเที่ยวคาเฟ่ห้ามพลาด สำหรับใครที่เป็นสายคาเฟ่ วันนี้ไม่ควรพลาดเลยมีแต่คาเฟ่น่ารักๆให้เราสามารถที่จะแวะเข้าไปหากาแฟอร่อยๆทานได้แน่นอน แนะนำ คาเฟ่เขาใหญ่ บอกเลยว่าเตรียมปักหมุด             คาเฟ่เขาใหญ่ ที่แรก Like A Mountain Khao Yai  คาเฟ่ ที่มีสไตล์การตกแต่งให้ความมินิมอล มีความเรียบง่ายแล้วก็มีสนามหญ้ากว้างๆมีต้นไม้ที่ให้เราสามารถที่จะไปถ่ายรูปบรรยากาศดีมากๆ สำหรับใครที่มีความชื่นชอบคาเฟ่แบบไม่ต้องคิดอะไรมากคาเฟ่นี้เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ให้บรรยากาศดีร่มรื่น แวะเวียนมาได้ตลอด ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านโบนันซ่า มีที่จอดรถให้ ในช่วงเวลาที่เปิดให้บริการคือวันศุกร์ถึงวันจันทร์ เปิดบริการตั้งแต่ 9.00 – 17.00 น สถานที่ท่องเที่ยว             สำหรับคาเฟ่เขาใหญ่ที่ต่อมา EL Cafe Khaoyai เป็นคาเฟ่ที่มีความมินิมอล มีความเป็นภูเขา บรรยากาศก็คือสวยงามมากๆ ใครที่แวะเวียนมาสามารถมาในช่วงบ่ายๆเย็นๆรับลมคือสุดยอด ถ่ายรูปได้หลายมุมมีบริเวณที่จัดเตรียมไว้ให้เรานั่งชิลๆรับบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่ตำบลหมูสี บริเวณร้านมีที่จอดรถ เปิดให้บริการตั้งแต่ 8.30 – 17.30 น            คาเฟ่เขาใหญ่Tellus […]

คาเฟ่เพชรบุรี เดินทางได้ง่าย ๆ บรรยากาศดีน่าเที่ยวสุด ๆ เหมาะกับสายคาเฟ่

เพชรบุรี จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะและมีบรรยากาศการท่องเที่ยวที่มันมีความเป็นธรรมชาติแล้วก็มีความสงบร่มรื่น ใครที่เป็นสายชอบเที่ยวแนวธรรมชาติ เพชรบุรีเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยากให้เพื่อนๆแวะเวียนไปเที่ยวต้องบอกเลยว่าค่อนข้างที่จะใกล้กรุงเทพฯเพราะฉะนั้นการขับรถไปก็ถือว่ามีความสะดวกในระดับที่น่าพอใจ วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำ คาเฟ่เพชรบุรี เดินทางได้ง่าย ๆ บรรยากาศดีน่าเที่ยวสุด ๆ สำหรับใครที่แวะไปเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีแล้วอยากหาคาเฟ่บรรยากาศดีไม่ควรพลาด แนะนำ คาเฟ่เพชรบุรี             คาเฟ่เพชรบุรี Nice Coffee เป็นอีกหนึ่ง คาเฟ่ ที่อยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งต้องบอกเลยว่าบรรยากาศมันมีความเป็นกอบอุ่น เหมือนกับว่าเราแวะมาทานกาแฟบ้านเพื่อน และเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่บอกเลยว่าใครที่ชอบดื่มกาแฟจะชื่นชอบมากๆ โทนสีของร้านมีการตกแต่งให้มีโทนสีน้ำตาลสีขาว ก็มีมุมถ่ายรูปที่ถือว่าน่าสนใจหากใครแวะเวียนอยากทานกาแฟร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ค่อนข้างตอบโจทย์ความต้องการ มีสถานที่จอดรถให้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00 – 16.30 น สถานที่ท่องเที่ยว             คาเฟ่เพชรบุรีที่ต่อมา Me Cafe เป็นอีกคาเฟ่ที่อยู่บรรยากาศริมแม่น้ำเพชรบุรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มันค่อนข้างให้คือบรรยากาศที่มีความร่มรื่นและมีความเงียบสงบ การตกแต่งของร้านจะมาในโทนแบบโมเดิร์น เมนูอาหารเครื่องดื่มก็ถือว่ามีความหลากหลายมากๆ แถมร้านนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของขนมเค้ก หน้าตาดีรสชาติก็ดี มีสถานที่จอดรถให้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 9.00- 16.00 น             คาเฟ่เพชรบุรีRimpha Chomview ริมผาชมวิวเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่มันจะมีฟิวบรรยากาศที่เหมือนอยู่บนเนินเขา ให้ความรู้สึกที่สบายๆ ไปรับเอาอากาศที่มีความบริสุทธิ์ ซื้อบรรยากาศก็ถือว่าค่อนข้างน่าประทับใจหากว่าใครไปในช่วงเย็นก็สามารถที่จะเห็นพระอาทิตย์ตก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบิลบรรยากาศที่ไม่ควรพลาดสำหรับใครที่แวะมา […]

เมืองกวางตุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของประเทศจีนที่มีสำคัญต่อเศรษฐกิจ

เมืองกวางตุ้ง ถือว่าเป็นเมืองแห่งหนึ่ง ที่มีเศรษฐีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนเยอะมาก กวางตุ้งเป็นเมืองที่มีสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศจีน ชาวเมืองส่วนใหญ่แล้วมักจะพูดภาษาจีนกวางตุ้ง ไม่นิยมพูดภาษาจีนกลาง เมืองกวางตุ้งจะมีสภาพอากาศแบบร้อนชื้น นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีแหล่งงที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย โด่งดังในเรื่องของอาหาร และชา วันนี้เราจะขออาสาเป็นไกด์ พาไปท่องเที่ยวยัง เมืองกวางตุ้ง กัน ว่าแต่สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองกวางตุ้ง จะมีความน่าสนใจขนาดไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยว เมืองกวางตุ้ง เซินเจิ้น   นี้คือ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งการค้าที่โด่งดังอย่างมาก โดยเหล่าขาช้อปทั้งหลาย เมื่อได้เดินทางมายังเมืองกวางตุ้ง จะต้องใพลาดที่จะมายังเขตการค้าเซินเจิ้นอย่างแน่นอน เมื่อสมัยก่อนนั้น ที่ตรงนี้ ไม่ได้มีความเจริญมาก เป็นเพียงพื้นที่ของชาวบ้านที่ทำอาชีพประมง แต่ทางการรัฐบาลของจีน มีวิสัยทัศน์ที่มองการณ์ไกล จึงได้ปรับปรุงเขตเซินเจิ้ล ให้กลายเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่สำคัญของเมืองกวางตุ้ง ภายในเซินเจิ้ล จะมีแหล่งท่องเที่ยวครบครัน ทั้งร้านค้าช้อปปิ้งต่าง ๆ พิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงงานศิลปะ งานวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ และร้านอาหาร บอกได้เลยว่ามายังเซินเจิ้น จะได้ช้อป กิน ใช้กันอย่างเพลิดเพลิน ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่   ที่นี้เป็นถนนเดิน ที่มีอายุเก่าแก่อย่างมาก จุดเด่นของถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ […]

เกาะไหหลำ ฮาวายแห่งเอเชีย เป็นเมืองที่มีขนาดเล็กที่สุดของประเทศจีน

เกาะไหหลำ เป็นเมืองที่มีขนาดเล็กที่สุดของประเทศจีน หากเปรียบเทียบกับประเทศไทย ก็คงจะเหมือนกับเมืองภูเก็ต ที่แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ภายในเกาะไหหลำ ได้ถูกพัฒนาให้กลายเป็นเกาะที่มีความเจริญอย่างมาก โดยใช้ระยะเวลาแค่เพียงไม่กี่ปี เกาะไหหลำ ตอนนี้ได้กลายเป็นเป้าหมาย ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เป็นเกาะที่มีภูมิศาสตร์ทางทะเลที่สวยงาม แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ จนนักท่องเที่ยวต่างยกย่องว่า คือเกาะฮาวายแงเอเชีย กันเลยทีเดียว รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวบน เกาะไหหลำ ที่ควรต้องไป อ่าวไห่ถัง     นี้ป็นสถานที่พักผ่อนสุดหรู ติดอันดับต้น ๆ ของเกาะไหหลำ เป็น ชายหาด ที่มีระยะทางความยาวประมาณ 50 กิโลเมตร มีวิวทิวทัศน์ที่มีความงดงามอย่างมาก เป็นทำเลทองของบ้านพักตากอากาศสุดหรู และโรงแรมดัง ๆ ระดับ 5 ดาว พร้อมสถานบันเทิงท่องเที่ยวยามราตรี ถือเป็นที่พักแบบไฮคลาส หากใครที่ไปเที่ยวบนเกาะไหหลำแนะนำต้องไปเที่ยวที่ชายหาดแห่งนี้สักครั้งหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยว อ่าวย่าหลง   ชายหาดที่มีความงดงาม เงียบสงบ น้ำทะเลสีฟ้าครามสดใส จนนักท่องเที่ยวจากทั้วโลก ต่างยกให้เป็น หาดฮาวายแห่งเอเชีย เป็นชายหาด ที่เหมาะแก่การพักผ่อน หรือทำกิจกรรมครอบครัว ถือว่าจะมีความเงียบสงบ ไม่ค่อยมีแหล่งสถานบันเทิงมากมายสักเท่าไรนัก […]

เขาตะเคียนโง๊ะ กางเต็นท์รับลมในยามเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นกับสายหมอกรอบตัว

นักท่องเที่ยวท่านใดที่รักในธรรมชาติของภูเขาอันกว้างใหญ่อีกทั้งยังหาสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ เขาตะเคียนโง๊ะ ที่ชื่อเองอาจจะดูแปลกไปหน่อยแต่ก็จะทำให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ไม่ผิดหวังกลับไปเลย ที่นักท่องเที่ยวหลายท่านเองก็ต่างให้คำนิยามว่าเป็น ภูเขาไฟฟูจิประเทศไทย เนื่องด้วยความสวยงามของที่นี่ในยามเช้าที่ท่านลุกออกมาจากเต็นท์อันดับแรกที่ได้พบเลยก็คืออากาศที่หนาวกำลังพอดีให้ท่านได้หยิบเสื้อกันหนาวที่เก็บไว้นานมาใส่เพิ่มอุณภูมิในร่างกาย ถัดมาก็จะเป็นดวงอาทิตย์ที่เริ่มจะแตะขอบฟ้าพร้อมกับสายหมอกที่ท่านสามารถจะรับชมได้แบบ 360 องศา ซึ่งอาจจะทำให้ท่านได้หลงใหลจนไม่อยากไปจากที่นี่เลยก็ได้ รายละเอียดในการเดินทางเบื้องต้นสู่ เขาตะเคียนโง๊ะ                 มาต่อกันที่เส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยว ที่ท่านควรทราบในการไปสู่ เขาตะเคียนโง๊ะ เพื่อให้การเดินทางราบรื่นรวมถึงยังช่วยป้องกันไม่ให้ท่านกับผู้ที่เดินทางร่วมกันหลงทางได้อีกด้วย โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนอื่นเริ่มกันจากบริเวณ เขาค้อ ให้ท่านใช้ Google Map แล้วมองหาถนนหมายเลข  2258 ที่จะใช้เป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทาง เมื่อขับเข้าสู่ถนนเส้นดังกล่าวมาได้เป็นระยะ 25 กิโลเมตร ก็จะพบกับสี่แยกรื่นฤดีให้เลือกเป็นเส้นทางพระตำหนักเขาค้อซึ่งจะเป็นเส้นทางตรงขับไปอีกหน่อยหนึ่งอีก 6 กิโลเมตร บริเวณข้างทางจะผ่าน ภูแม่ย่า ผ่านเกษตรที่สูง ผ่านวัดไชยชุมพล แสดงว่าท่านมาถูกทางแล้วจากนั้นขับตรงอีกไม่ไกลจะพบกับป้ายจุดชมวิวที่เป็นเป้าหมายของการเดินทางในครั้งนี้จะพบกับทางเข้าที่จะโยงไปสู่จุดชมวิวได้ หลังจากที่ท่านมาถึงทางเข้าแล้วจะเสียค่าเข้าประมาณ 10 บาท ในกรณีที่ไม่ได้อยู่ค้างคืนบนเขาจะไม่มีที่พักให้แต่สามารถนำเต็นท์ที่ติดมาไปกลางได้จะเสียค่าจุดกลางเต็นท์ 100 บาท หากไม่ได้นำมาด้วยก็มีบริการเช่าเต็นท์จะอยู่ที่ 450 บาท หลังหนึ่งจะพักได้ 2 – 3 ท่าน รอบจุดกางเต็นท์จะมีห้องน้ำสะอาดเตรียมให้พร้อม […]

เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ชมบ้านยุคถ่ายรูปกับคาเฟ่สุดชิค ริมแม่น้ำโขง

สำหรับท่านที่ต้องการจะเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวในภาคอีสานบ้างขอแนะนำ เขมราฐ สถานที่ท่องเที่ยวชิวล์ ๆ ติดตัวเมืองที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่สายลุย สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน แห่งนี้ก็พอที่จะตอบโจทย์ทุกท่านได้ไม่ยากเลย จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวทุกท่านจะได้เห็นชัดเจนเมื่อมาเยือนสถานที่แห่งนี้เลยก็จะเป็นบ้านเรือนที่ไม่ได้ทิ้งความคลาสสิกไปเลย ที่ยังคงความเป็นบ้านไม้เอาไว้พร้อมกับการรีโนเวทเล็กน้อยให้มีความร่วมสมัยมากขึ้นตามมาด้วยร้าคาเฟ่ต่าง ๆ ที่จะสังเกตได้จากสองริมข้างทางแต่ล่ะร้านเองจะสร้างคาเล็คเตอร์ที่ชัดเจนแตกต่างที่จะทำให้ท่านไม่รู้สึกเบื่อจนลืมเวลาไปเลย รายละเอียดของเส้นทาง สู่ เขมราฐ จ.อุบลราชธานี                  เมื่อพร้อมที่จะเดินทางไปยังเป้าหมายอย่าง เขมราฐ อีกสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คงจะเป็นเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางอันดับแรกไปกันที่ที่ตั้งของสถานที่แห่งนี้กันก่อนเลยซึ่งจะอยู่ที่ ริมแม่น้ำโขง ฝั่งตรงข้ามประเทศ ลาว จังหวัด อุบลราชธานี วิธีการเดินทางที่จะนำเสนอต่อไปนี้จะเป็นข้อมูลสำหรับท่านที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยรถส่วนตัวแต่ท่านก็สามารถที่จะติดต่อร้านเช่ารถไว้ได้ด้วยเช่นกันในกรณีที่ลงมาจากสนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้วหากยังไม่ได้ติดต่อกับบริษัทเช่ารถไว้ท่านก็สามารถที่จะมองหารถแท๊กซี่จากสนามบินคิดค่าบริการอยู่ที่ 100 บาท ขึ้นไป เพื่อนั่งไปสู่ บ.ข.ส.อุบล หรือ จะนั่งรถโดยสารจากกกรุงเทพ สาย กทม – เขมราฐ ได้เลย เมื่อมาถึงที่หมายแล้วให้ท่านมองหารถสกายแลปที่จะมีอยู่ทั่วตัวเมืองหากไม่แน่ใจก็สามารถที่จะเช็ครอบผ่านเว็บไซต์ได้ที่จะช่วยให้ท่านมุ่งไปสู่ที่พักของท่านได้ง่ายขึ้น โดยที่ตั้งของ สถานที่ท่องเที่ยว จะอยู่ไม่ไกลตัวเมืองเลยท่านสามารถที่จะติดต่อเช่าจักรยานปั่นชมบริเวณรอบเมืองได้และก็ยังมีอีกการเดินทางหนึ่งก็คือรถสกายแลปที่จะเปิดบริการไว้ทั่วเมืองทำให้ท่านสามารถที่จะแวะเที่ยวสถานที่อื่น ๆ ที่ติดตัวเมืองได้ไม่ยากเลย สรุป                 เขมราฐ ไม่ได้มีเป็นเพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงเอกลักษณ์ชวนให้ย้อนวัยไว้อย่างเดียวเท่านั้นยังคงเป็น สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน ที่มีจุดเด่นในแบบของตนเองตอบสนองได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียวสำหรับนักท่องเที่ยวสายสโลว์ไลฟ์ที่ต้องการพักผ่อนถ่ายรูปสวย ๆ กลับไป อีกทั้งบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวเองยังมี หาดทรายสูง วัดบุ่งขี้เหล็ก วัดโพธิ์ และยังมีคาเฟ่อีกนับไม่ถ้วนที่จะมาทำให้การท่องเที่ยวของท่านได้เก็บเกี่ยวบรรยากาศที่ครบถ้วนกลับไปแน่นอน […]

ศรีราชา เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ที่ใครหลายคนมักจะมองข้าม

บางแสน  พัทยา หรือ ถ้าไกลหน่อยก็จะเลยไปเที่ยวที่สัตหีบกัน ส่วนสาเหตุที่ใครหลายคนมักจะมองผ่านว่าไม่มีที่เที่ยวหรือ ที่พักผ่อนนั่นก็อาจจะเป็นเพราะ เมื่อในอดีตนั้นพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ถูกจัดให้อยู่ในโซนอุตสาหกรรมที่สำคัญของไทย ดังนั้นในส่วนของการท่องเที่ยวก็อาจจะไม่ได้ถูกจัดลำดับความสำคัญมากนักหลายคนจึงไม่รู้ว่าที่แห่งนี้ที่จริงแล้วมีที่เที่ยว ที่ชอปปิ้งมากกว่าที่คิดไว้เยอะมาก แต่ในช่วงระยะหลังมานี้ เนื่องจากอุตสาหกรรมได้ลดการขายตัวลงไปและ มันถูกแทนที่ด้วยการท่องเที่ยวที่มากขึ้น ดังนั้นพื้นที่ในโซน ศรีราชา จึงได้มีการปรับตัวเพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้นทะเลอย่างแน่นอน เพราะเป็นพื้นที่ที่เป็นท่าเรืออันสำคัญของไทยเรา อีกทั้งที่นี่ยังได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นที่มาตั้งโรงงานอุตสาหกรรม ดังนั้นที่แห่งนี้จึงมีกลิ่นไอของความเป็นญี่ปุ่นอีกด้วย  เที่ยว ศรีราชา ในสไตล์ “ญี่ปุ่น” อย่างที่บอกไว้ว่า ศรีราชา ได้รับกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นมาเต็ม ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยว่า สถานที่ท่องเที่ยว ส่วนใหญ่นั้นมักจะทำออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น ที่แรกที่จะพาไปนั่นก็คือ J-PARK เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ที่เมื่อได้เข้าไปแล้วถึงกับต้องต้องตกใจเลยว่าเราอยู่ไทย หรือ อยู่ญี่ปุ่นกันแน่นะ เพราะที่นี่ถูกตกแต่งออกมาให้ดูคล้ายกับคอมมิวนิตี้มอลล์ของญี่ปุ่น อีกทั้งด้านในยังมีร้านค้า สินค้า รวมไปถึงอาหารญี่ปุ่นอย่างอัดแน่น ถัดมาเป็น Aeon Sriracha Shopping Center เป็นศูนย์การค้าสัญชาติ ญี่ปุ่น ที่เหมือนยกทุกอย่างมาไว้ที่ไทยเลยทีเดียว ถ้าอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศจากการชอปปิ้งมาเป็นบรรยากาศแบบชิลๆ เราก็ขอแนะนำคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นสวยๆ ที่  Little Town Sriracha เป็นคาเฟ่ริมหาด ที่ไม่ว่าจะมุมไหนก็สามารถถ่ายรูปสวยๆ กันได้อย่างเต็มที่ […]

Back To Top