Month: June 2022

เที่ยวทะเล ให้เย็นชุ่มฉ่ำข้อดีของการไปทะเลคือมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย

อากาศร้อนแบบนี้จะมีอะไรดีไปกว่าการ เที่ยวทะเล ให้เย็นชุ่มฉ่ำ ข้อดีของการไปทะเลคือมีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลายกรณีที่ไปกับกลุ่มเพื่อน ถ้าไปในสไตล์คู่รักก็ได้ความโรแมนติกไปอีกแบบ แถมอาหารทะเลก็สดใหม่และรสชาติอร่อย แหล่งท่องเที่ยวก็มีทั้งส่วนที่เป็นทะเลและภูเขา เรียกได้ว่ามีบรรยากาศที่หลากหลายในพื้นที่เดียวกัน ทะเลจึงเป็นจุดนัดพบที่ได้รับความนิยมเสมอมา แต่อย่างที่เรารู้กันว่าหากเตรียมตัวไม่ดีพอ มีหวังได้ร่างพังหลังเที่ยวแน่นอน บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนถึงทริป เที่ยวทะเล           ผิวของเราคือสิ่งที่จะเสียหายมากที่สุดหลังการ เที่ยวทะเล เพราะแดดค่อนข้างแรงและยังมีความเค็มจากน้ำทะเลอีก การเสริมความแข็งแรงให้กับผิวก่อนเผชิญกับศึกหนักจึงสำคัญมาก และพื้นฐานความแข็งแรงของผิวก็คือความชุ่มชื้นนี่เอง ให้ทาครีมบำรุงและเติมน้ำให้ผิวอย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อน เดินทาง พร้อมกับเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษในระหว่างเที่ยวด้วย สถานที่ท่องเที่ยว เลือกครีมกันแดดที่ป้องกันได้มากขึ้นขณะเที่ยวทะเล           ไม่ว่าแต่เดิมพันจะใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดในลักษณะไหน เมื่อไปเที่ยวทะเลแล้วจะต้องปรับเปลี่ยนให้มีค่าการป้องกันที่สูงขึ้นอีกระดับ และควรมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อได้ดีด้วย จะเลือกใช้เป็นแบบสปอร์ตก็เข้าท่าเหมือนกัน แต่หากใครผิวอุดตันง่ายก็อาจใช้แบบสเปรย์ แล้วฉีดพ่นบ่อยๆ แทนการพอกครีมที่มีเนื้อสัมผัสหนา ที่สำคัญคือต้องทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายเสมอ ระหว่างเที่ยวทะเลให้ดื่มน้ำสะอาดมากขึ้น           เนื่องจากสภาพแวดล้อมระหว่างเที่ยวทะเลนั้นมีทั้งลมแรง แดดจัดและความเค็ม จึงทำให้ร่างกายของเราสูญเสียน้ำมากกว่าปกติ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนผิวแห้งกร้านและมองเห็นริ้วรอยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทางที่ดีจึงต้องเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำเพื่อชดเชยส่วนที่เสียไป โดยเฉลี่ยแล้วให้มากกว่าอัตราการดื่มน้ำปกติประมาณ 1 ลิตร และถ้าใครดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน หรือเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ให้เพิ่มปริมาณน้ำขึ้นอีกเล็กน้อย Related Posts

หน้าฝน ก็เที่ยวได้ แถมบรรยากาศยังเย็นสบายอากาศบริสุทธิ์ ฟินสุดๆ

หลายคนคงคิดว่าฝนตกไม่เหมาะกับการท่องเที่ยว ไม่เหมาะกับการออกไปข้างนอก นอกจากนอนฟังเสียงฝนอยู่ที่บ้าน เพราะฝนตกเปียก เฉอะแฉะ ออกไปไหนก็ลำบาก อันตรายถนนลื่น ทัศนะวิสัยแย่ แถมจะป่วยไม่สบายหรือเป็นหวัดเอาได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีโรคละบาดแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการออกไปเที่ยวในช่วงที่มีฝนตก แต่เราอยากจะบอกว่า หน้าฝน ก็เที่ยวได้ แถมบรรยากาศยังเย็นสบายอากาศบริสุทธิ์ ฟินสุดๆ ไปเลย                 สถานที่ไหนบ้างที่ หน้าฝน ก็เที่ยวได้                                    สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวในหน้าฝน ก็ควรจะเป็นสถานที่ที่ธรรมชาติสวยงามวิวลำธาร ภูเขา วิวธรรมชาติ เหมาะกับการนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ นั่งจิบกาแฟ กินหมูกระทะ หรือนอนฟังเสียงฝนตก น้ำไหลเบาๆ ที่สร้างบรรยากาศเย็นสบาย สดชื่น ผ่อนคลาย หรือมีที่ให้เดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์หลังฝนตกชิลๆ หรือจะเป็นคาเฟ่ตกแต่งสบายๆ ก็เที่ยวได้ เหมือนกัน แค่ได้ซึมซับบรรยากาศชุ่มฉ่ำก็ทำให้รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจแล้ว ส่วน สถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องไม่ควรพลาดจะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย                                 เขาค้อ เพชรบูรณ์ หน้าฝน ก็เที่ยวได้ กับบรรยากาศขุนเขา ต้นไม้สีเขียวชะอุ่ม ทะเลหมอกขาวๆ เหมือนอยู่บนสวรรค์ […]

กินผลไม้ ชมทุ่งนา บ้านค่ายระยอง สถานที่ท่องเที่ยวแบบสไตส์ชมทุ่ง

ระยองไม่ได้มีแค่ทะเลนะรู้ยัง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบสไตส์ชมทุ่ง ชมสวน ให้เป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบลมทะเล ไม่ชอบอาบแดด ไม่ชอบเล่นน้ำ ไม่กล้าใสบิกี่นี่เดินริมทรายหาด หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ชอบวิถีชีวิตชาวบ้านท้องถิ่น อยากแนะนำให้ลองเลือกไป กินผลไม้ ชมทุ่งนา ที่นี่เลยบ้านค่าย ระยอง อำเภอเล็กๆ ที่หลายคนคิดไม่ถึงว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ด้วย ที่สำคัญก็ไม่ไกลจากตัวเมือง ห่างออกไปนิดเดียว ใครที่อยากเที่ยวธรรมชาติ แต่กลัวว่าจะลำบากถือว่าเหมาะมากๆ                 กินผลไม้ ชมทุ่งนา บ้านค่ายระยอง มีอะไรบ้าง                                   ถ้าบอกว่า กินผลไม้ ชมทุ่งนา บ้านค่าย ระยอง บางคนคงนึกเอะใจที่ ระยอง มีทุ่งนาด้วยหรอ ถ้าสวนผลไม้ยังพอเข้าใจ เพราะระยองมีเกษตรกรทำสวนผลไม้อย่าง เงาะ ทุเรียน มังคุด กันมาก เรียกได้ว่าเป็นเมืองผลไม้เลยก็ว่าได้ แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ยังไม่เกษตรกรที่ทำนาข้าวกันด้วย ซึ่งมีทั้งสวนผลไม้ มีทั้งนาข้าว ลองคิดดูสิ บรรยากาศจะดี น่าท่องเที่ยวขนาดไหน สถานที่ท่องเที่ยว                                 เด่นๆ เลยของบ้านค่าย ระยอง […]

ภูนั่งยอง สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปกางเต็นท์ได้ รับรองว่าฟินแน่นอน

บางท่านอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน และไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีอยู่ แต่เชื่อ เถอะว่ามี เพราะมันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ที่งสายคาเฟ่  สายกางเต็นท์  สิงนักปั่น แก๊งนักบิด ทั้งหลายต่างให้ความเห็นที่ตรงกันว่า มันมีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหนเหมือนกัน ภูนั่งยอง นั้นตั้งอยู่ในเขตอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งหากเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก็ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงนิด ๆ โดยใช้เส้นทางสายมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 ได้เลย เดินทางง่ายสะดวก เมื่อมาถึงท่านจะรับรู้ได้เลยว่า มันสวยงามและคุ้มค่ามากอีกด้วย ลักษณะที่ตั้งของ ภูนั่งยอง นั้น จะเป็นประมาณแนวภูเขา ตลอดเส้นทางที่เราเดินทางขึ้นไปนั้น จะมีรีสอร์ทที่พัก บ้านพัก และสถานที่ให้บริการจุดกางเต็นท์ ตลอดเส้นทาง รวมถึงมีร้านกาแฟเปิดให้บริการหลากหลายร้าน เรียกได้ว่าเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีอากาศดีมากอีกที่หนึ่ง เพราะอยู่ท่ามกลาง ภูเขา และยิ่งได้ไปกางเต็นท์ในช่วงหน้าหนาวด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้สดชื่นด้วยหมอกเย็น ๆ จุดเด่นของ ภูนั่งยอง ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีอะไรบ้าง ร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางภูเขา แต่สามารถให้บรรยากาศของวิวได้ใหญ่กว่าร้านซึ่งเทียบได้กับสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้เลย  แถมราคาก็ไม่แพง จับต้องได้ อีกทั้งยังมีอาหารรสชาติอร่อยไว้บริการอีกด้วย […]

พัทยา เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับใหล เหมาะกับสายเที่ยวมากๆ

พัทยา ชื่อนี้ใคร ๆ ก็รู้จัก แม้กระทั่งชาวต่างชาติยังต้องมาเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหนก็ตาม หากได้ก้าวย่างลงบนผืนแผ่นดินไทยแล้ว เป็นต้องมาเที่ยวที่ พัทยา กันทุกคน พัทยานั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บางคนก็เลือกที่จะมาอยู่ที่พัทยา เพราะความรุ่งเรืองด้านของเศรษฐกิจนี้เองที่เป็นจุดเด่นให้พัทยานั้น สามารถครองใจคนทั่วโลกได้ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมความบันเทิงทั้งหลาย สำหรับใครที่ชื่นชอบการดื่มเป็นที่สุด เพราะมีทั้งผับที่เปิดให้บริการตลอดยันเช้า  ส่วนบาร์ก็เปิดให้บริการการตั้งแต่ 10 โมงและปิดอีกทีตี 2 ร้านอาหารไทย อาหารยุโรป อาหารอินตาเลี่ยน อาหารจีน ห้างสรรพสินค้า เรียกได้ว่ามีทุกสิ่งครบครันเลยทีเดียว จึงทำให้ได้รับฉายาว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหลเลย  รวมถึงสามารถทำให้ประเทศมีเงินหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้น พัทยาจึงไม่ได้เป็นเมืองของการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว ยังเป็นเมืองแห่งการทำธุรกิจอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวใน พัทยา นั้นมีอะไรบ้าง อาร์ทอินพาราไดซ์ สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีรูปภาพ 3 มิติที่ใหญ่ที่สุด ในช่วงของวันหยุดนั้น ก็มีผู้คนต่างให้ความสนใจเข้าไปเที่ยวชมและถ่ายรูปกันอย่างเนื่องแน่น Pattaya Dolphinarium เป็นสถานที่จัดแสดงโชว์ความสามารถของ ปลาโลมา ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี สามารถสร้างความสุขให้เด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเรียกกำลังใจจากแฟน ๆ ได้อย่างล้นหลามอีกด้วย เกาะล้าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของพัทยาและจังหวัดชลบุรี […]

เกาะล้าน สวรรค์แห่งการท่องเที่ยวพักผ่อนของคนทั่วประเทศอย่างทัดใจ

เกาะล้าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี  ไม่ว่าใครก็ตาม ต่างมีความใฝ่ฝันที่จะได้ไปพักผ่อน ณ ที่แห่งนี้สักครั้งหนึ่ง ในช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือเป็นช่วงของเทศกาลวันหยุดนั้น เรียกได้ว่า เป็นเกาะที่มีผู้คนหลังไหลไปมากที่สุด เพราะได้ชื่อว่าเป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งประเทศนี่เอง นอกจากนั้น ยังเป็นแหล่งพักผ่อนของชาวต่างชาติอีกด้วย เรียกได้ว่าบางคนนั้น ก็เช้าห้องพักเป็นแบบรายเดือนกันเลยทีเดียว เพื่อที่จะพักผ่อนอาบแดดและเล่นน้ำ ทำให้เกาะล้านนั้น เหมือนกลายเป็นเมืองแห่งหนึ่งบนเกาะไปโดยสิ้นเชิง เพราะนอกจากจะมีชายหาดที่มากกว่า 2 หาดแล้ว ยังสามารถที่จะเที่ยวชม สถานที่ท่องเที่ยว อย่างอื่นได้อีกด้วย เช่นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของเกาะ กังหันลงยักษ์ ไหว้เจ้าแม่กวนอิม สักการะหลาวปู่ทวด นอกจากนี้ ยังมีจุดจำหน่ายอาหารทะเลสด ๆ เรียกได้ว่าสดแบบเป็น ๆ เลยด้วย  รวมถึงอาหารชนิดอื่น ๆ ก็มี ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวที่เกาะล้านนั้น รับรองได้เลยว่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน มนต์เสน่ห์ของ เกาะล้าน สถานที่ท่องเที่ยวที่เลื่องชื่อมีอะไรบ้าง มี ชายหาด รองรับนักท่องเที่ยวหลายที่ เพื่อป้องกันการแออัดของผู้คน ที่ให้ความสนใจนิยมกันไปพักผ่อน นั่นเอง ที่พักราคาไม่แพง เรียกได้ว่าแทบจะเป็นบ้านของตัวเองด้วยซ้ำ ส่วนใหญ่ที่พักบนเกาะล้านนั้น จะมีราคาตั้งแต่ 900 บาทขึ้นไป […]

ที่เที่ยวโคราช กันเถอะแล้วคุณจะมีแต่ความประทับใจ รับรองว่าเรารีวิวตรงปกแน่นอน

ที่เที่ยวโคราช เป็นที่เที่ยวที่คุณจะพลาดไม่ได้เลย เรารับรองว่าคุณได้มาเช็คอินที่นี่คุณจะต้องติดใจ และเป็นแหล่งที่เที่ยวที่น่าสนใจในประเทศในไทยด้วยค่ะ ไม่ว่าใครก็แห่กันมาไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือคนไทยก็เลือกมาปักหมุดที่นี่กันเรารับรองหากคุณได้มาคุณจะมีเรื่องราวดีๆ มากมาย ทั้งบรรยากาศ และอาหารประจำจังหวัดที่คุณจะได้ลองแบบเต็มอิ่มเลยค่ะ อย่าปล่อยให้วันหยุดนี้ของคุณเป็นเพียงแค่วันหยุดที่นอนอยู่บ้านเฉยๆ มาหา ที่เที่ยวโคราช แล้วเดินทางกันในทริปหน้าเลยค่ะ รับรองว่าเรารีวิวตรงปกแน่นอน รีวิว ที่เที่ยวโคราช แหล่งที่เที่ยวบำบัดจิตใจ น้ำตกเหวสุวัต ใครเดินทางมาที่จังหวัดโคราชาที่นี่จะพลาดไม่ได้เลยค่ะ เรารับรองว่าคุณจะต้องติดใจอย่างแน่นอน น้ำตกที่ดีมีความเป็นธรรมชาติล้อมรอบ ไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจีใครที่ได้เดินทางมาก็ต้องติดใจเรารับรองว่าไม่มีทางให้คุณผิดหวัง มาเล่นน้ำสัมผัสความเป็นธรรมชาติกันดักว่าค่ะ เดินเข้ามาที่นี่ไม่ไกล 200 เมตรก็ถึงแล้ว เด็กๆ ก็เที่ยวได้ค่ะมีมุมให้เด็กๆ เล่นน้ำอีกด้วยค่ะ สถานที่ท่องเที่ยว ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เป็นที่เที่ยวโคราช ชื่อดังอีกที่ที่เราขอแนะนำเลยค่ะ และเป็นที่เที่ยวแนวคนรุ่นใหม่ที่ชอบมาถ่ายรูปเซลฟี่ กับดอกไม้ พอเป็นทุ่งทานตะวันก็เป็นที่ต้องการเลยค่ะ แถมที่นี่ดอกทานตะวันอยู่บนพื้นที่ กว่า 500 ไพ่ ได้มาชมทานตะวันแบบเต็ม 360 องศาเลยที่เดียว ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศดีมากได้ความประทับใจกลับบ้านอย่างแน่นอน วัดบ้านไร่ ที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ของจังหวัดโคราชเลยค่ะ เป็นวัดเก่าแก่ที่หลายคนแวะมากราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล วัดนี้มีรูปปั้นมากมาย เช่น พญานาค ม้านิคมังกร พญานาคเรื่องราวและตำนานต่างๆ เป็นวัดที่สวย […]

ที่เที่ยวหัวหิน ที่เที่ยวที่รวมความประทับใจ สายท่องเที่ยวถูกใจแน่นอน

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหา ที่เที่ยวหัวหิน มาเจอบทความจากทางเราต้องบอกเลยว่าคุIโชคดีมากค่ะ เพราะเรายกรีวิว แต่ละที่มาให้คุณเป็นตัวเลือกแบบเด็ดๆ ทั้งนั้น มาเที่ยวจังหวัดหัวหินคุณไม่ได้แค่ทะเลสวย ยังมีที่เที่ยวแนวธรรมชาติที่จะทำให้คุณหายเหนื่อยจากการทำงานได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ  เหมือนได้มาบำบัดร่างกายและจิตใจได้แบบเต็มที่ คนที่นี่น่ารักการใช้ชีวิตค่อนข้างเรียบง่าย ชาวประมงเยอะ คุณยังได้ทานอาหารทะเลแบบสดๆ อีกด้วยค่ะ ที่สำคัญราคาตอบโจทย์เพราะกับยุคเศรษฐกิจแบบนี้ที่สุด หากคุณลังเลอยู่ รับรองอ่านบทความเราจบคุณไม่คิดเยอะแน่นอนเรารับประกัน รีวิว ที่เที่ยวหัวหิน สถานที่เที่ยวที่ตอบโจทย์ ชายหาดหัวหิน ที่นี่เป็นที่ปักหมุดสำคัญของ ที่เที่ยวหัวหิน เรารับรองได้เลยว่า หากคุณได้เดินมาเที่ยวที่นี่คุณจะได้บรรยากาศของทะเลที่สวยงาม ทั้งความใส หาดทรายขาว และอาหารทะเลที่สดแบบถึงใจ ใครจะมาแอบแดดก็ได้ค่ะ เป็นหาดชื่อดังที่คุณต้องแวะ ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกดินเราบอกได้เลยว่าฟินมาก สถานที่ท่องเที่ยว สถานีรถไฟหัวหิน ที่นี่เป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมคนชอบเดินทางมาที่นี่  ไม่ว่าจะเป็นอาคารรอบๆ สวยมาก ในด้านของสถาปัตยกรรมมีความงดงามเป็นที่สุด ตึกที่ได้กลิ่นอายของคนในสมัยก่อน หากคุณไม่แวะจะน่าเสียดายมากลเยค่ะ มาเก็บภาพสวยๆ กันให้คบเรารับรองได้ว่าคุณจะต้องติดใจอย่างแน่นอน ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามที่เที่ยวหัวหินที่คุณไม่ควรพลาดเลยค่ะที่นี่ ที่นี่ถูกสร้างขึ้นในช่วงสมัยรัชกาลที่ 6 เป็นสถานที่เที่ยวที่มีความกว้างขว้าง และยังมีแหล่งช้อปให้คุณได้ช้อปอีกมากมาย ตลาดน้ำที่ได้บรรยากาศเหมือนมาเที่ยวเหมือนช่วงรัตนโกสินทร์เลยค่ะที่นี่มีเรือให้คุณแวะอีกด้วย ได้บรรยากาศแบบสุดๆ ที่เที่ยวหัวหินเรารับรองได้เลยว่าหากคุณได้เดินทางมาเที่ยวที่นี่ คุณจะต้องติดใจแต่ละที่เที่ยวสวยๆ ได้บรรยากาศกันแบบสุดๆ รับรองว่าไม่เสียเปล่าแน่นอน ยังมีคาเฟ่หัวหินอีกหลายที่ด้วยค่ะที่น่าสนใจ Related […]

Back To Top