Month: August 2022

ทุ่งดอกกระเจียว บานสง่างามทั่วท้องทุ่ง จังหวัดชัยภูมิ ที่ไม่คุณควรพลาด 

วันนี้เราจะพานักท่องเที่ยวเดินทางไปชม ทุ่งดอกกระเจียว ที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่ทางโซนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดชัยภูมิเมื่อถึงฤดูฝน ดอกกระเจียวสีชมพูสวยงามจะเบ่งบานออกมาจำนวนมากเต็มท้องทุ่ง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม นักท่องเที่ยวต่างรอคอยในยามที่ดอกกระเจียวเบ่งบาน เพราะจะมีความสวยงาม เป็นจุดชมวิวถ่ายรูปที่สวยงามสำหรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาแถวนั้น ความสวยงามดังกล่าวจะสร้างความสะพรึงตาให้กับผู้ที่พบเห็นเพียงใดนั้นไปชมกันเลยกับบทความดังต่อไปนี้ นักท่องเที่ยวแห่ชม ทุ่งดอกกระเจียว ที่กำลังเบ่งบานเต็มท้องทุ่ง สร้างความสะพรึงตาให้กับผู้คน สถานที่ท่องเที่ยว แลนด์มาร์คที่หลายคนพูดถึงเป็นจำนวนมากของจังหวัดชัยภูมิ ต้องยกให้ ทุ่งดอกกระเจียว เมื่อพูดถึงทุ่งดอกกระเจียวหลายคนต่างก็ต้องนึกถึง จังหวัดชัยภูมิ กันทั้งนั้น เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นเขตของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ในทุกๆปีเมื่อถึงฤดูที่ดอกกระเจียวเบ่งบาน ผู้คนต่างก็เดินทางไปชมความสวยงามของดอกกระเจียว เมื่อท่านไปยังสถานที่ดังกล่าวท่านจะได้รับกลิ่นหอมช่วยมาของดอกกระเจียว ที่มีสีสันสวยงามเป็นสีชมพูทั่วท้องทุ่ง เป็นสถานที่ถ่ายรูปชมวิวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเก็บภาพสวยๆ มีช่องทางเดินให้กับนักท่องเที่ยวได้เดินชมดอกกระเจียวทั่วท้องทุ่ง บริเวณโดยรอบเป็นป่าเขาที่มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า ที่มีสีเขียวขจี สร้างความสบายตาให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยความสวยงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้ และความสวยงามของดอกกระเจียวทำให้สถานที่ดังกล่าวเมื่อถึงฤดูกาลที่ดอกกระเจียวเบ่งบาน จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปเก็บภาพ  หากใครที่อยากไปชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวสามารถเดินทางไปที่จังหวัดชัยภูมิได้ ซึ่งตอนนี้ดอกกระเจียวสีชมพูสวยงาม กำลังเบ่งบานขึ้นมาสร้างสะพรึงตาให้กับผู้ที่พบเห็นจำนวนมาก ไม่เพียงเท่านั้นท่านจะได้ชมธรรมชาติโดยรอบที่มีความอุดมสมบูรณ์ และได้สูดกลิ่นหอมของดอกกระเจียวที่เต็มท้องทุ่ง รับรองว่าสถานที่ดังกล่าวหากท่านได้ไปพบเห็นแล้วจะสร้างความสุข ความประทับใจให้กับท่านอย่างแน่นอน   Related Posts

น้ำตกเอราวัณ ที่กาญจนบุรี สวยสะดุดตาดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างมาก

จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า มีธรรมชาติที่สวยงามสร้างความตระการตาให้กับผู้ที่เดินทางผ่านไปมา จนทำให้จังหวัดกาญจนบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ละสถานที่ต่างก็มีความสวยงามที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ สัตว์ป่า ภูเขา แม่น้ำลำธาร ทำให้หลายคนหากเมื่อถึงวันหยุดทีไรจำเป็นต้องชวนกันมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรีกันเป็นจำนวนมาก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมความสวยงามของ น้ำตกเอราวัณ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีถึงความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้ ซึ่งจะเป็นสถานที่ที่ดึงดูดผู้คนได้มากเพียงใดนั้นเราจะพาทุกท่านไปชมกันดังต่อไปนี้ น้ำตกเอราวัณ สถานที่ที่เต็มไปด้วยความงดงามทางธรรมชาติ ที่หลายคนไม่ควรพลาด  อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีผืนป่าปกคลุมไปทั่วพื้นที่ มีสัตว์ป่านานาชนิดที่มีความอุดมสมบูรณ์ คุณจังหวัดที่มีแม่น้ำลำธารไหลผ่าน มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะ สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นธรรมชาติของน้ำตก หลายสถานที่ในจังหวัดกาญจนบุรีจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำตกให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก น้ำตกแต่ละแห่งต่างก็มีความสวยงามที่แตกต่างกัน แต่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างมากก็ต้องยกให้ น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามอย่างมาก มีความโดดเด่นโดยสีของน้ำจะเป็นสีฟ้าสร้างความตระการตาให้กับผู้ที่พบเห็น พื้นที่แห่งนี้จะมีน้ำตกด้วยกัน 7 ชั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา ส่วนใหญ่แล้วสถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงวันหยุด คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางเข้ามาเล่นน้ำบริเวณแห่งนี้เพื่อคลายร้อน พื้นที่บริเวณรอบๆมีความเขียวขจี อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีสัตว์น้อยใหญ่ที่ไม่ทำอันตรายแก่นักท่องเที่ยว เมื่อท่านมาท่องเที่ยวยังสถานที่แห่งนี้ท่านจะประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่มา เพราะน้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามอย่างยิ่ง มีปลาแหวกว่ายจำนวนมากให้ท่านได้ร่วมถ่ายรูป ชมวิว  รับรองว่าหากท่านได้เข้ามาสัมผัสสถานที่แห่งนี้ท่านจะได้ชมความสวยงามของน้ำตกซึ่งมีขนาดใหญ่ถึง 7 ชั้น พร้อมทั้งได้ลงเล่นน้ำที่ใสสะอาด สูดอากาศอันบริสุทธิ์ ฟังเสียงนกร้อง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่ท่านจะพาครอบครัวมาท่องเที่ยว และไม่เพียงแค่สถานที่แห่งนี้ยังมีน้ำตกอีกมากมายที่อยู่ในพื้นที่กาญจนบุรีที่ยังคงความสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมกันจำนวนมาก  Related Posts

จังหวัดนครปฐม เที่ยวชมเมืองเก่าแห่งประวัติศาสตร์ไทยที่ไม่ควรพลาด

ท่านใดที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมืองกรุง ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไกลเพราะ จังหวัดนครปฐม มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ไทย สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ พร้อมทั้งมีคาเฟ่น่านั่งให้ท่านได้เที่ยวชม ความสวยงามของจังหวัดนครปฐมจะเป็นอย่างไรนั้น เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวชมพร้อมๆกันดังต่อไปนี้ เที่ยวเมืองเก่า จังหวัดนครปฐม ประทับใจทุกสถานที่ที่ได้ไป จังหวัดนครปฐม เป็นจังหวัดที่มีเรื่องราวทาง ประวัติศาสตร์ มากมาย มีวัดวาอาราม ศาสนสถานต่างๆให้เราได้ไปกราบไหว้ขอพร เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับเมืองกรุง ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินทางใช้เวลานาน ก็จะได้เที่ยวชม สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆของจังหวัดนครปฐมได้อย่างจุใจ จะมีสถานที่น่าเที่ยวใดบ้างนั้นไปดูกันเลย วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร หากไปที่จังหวัดนครปฐมต้องเดินทางไปที่วัดแห่งนี้ เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ มีเจดีย์ขนาดใหญ่ตั้งโดดเด่นอยู่บริเวณวัด ถือได้ว่าเป็นเจดีย์ที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อสมัยรัชกาลที่ 4 เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่หลายคนต่างก็เดินทางแวะเวียนมากราบไหว้ขอพรกันจำนวนมาก พร้อมทั้งชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามตระการตาอีกด้วย ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง  สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอบางเลนจังหวัดนครปฐมความโดดเด่นของสถานที่แห่งนี้จะมีบึงบัวขนาดใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเรือพายชมบัวที่สวยงาม ด้านบนจะมีร้านค้าเล็กเล็กจำนวนมากให้ลูกค้าได้เดินเลือกซื้อของ มีอาหารประจำถิ่นแสนอร่อยให้เราได้เดินชิมแบบจุใจ มีจุดถ่ายรูปมากมายให้ท่านได้เลือกเดินถ่ายรูป เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับใครอยากจะไปนั่งพักผ่อนดื่มน้ำเย็นๆรับรองสถานที่แห่งนี้จะเหมาะกับท่าน ลานแสดงช้าง ฟาร์มจระเข้สามพราน สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอสามพรานจังหวัดนครปฐมเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากจะเดินทางไปเที่ยวชมช้าง ซึ่งจะมีการแสดงความสามารถของช้างให้เราได้ชม พร้อมทั้งฟาร์มจระเข้ที่มีจระเข้จำนวนมาก และโชว์จากชลเขตให้เราได้ชมอีกด้วย สถานที่แห่งนี้ยังมีจุดถ่ายรูปมากมาย พร้อมทั้งยังมีสวนสัตว์ขนาดเล็กให้เด็กๆได้ให้อาหารและชมกัน             และนี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐมแต่ละสถานที่จะเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับครอบครัว เหมาะสำหรับเพื่อนฝูง ที่อยากจะไปเช็คอินชมความสวยงามของเมืองเก่า เมืองแห่งประวัติศาสตร์ไทยที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี […]

แกรนด์แคนยอน ราชบุรี แลนด์มาร์คแห่งใหม่พร้อมวิวถ่ายรูปสวยๆเด็ดๆ

หากพูดถึงจังหวัดราชบุรี หลายคนจะรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างสวนผึ้ง แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งไม่ได้ไปที่สวนผึ้งแต่อย่างใด เราจะพาทุกท่านไปชมความสวยงามที่ธรรมชาติสั่งสร้างขึ้น แกรนด์แคนยอน ราชบุรี เป็นลักษณะของดินที่มีการยุบตัวลงมีรูปทรงคล้ายหินรูปร่างต่างๆ มีความสวยงามของแอ่งน้ำที่มีสีเขียวฟ้าๆสีคราม มีจุดชมวิวถ่ายรูปมากมายให้ท่านได้เดินถ่ายแบบไม่เบื่อ รับรองว่าสถานที่ดังต่อไปนี้จะสร้างความประทับใจ และความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ได้เดินทางไปเป็นอย่างมาก สถานที่ดังกล่าวจะมีความสวยงามเพียงใดเราจะพาทุกท่านไปชมกันได้เลย แกรนด์แคนยอน ราชบุรี แห่งประเทศไทย ที่มีความงดงาม เหมาะสำหรับการถ่ายรูป  นักท่องเที่ยวท่านใดที่ชื่นชอบการชมวิวถ่ายรูป เรามี สถานที่ท่องเที่ยว แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่ที่มีชื่อว่าแกรนด์แคนยอน ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมบึง สถานที่แห่งนี้ไม่ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่ด้วยความแปลกตา และมีความสวยงามทำให้ผู้คนต่างก็เดินทางเข้าไป ภายในจะมีลักษณะของดินที่ยุบตัวลงมา กลายเป็นหินรูปทรงต่างๆ เปรียบเสมือนดั่ง ภูเขา มีแอ่งน้ำขนาดเล็กที่มีน้ำขังอยู่ในนั้น แต่ความสวยงามของน้ำที่มีสีเขียวอมฟ้า ทำให้สะดุดตาผู้คน เปรียบเสมือน แกรนด์แคนยอน ราชบุรี ที่อยู่ต่างประเทศ แต่ถูกจำลองขึ้นมาไว้ที่ประเทศไทย มีจุดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปได้ถ่ายรูปมากมาย จนกลายเป็นกระแสความโด่งดังบนโลกโซเชียล มีผู้คนเดินทางเข้าไปชมกันเป็นจำนวนมาก สำหรับใครที่อยากจะเดินทางไปถ่ายรูป เก็บภาพสวยๆมาอวดเพื่อนๆ เราแนะนำให้ไปในช่วงเย็น เพราะจะมีพระอาทิตย์ส่องแสงลงมา พร้อมกับบรรยากาศที่ไม่ร้อนจนเกินไป สร้างความสวยงามให้ผู้ที่ต้องการไปเก็บภาพ ท่านจะได้ภาพถ่ายออกมาที่ดูดี เปรียบเสมือนไปเที่ยวแกรนด์แคนยอน ราชบุรีที่ต่างประเทศเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าหากมาในช่วงเวลาอื่นก็สามารถเข้ามาได้ แต่อากาศจะร้อนอย่างมาก ไม่เหมาะสำหรับการมาถ่ายรูป รับรองว่าสถานที่ดังกล่าวจะสร้างความประทับใจให้กับท่านได้อย่างแน่นอน […]

Thunwa The Campsite ที่พักใหม่สไตล์ Camping  บนเขาค้อ นอนชมวิวภูเขา

เขาค้อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีถึงความสวยงามที่จะได้สัมผัสเมื่อขึ้นไปด้านบน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยส่วนใหญ่แล้วในช่วงหน้าหนาวนักท่องเที่ยวจะขึ้นไปชมทิวทัศน์บนเขาค้อกันเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงฤดูฝนนี้ความสวยงามของเขาค้อก็ยังคงงดงามเช่นดั่งเดิม เพราะจะเต็มไปด้วยธรรมชาติที่มีความเขียวขจีของป่าไม้ที่ปกคลุมอยู่บนภูเขาลูกน้อยใหญ่ พร้อมทั้งยังมีทะเลหมอกที่สวยงามให้คุณได้ชม ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูที่พักสไตล์ Camping แห่งใหม่ที่มีชื่อว่า Thunwa The Campsite สถานที่ดังกล่าวจะเป็นที่พักที่สร้างความโรแมนติก และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวได้มากเพียงใดเราจะพาทุกท่านไปชมพร้อมๆกันดังต่อไปนี้ Thunwa The Campsite ที่พักรูปแบบใหม่ ชมทิวทัศน์ความสวยงามบนเขาค้อ  Thunwa The Campsite สถานที่ดังกล่าวเป็นที่พักที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว 2 รูปแบบ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกเข้าพักในห้องที่มีสไตล์ Camping ท่านจะได้สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันกลับที่พักสไตล์นี้ และแบบที่ 2 เป็นที่พักสไตล์ Cabin ซึ่งถูกออกแบบมาให้มีความเป็นพาโนร่า ท่านสามารถนอนชมวิวบน ที่พัก ที่มีภูเขาล้อมรอบได้แบบฟินฟิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันให้แก่ท่าน ที่พักทั้งสองสไตล์นี้มีความสะอาด ถูกตกแต่งได้อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับที่ท่านจะมานอนชมวิว ดูธรรมชาติความสวยงามบนเขาค้อ ด้านหน้าจะมีโซนนั่งเล่นให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมจิบกาแฟรับบรรยากาศในยามเช้า สถานที่ท่องเที่ยว มีวิวภูเขาและบ้านเรือนให้ท่านได้นั่งชมอย่างสบายใจ ด้านในจะมีเตียงขนาดใหญ่ให้ท่านสามารถนอนชมวิวจากด้านในผ่านหน้าต่างบานใหญ่ มีห้องน้ำส่วนตัวที่อยู่ภายในห้อง อำนวยความสะดวกด้วยสิ่งของเครื่องใช้อย่างครบครันให้แก่ท่าน ไม่เพียงเท่านั้นท่านจะได้รับประทานอาหารที่ทางที่พักจัดให้ เป็นอาหารเช้าและอาหารเย็น นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรับประทานอาหารในมื้อเย็นด้วยเมนูชาบูหรือหมูกระทะ แน่นอนว่าหากมาถึงที่นี่ไม่ควรที่จะพลาดนั่งกินหมูกะทะและบรรยากาศที่แสนสบายในมื้อค่ำ สถานที่แห่งนี้พร้อมมีกิจกรรมมากมายให้คุณได้ทำ รับรองว่าที่แห่งนี้จะถูกใจคุณอยากแน่นอน หากท่านใดที่สนใจสามารถมาสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุขที่หาซื้อไม่ได้จากที่นี่ รับรองว่าไม่ว่าท่านจะมาในสไตล์ไหน […]

จังหวัดภูเก็ต เมืองแห่งการท่องเที่ยวของทะเลอันดามันที่สวยงาม 

จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะความสวยงามของทะเลอันดามัน ซึ่งถูกยกให้เป็นเมืองแห่งไข่มุกอันดามัน ท้องทะเลที่นั่นมีความสวยงามใสสะอาด หาดทรายมีสีขาวสะอาดตา มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติทางบกและธรรมชาติทางน้ำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนต่างก็ให้ความสนใจอยากที่จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งวันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูที่พักที่รับรองว่าจะเป็นที่พักที่ถูกแสนถูก และเป็นที่พักที่สะอาดเหมาะสำหรับเข้าพักอย่างแน่นอน จะมีที่พักใดบ้างนั้นไปดูกันเลย เที่ยว จังหวัดภูเก็ต ที่พักราคาถูก สวยสะอาดน่าอยู่  เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่หลายคนต่างก็ยกให้เป็นเมืองที่มีท้องทะเลที่สวยงาม มีหมู่เกาะจำนวนมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้าไปเที่ยวชม ความสวยงามของ ท้องทะเล สีครามของ จังหวัดภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนติดใจ อยากที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ พร้อมทั้งที่พักที่สะอาดและถูกใจใครหลายคน จะมี สถานที่ท่องเที่ยว และที่พักใดบ้างนั้นไปดูกันเลยดังต่อไปนี้ รอยัล ภูเก็ต ซิตี้  โรงแรมแห่งนี้เป็นที่พักระดับ 4 ดาว มีความโดดเด่นด้วยตึกสูงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของจังหวัดภูเก็ตได้ทั่วพื้นที่ ด้านล่างมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเพียงพอ มีห้องพักที่สะอาดกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกลูกค้าที่ครบครัน พร้อมทั้งมีฟิตเนส ห้องอาหาร ห้องประชุม และจุดถ่ายรูปมากมาย ที่พักแห่งนี้ห่างจากย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ตใช้เวลาในการเดินทางเพียง 5 นาทีก็ถึง  Novotel Phuket City Phokeethra โรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองจังหวัดภูเก็ต มีห้องพักที่สะอาดกว้างขวางจำนวน 180 […]

สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง แบกเป้หอบเต้นไปแคมปิ้งกำลังเป็นที่นิยมมาก

ตอนนี้การท่องเที่ยวแบบแบกเป้หอบเต้นไปแคมปิ้งกำลังเป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะคนหันมาท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงอนุรักษณ์กันมากขึ้น สำหรับนักท่องเที่ยวสายกางเต้น แคมปิ้งผู้หลงไหลการ นั่งชิล จิบกาแฟดิ๊บท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยว ไปกางเต้นนอนสูดบรรยากาศ ดื่มด่ำกับเสียงน้ำตก เสียงนกร้อง ตากไอน้ำเย็นให้ชุ่มฉ่ำปอด ไม่ควรพลาดที่นี่เลย จุดกางเต้น สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง             จุดกางเต้น สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง บรรยากาศดีมาก สายแคมปิ้งไม่ควรพลาด                                 สถานที่ท่องเที่ยว สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง อยู่ที่ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ภายในล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นสวนรุกขชาติ บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ และมีลำธารที่ไหลมาจากน้ำตกวังก้านเหลือง จุดเด่นของลำธารนี้คือน้ำในลำธารเป็นสีฟ้าใสมาก เหมือนอยู่ในเทพนิยายเลย และมีจุดให้ลงเล่นน้ำได้ด้วย มีจุดกางเต้น ให้นักท่องเที่ยวได้ กางเต้นนอนแคมปิ้ง ทำอาหารกินกันได้ โดยที่ทางสวนรุกขชาติไม่เก็บค่าบริการหรือค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด มีเพียงกล่องขอรับบริจาคเพื่อเป็นทุนสำหรับการดูแลและการจัดการสวนให้คงไว้ซึ่งธรรมชาติที่สวยงาม                                 การเดินทางไปจุดกางเต้นสวนรุกขชาติวังก้านเหลืองก็สะดวกสบายสามารถขับรถเข้าไปได้ หรือใครสายลุยอยากจะเดินเท้าเข้าไปเพื่อซึมซับความธรรมชาติของสวนรุกขชาติก็ได้เช่นกัน แต่แนะนำให้ขับรถลงไปดีกว่าจะได้เก็บแรงไว้กางเต้น ทำอาหาร เล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ กับแก๊งเพื่อนๆ ดีกว่า บริเวณข้างๆ น้ำตกโต๊ะหินอ่อนไว้ให้นักท่องเที่ยวนั่งทานอาหารดื่มด่ำบรรยากาศน้ำตกด้วยนะ ไม่ต้องแบกชุดโต๊ะเก้าอี้ไปเองเลย แถมยังมีชิงช้าให้นั่งถ่ายรูป หรือนั่งเล่นแช่เท้าเพลินๆ กันด้วย […]

กังหันลม เขายายเที่ยง ชื่อก็พอจะนึกภาพบรรยากาศได้แล้วว่าสวยมากๆ

วลีฮิตติดปากจากข่าวดังอย่างเที่ยวสันเขื่อน กำลังมา เชื่อว่ามีหลายคนคงไม่รู้ว่าสันเขื่อนมีอะไรดี และไม่เคยไปเที่ยวสักที เพราะไม่คิดว่าสันเขื่อนเนี่ยวิวดีนักล่ะ และในประเทศไทยก็มีเขื่อนอยู่หลายแห่งมีอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย เราจะพาไป ท่องเที่ยวแนวสันเขื่อน ที่มีมากกว่าสันเขื่อน อยู่ที่จังหวัดโคราช หรือ จังหวัดนครราชสีมานั่นเอง นั่นก็คือ กังหันลม เขายายเที่ยง ก็ชื่อก็พอจะนึกภาพบรรยากาศได้แล้ว คงจะสวยงามมากแน่ๆ เพราะมีทั้งกังหันลม มีทั้งเขื่อนเลย             ท่องเที่ยวแนวสันเขื่อน แนะนำไปดู กังหันลม เขายายเที่ยง จังหวัดโคราช                         สำหรับการท่องเที่ยวแนว สันเขื่อน เขื่อนที่ว่าก็คือเขื่อนลำตะคอง เขื่อนชื่อดังของโคราช หลายๆ คนคงรู้จักแต่ไม่เคยไปเที่ยว ซึ่งเป็นเขื่อนที่มีมากกว่าเขื่อน เพราะมี กังหันลม เขายายเที่ยง เป็นจุดที่น่าสนใจ ดึงดูดให้ท่องเที่ยวอยากจะไปชมสักครั้ง เพราะเป็นกังหันลมขนาดใหญ่ ผลิตไฟฟ้าให้คนไทยใช้ได้ปีละหลายล้านหน่วย สถานที่ท่องเที่ยว ตั้งอยู่บนยอดเขาเด่นตระง่านเรียงราย รอบล้อมไปด้วยต้นไม้ วิวสันเขื่อนลำตะคอง นักท่องเที่ยวนิยมไปปั่นจักรยาน วิ่ง เดิน สูดอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ และยังมีพระศักดิ์สิทธิ์ ให้นักท่องเที่ยวได้สักการบูชา หรือขอพร โดยเฉพาะเรื่องขอให้ฝนตกถูกต้องตามฤดูกาล นั่นก็คือ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์  ใครที่อยากปั่นจักรยานแต่ไม่มีจักรยานไปด้วย […]

Back To Top