หน้าฝน ก็เที่ยวได้ แถมบรรยากาศยังเย็นสบายอากาศบริสุทธิ์ ฟินสุดๆ

หน้าฝน ก็เที่ยวได้

หลายคนคงคิดว่าฝนตกไม่เหมาะกับการท่องเที่ยว ไม่เหมาะกับการออกไปข้างนอก นอกจากนอนฟังเสียงฝนอยู่ที่บ้าน เพราะฝนตกเปียก เฉอะแฉะ ออกไปไหนก็ลำบาก อันตรายถนนลื่น ทัศนะวิสัยแย่ แถมจะป่วยไม่สบายหรือเป็นหวัดเอาได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีโรคละบาดแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการออกไปเที่ยวในช่วงที่มีฝนตก แต่เราอยากจะบอกว่า หน้าฝน ก็เที่ยวได้ แถมบรรยากาศยังเย็นสบายอากาศบริสุทธิ์ ฟินสุดๆ ไปเลย

                สถานที่ไหนบ้างที่ หน้าฝน ก็เที่ยวได้   

หน้าฝน ก็เที่ยวได้

                                สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวในหน้าฝน ก็ควรจะเป็นสถานที่ที่ธรรมชาติสวยงามวิวลำธาร ภูเขา วิวธรรมชาติ เหมาะกับการนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ นั่งจิบกาแฟ กินหมูกระทะ หรือนอนฟังเสียงฝนตก น้ำไหลเบาๆ ที่สร้างบรรยากาศเย็นสบาย สดชื่น ผ่อนคลาย หรือมีที่ให้เดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์หลังฝนตกชิลๆ หรือจะเป็นคาเฟ่ตกแต่งสบายๆ ก็เที่ยวได้ เหมือนกัน แค่ได้ซึมซับบรรยากาศชุ่มฉ่ำก็ทำให้รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจแล้ว ส่วน สถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องไม่ควรพลาดจะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

หน้าฝน ก็เที่ยวได้

                                เขาค้อ เพชรบูรณ์ หน้าฝน ก็เที่ยวได้ กับบรรยากาศขุนเขา ต้นไม้สีเขียวชะอุ่ม ทะเลหมอกขาวๆ เหมือนอยู่บนสวรรค์ ยิ่งบรรยากาศหลังฝนตก ทะเลหมอกยิ่งชัดเจน เหมาะกับการย่างหมูกระทะ กินกันไป คุยกันไป หรือใครที่เป็นสายถ่ายรูป ก็มีจุดชมวิว มีคาเฟ่สวยๆ วัดงามๆ ให้ไปถ่ายรูปมากมาย

หน้าฝน ก็เที่ยวได้

                                หรือจะเป็นเขาใหญ่ โคราช ก็เป็นอีกที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน ที่อยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวลองไปสัมผัสกับบรรยากาศของอุทยานแห่งชาติ ที่ปกคุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ และยังมีสัตว์ป่าที่หาดูได้ยากหลายชนิด

กาญจนบุรี

                                หากใครชอบบรรกาศแบบติดริมน้ำในหน้าฝน ก็เที่ยวได้ ได้นอนเปลริมน้ำชิลๆ ทานอาหารบรรยาศแม่น้ำสวยๆ ก็แนะนำกาญจนบุรีเลย มีที่พัก คาเฟ่ ร้านอาหาร ติดริมน้ำมากมายคอยให้บริการนักเที่ยว รวมทั้งมีกิจกรรมทางน้ำยอดฮิตอย่างการล่องแพ หรือแพเปียกเหมาะกับการไปเที่ยวเป็นทีมหลายๆ คนมากๆ และยังมีธารน้ำ น้ำตกอีกหลายสายให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำเย็นๆ กันอีกด้วย แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องน้ำป่ากันหน่อยนะคะ 

                                ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายที่ เช่น จังหวัดทางภาคเหนือของไทยที่หน้าฝน ก็เที่ยวได้ลองออกไปสัมผัสบรรยากาศฝนตกชุ่มฉ่ำ สูดอากาศให้ชื่นปลอดกันดูนะคะ รับรองไม่ผิดหวัง แล้วจะรู้สึกหลงรักการท่องเที่ยวกับสายฝนมากขึ้นไปอีก

Related Posts

Back To Top