ตลาดน้ำ รอบกรุงฯ วันเดียวก็เที่ยวได้

ตลาดน้ำ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำ ปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนนิยมเป็นอันดับต้นๆ หนึ่งในนั้นก็คือ ตลาดน้ำ ที่เป็นพื้นที่ชุมนุมของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบรรทุกของมาขายบนเรือ อาจเป็นชุมชนริมน้ำ หรือสร้างพื้นที่ขึ้นมาเองก็ได้ เป็นที่ถูกอกถูกใจของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ หากมีเวลาหยุดพักผ่อนน้อยแต่อยากไปเที่ยวเพื่อให้ร่างกายได้ชาร์จแบตบ้าง ตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ที่สามารถไปเช้ากลับเย็นได้ ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ไปเที่ยวอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าแบบไทยช่วยไทยกันดีกว่า

ตลาดน้ำ รอบกรุง เป็นพื้นที่ชุมนุมของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบรรทุกของมาขายบนเรือ

            1. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

            อยู่ในเขตตลิ่งชั่น กรุงเทพฯ เดินง่ายสะดวก เป็นตลาดบกผสมผสานกับตลาดน้ำ โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 โซน มีทั้งโซนพอเพียงวิถีชุมชน จำหน่ายผัก ผลไม้สด อาหารและสินค้าแฮนด์เมด โซนของเรือขายของในคลองที่มีบรรยากาศร่มรื่นเหมือนต่างจังหวัด และสวนเจียมตนที่เป็นสวนผักกลางกรุง มีผัก ผลไม้ปลอดสารพิษอยู่มากมายไว้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งมะพร้าว ฝรั่ง ชมพู สามารถศึกษาแนวคิดเกษตกรพอเพียงได้จากที่นี่อีกด้วย

            ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเปิดให้บริการทุกเสาร์อาทิตย์ เวลา 9โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น ควรนำรถส่วนตัวมาเองมีที่จอดรถรองรับพอสมควร แต่ถ้าหากจะมารถประจำทางก็เดินทางสะดวก

            2. ตลาดน้ำขวัญ เรียม

ตลาดน้ำ ตลาดน้ำขวัญเรียม

            เรียกว่าเป็นตลาดน้ำกลางใจเมืองกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ โดยตลาดน้ำขวัญ เรียมนั้น เป็นตลาดน้ำที่จำลองภาพอดีตของของชาวบ้านชุมชนริมฝั่งคลองในสมัยก่อน ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบ โดยมีทางเข้าที่วัดบำเพ็ญเหนือ อยู่ตรงข้ามกับสถานีดับเพลิงบางชัน ถนนเสรีไทย เดินทางไปมาสะดวกแม้ไม่ได้มารถส่วนตัว ภายในตลาดน้ำมีทั้งอาหาร ของกินของใช้เรือบรรทุกขนาดใหญ่ และเรือเอี้ยมจุ๊นเรียงรายมากมาย แต่ไฮไลท์สำคัญคือ สะพานข้ามคลองระหว่างวัด ที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถ่ายรูปอยู่เสมอ

            โดยตลาดน้ำขวัญ เรียมจะเปิดให้บริการทุกเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

            3. ตลาดน้ำบึงพระยา

ตลาดน้ำ ตลาดน้ำบึงพระยา

            เรียกอีกชื่อว่า “ตลาดน้ำพระยาสุเรนทร์” อยู่ในเขตคลองสามวา ตั้งอยู่ริมบึงพระยาสุเรนทร์ มีแพน้ำรองรับนักท่องเที่ยวที่สามารถนั่งทานอาหารได้ มีทั้งอาหารคาวหวาน รวมไปถึงสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้านมากมาย  ทีเด็ดของตลาดน้ำบึงพระยาที่ไม่เหมือนกับที่อื่น คือมีฟาร์มแกะเล็กๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ป้อนอาหาร พร้อมกับเซลฟี่กับน้องแกะได้อีกด้วย โดยตลาดน้ำบึงพระยานั้น เปิดให้บริการทุกเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น

            แม้ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระบาดจะทำให้มีนักท่องเที่ยวลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อภาครัฐมีการปลดล็อคดาวน์แล้ว เราคนไทยก็ควรออกไปท่องเที่ยวเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ให้ก้าวต่อไปได้ โดยช่วยไปอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้ากัน และยังเป็นการได้พักผ่อนไปในตัวอีกด้วย ไปเที่ยวกันนะคะ

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข่าวท่องเที่ยวอื่นๆ เมอเวนพิค รีสอร์ท เขาใหญ่ รีสอร์ทเปิดใหม่สไตล์ทัสคานี บรรยากาศเหมือนอยู่อิตาลี!

Back To Top