Month: October 2021

คาเฟ่สไตล์ Slow Bar ให้คนที่ชอบบรรยากาศดี ๆ และการดื่มด่ำกาแฟอร่อย ๆ มาลองกัน

รูปแบบของคาเฟ่มีให้เรานั้นเลือหลากหลายรูปแบบมากมาย วันนี้เราจะมา พาส่องคาเฟ่สไตล์ Slow Bar ให้คนที่ชอบบรรยากาศดี ๆ และการดื่มด่ำกาแฟอร่อย ๆ มาลองกัน ไปดูพร้อมกันว่า คาเฟ่สไตล์ Slow Bar มีที่ไหนบ้างให้เพื่อน ๆ ได้ไปปักหมุดกัน รับรองว่าดีต่อใจแน่นอน เรามาเริ่มกันที่ คาเฟ่สไตล์ Slow Bar ที่แรกที่เราจะมาแนะนำ คือ FU Teatail and Slow Bar เป็น คาเฟ่บรรยากาศดี สไตล์จีนที่มีความน่าสนใจมาก ๆ อยู่ที่ย่านอารีย์ บรรยากาศดีไม่รีบร้อน บอกเลยว่าร้านนี้ฟิลมันได้มากให้เรานั้นได้ใช้ชีวิตดื่มด่ำกาแฟแบบเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบนั้นเอง สถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่สไตล์ Slow Bar ที่ต่อมา คือ Gu Slow Bar Coffee คาเฟ่กาแฟคราฟต์ ที่มีให้เรานั้นเลือกกาแฟมากมาน ทางร้านก็คือมีให้เรานั้นเลือกมากมายเลยทีเดียว ราคาไม่แพงอีกด้วย หากว่าอยากมาพักผ่อนกับกาแฟดี ๆ สักแก้วร้านนี้คือตอบโจทย์มาก […]

ถ้ำเขาช้างหาย สถานที่เที่ยวจุดเช็คอินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรังมาอย่างยาวนาน

ถ้ำเขาช้างหาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง โดยตั้งอยู่บนภูเขาช้างหาย สำหรับชื่อของถ้ำลูกนี้มาจากการที่มีขบวนเจ้าเมืองของนครศรีธรรมราชได้เดินทางไปร่วมสร้างพระบรมธาตุเจดีย์ เมื่อเดินทางมาถึงเขาลูกนี้ก็ได้มีช้างเชือกหนึ่ง เจ็บท้องคลอดและเมื่อคลอดออกมาลูกช้างได้วิ่งหายเข้าไปในถ้ำ หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ถึงทำให้มีชื่อเรียกนี้เกิดขึ้นมานั่นเองและภายในถ้ำยังมีหินงอกหินย้อยที่มีความสวยงามสะดุดตาอีกด้วย                หากเดินเข้าไปใน ถ้ำเขาช้างหาย นักท่องเที่ยวจะเห็น โถงถ้ำ ที่มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่สลับปะปนกันไปมากถึง 6 ห้อง ได้แก่ ถ้ำเพกา ถ้ำลม ถ้ำเขาช้างหาย ถ้ำทรายทอง ถ้ำแม่เฒ่าคล้าย ถ้ำโอ่ง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าเข้าไปในระยะทาง 400 เมตร ซึ่งก็ถือว่า ไม่ได้ไกลเท่าไหร่นัก เพราะตลอดทางทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับความสวยงามภายในถ้ำ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้อย่างสวยงามแน่นอน เพราะภายในถ้ำมีไฟฟ้าเข้าถึงตลอดเส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยว สำหรับการเดินทางมายัง ถ้ำเขาช้างหาย นักท่องเที่ยวสามารถขับรถยนต์ส่วนตัว โดยเดินทางมาจากในตัวเมืองตรัง ไม่ไกลนักหรือถ้าใคร ไม่สะดวกเอารถมาเองก็สามารถเช่ารถมาเที่ยวกันได้ โดยใช้เส้นทางหมายเลข 4 ตรัง – นาโยง โดยถ้าใครอยากจะมาพักค้าง ก็สามารถจองที่พักริมหาดจังหวัดตรังซึ่งไม่ไกลจากสถานที่เที่ยวแห่งนี้มากนัก สถานที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ทุกคนไม่ควรพลาดจริงๆ                ถ้าใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหนในช่วงนี้ สามารถเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดตรังถ้ำเขาช้างหายจะช่วยให้ทุกคนมีความสุขกับการผจญภัยภายในถ้ำซึ่งเป็นหินปูน ซึ่งตัวถ้ำตั้งสูงเด่นสง่าบนภูเขาช้างหาย เส้นทางการเข้าถึงก็สะดวกสบาย และพวกเราชาว sagame66 ขอบอกเลยว่าไม่มีอันตรายภายในถ้ำ ทำให้ทุกคนผ่อนคลายกับแสงระยิบระยับของหินงอกหินย้อย […]

เขื่อนขุนด่านปราการชล นั่งเรือเที่ยวชมน้ำตกสวย สัมผัสบรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์

เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังนครนายก โดยใช้ระยะทาง 135 กิโลเมตร ก็ถือว่า ใช้เวลาไม่นาน สถานที่แห่งนี้ทุกคนจะได้สัมผัสกับสายลมแสงแดดที่บริสุทธิ์เย็นสบาย มีมุมให้ทุกคนถ่ายรูปกับภูเขา และเขื่อนขุนด่านปราการชล ยังได้รับฉายาให้เป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเมืองไทยอีกด้วย กับบรรยากาศที่สามารถเก็บภาพสวยๆ ได้ตลอดทั้งวัน                เมื่อเดินทางมาถึงที่ เขื่อนขุนด่านปราการชล นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินเที่ยวชมความสวยงามและยังสามารถ เรียกใช้บริการเช่าเรือ เพื่อล่องเรือเที่ยวชม น้ำตก ซึ่งที่นี่มีน้ำตกให้ทุกคนได้เที่ยวชมถึง 3 แห่งด้วยกัน นั่นก็คือ น้ำตกคลองครามน้ำตกช่องลม และน้ำตกผางามงอน โดยเมื่อใช้บริการเช่าเรือล่องจะใช้เวลาในการล่องเรือไปกลับ 3 ชั่วโมงเท่านั้น สำหรับการขึ้นเรือจะต้องเดินลงบันไดไปถึง 179 ขั้นกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าพอได้เหงื่อ สถานที่ท่องเที่ยว สำหรับน้ำตกผางามงอนที่ตั้งอยู่บริเวณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จะเป็นสถานที่แรกที่จะไปถึง เพราะไม่ไกลจากจุดขึ้นเรือมากนัก โดยการเที่ยวชมน้ำตกจะต้องเดินเท้าขึ้นไป โดยที่นี่จะมีน้ำตกที่ไหลเชี่ยวและแรงมาก ให้ความรู้สึกสดชื่นทันทีเมื่อไปถึง และเมื่อไปถึงน้ำตกคลองคราม ทุกคนจะได้เห็นธรรมชาติที่เขียวขจี และปริมาณน้ำที่ค่อนข้างมาก ส่วนจุดที่ 3 น้ำตกช่องลม ที่นี่อาจจะต้องมีการไต่เชือกเพื่อขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศด้านบน เพราะฉะนั้นคนที่จะต้องเตรียมเรื่องแรงและความแข็งแกร่งของร่างกายมาให้พอด้วยนะ                และนี่ก็เป็นสถานที่เที่ยวหนึ่งของจังหวัดนครนายกเขื่อนขุนด่านปราการชลซึ่งเป็นแหล่งเก็บกักน้ำ เพื่อใช้ในฤดูที่แห้งแล้ง […]

เกาะโลซิน ปัตตานี ล่องเรือเที่ยวเกาะความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ห่างไกลจากฝั่งอ่าวไทยมากที่สุด

เกาะโลซิน ปัตตานี เป็นอีกหนึ่งเกาะขนาดเล็กที่มีระยะทางห่างไกลจากอ่าวไทยมากที่สุด เป็นเกาะที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก และเป็นเกาะที่เล็กที่สุดในประเทศอีกด้วย ซึ่งถ้ามองจากมุมบนจะเห็นเป็นเกาะขนาดเล็กมากๆ อยู่ใต้น้ำทะเลโผล่ขึ้นมาเหนือทะเลเพียงเล็กน้อย เกาะที่มีลักษณะเป็นหินที่มีฐานกว้างเพียงแค่ 50 ตารางเมตร เป็นหินล้วน ๆ ที่ไม่มีต้นไม้ และไม่มีผู้คนอาศัยอยู่เลย และที่ทุกคนจะเห็นโดดเด่นขึ้นมาเหนือกองหินเหล่านั้นก็คือ ประภาคารที่ช่วยให้นักเดินเรือใช้เป็นจุดสังเกต                สำหรับความเป็นมาของ เกาะโลซิน ปัตตานี นั้น เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปัตตานี โดยกว่าจะได้เกาะนี้มาเป็นของ ประเทศไทย ก็เกิดการยื้อแย่งระหว่างประเทศมาเลเซีย แต่ในที่สุดแล้วด้วยอนุสัญญาเจนีวา ทำให้เกาะแห่งนี้กลายเป็นของประเทศไทย แต่ต่อมาได้มีการตกลงกันใช้พื้นที่ในการทำประโยชน์ร่วมกัน เพราะที่นี่เป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติ สามารถขุดเจาะก๊าซธรรมชาติขึ้นมาใช้ประโยชน์ได้ โดยมูลค่ามากมายมหาศาลนี้จึงทำให้เกาะโลซินมีอีกชื่อ 1 ว่า กองหินแสนล้าน สถานที่ท่องเที่ยว สำหรับใครที่สนใจจะมาเที่ยวที่ เกาะโลซิน ปัตตานี นี้ ทุกคนจะได้เห็นบรรยากาศใต้น้ำรอบๆ เกาะ เพราะจะมีความอุดมสมบูรณ์มีฝูงปลาหลากหลายชนิด และยังมีปะการังนานาชนิดที่สวยงามไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวเคยไปอย่างแน่นอน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะได้พบกับปลาสลิดหิน ปลาการ์ตูนปลาผีเสื้อปลานกขุนทอง และถ้าใครอยากพบเห็นฉลามวาฬที่นี่ก็มีให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นธรรมชาติที่สวยงามใต้ท้องทะเลที่ทุกคนต้องมาลองสัมผัส                ถ้าสนใจเข้ามาสัมผัสและชื่นชมบรรยากาศของเกาะขนาดเล็กอย่าง เกาะโลซิน ปัตตานี ก็สามารถเดินทางมาที่จังหวัดปัตตานี ล่องเรือเที่ยวชมดำน้ำดูปะการังและสัตว์น้ำนานาชนิด โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมในวันที่มีสภาพอากาศดีไม่มีคลื่นมรสุมเท่านั้น […]

อุทยานแห่งชาติทางทะเล เปลี่ยนหน้าร้อนให้สดใสกว่าที่เคยกันดีกว่า

อุทยานแห่งชาติในประเทศไทยมีทั้งอุทยานแห่งชาติป่าไม้และ อุทยานแห่งชาติทางทะเล เพราะในประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพื้นที่ติดกับทะเลกว้างขวางจึงทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทางทะเลมากมายอีกทั้งยังมีความอุดมสมบูรณ์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกเรามาดูกันว่าในหน้าร้อนน่าจะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดีเพิ่มดีกรีความร้อนให้สดใสกว่าที่เคย อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด อุทยานแห่งชาติทางทะเล ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯมากที่สุดใช้เวลาเดินทางไม่นานแค่เพียงนั่งรถจากกรุงเทพฯแค่ 2 ชั่วโมงและ นั่งเรือต่อไปยังหมู่เกาะเสม็ดใช้เวลาเพียงไม่ถึง 30 นาทีเท่านั้นซึ่งในปัจจุบันนี้เส้นทางการเดินทางสะดวกกว่าที่เคยเพราะมีท่าเรือที่เป็นมาตรฐานและเส้นทางเดินทางจากกรุงเทพฯที่เป็นเส้นมอเตอร์เวย์ตัดตรงไปยังจังหวัดระยองได้อย่างรวดเร็ว สถานที่ท่องเที่ยว หมู่เกาะเสม็ดนี้ประกอบด้วยเกาะมากมายหลายเกาะเช่น เกาะขาม เกาะกุฎี เกาะจันทร์ เกาะทะลุ เกาะกรวย ซึ่งเกาะหลักนั่นก็คือ เกาะเสม็ด ที่มีโรงแรมมากมายให้นักท่องเที่ยเข้าพักมีโรงแรมราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่นต่อคืนและเป็นจุดขึ้นเรือหลัก อีกทั้งเป็นแหล่งความบันเทิงยามค่ำคืนที่มักจะจัดปาร์ตี้ในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง รับความสนุกยันเช้ากลางวันยังสามารถชมบรรยากาศธรรมชาติด้วยการเดินเส้นทางธรรมชาติบริเวณเขาแหลมหญ้าและสามารถดำน้ำไปยังเกาะแก่งต่างๆเพื่อชมธรรมชาติใต้ทะเลที่ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยหมู่ปะการังดอกไม้ทะเล และสัตว์น้ำมากมาย อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ที่นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่เดินทางไปมาสะดวกแค่เพียงเดินทางจากกรุงเทพฯด้วยเครื่องบินโดยสารลงสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ตและต่อด้วยรถไปยังอ่าวพังงาไม่ถึงระยะเวลา 1 ชั่วโมง ก็สัมผัสกับบรรยากาศอ่าวพังงาที่มีเอกลักษณ์นั่นก็คือเขาตะปูหรือที่นักท่องเที่ยงต่างขาติรู้จักในนามเขาเจมส์บอนด์ที่เป็นเอกลักษณ์เลื่องชื่อของอ่าวพังงาอีกทั้งยังมีเกาะแก่งต่างๆให้ลงเรือไปยังเยี่ยมชมต่างๆมากมายเช่น เกาะปันหยี เป็นหมู่บ้านชาวประมงน้ำตื้นที่ประกอบการประมงด้วยการวางอวนลอยจึงทำให้เป็นแหล่งอาหารทะเลสดที่สามารถกินได้และแหล่งรวมของฝากจากอ่าวพังงาในราคาไม่แพง อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปยังเกาะต่างๆฝั่งทะเลอันดามัน เกาะพนัก ที่เต็มไปด้วยธรรมต่างๆภายในเกาะ เช่นถ้ำค้างคาว ถ้ำโกงกาง ถ้ำปีน ซึ่งเป็นทะเลในหุบเขาภายในถ้ำเวลาเดินทางเข้าไปในถ้ำปีนี้จะต้องเดินทางด้วยเรือคายัคเท่านั้นจึงนับว่าเป็นทะเลในที่มีความสมบูรณ์ทางระบบนิเวศทางทะเลสูง เกาะห้องมีเอกลักษณ์ที่เต็มไปด้วยเขาหินปูนที่มีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม แล้วก็เป็นแหล่งที่ต้องใช้เรือแคนูพายเอดข้าไปในถ้ำเพื่อชมทะเลในของเกาะห้องที่มีความสมบูรณ์ของสัตว์น้ำจำนวนมาก และนี่ก็คืออุทยานแห่งชาติทางทะเลที่จะแปรสภาพหน้าร้อนให้เป็นหน้าร้อนที่สดใสกว่าที่เคยได้อีกทั้งยังเป็นสถานที่มีการคมนาคมสะดวกไม่จำเป็นจะต้องนั่งรถหรือนั่งเรือเวลานานก็สามารถเข้าถึงธรรมชาติอันบริสุทธิ์ทางทะเลได้แล้ว พวกเราชาวเว็บไซต์ dumboslot ขอแนะนำให้ทุกท่านลองไปเที่ยวชมธรรมที่สวยงามนี้กันเยอะ ๆ รักช่วยกันอนุรักษ์ธรรมอันสวยงามนี้ไว้ด้วยนะคะ

เที่ยวกรุงเทพฯ 1 วัน แบบประหยัดในมุมที่ไม่เคยรู้ แต่วันนี้จะได้รู้กันแล้วค่ะ

กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยที่เป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวหลายๆคนทั่วโลก เนื่องจากเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมที่น่าเรียนรู้มีศิลปะวัดวาอารามที่เป็นเอกลักษณ์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เห็นมากมายและเป็นศูนย์กลางคมนาคมไปยังสถานที่ต่างๆได้สะดวกและยังเป็นศูนย์รวมของโรงแรมชั้นนำระดับโลก ทั้งนี้สำหรับคนไทยยังมีอีกสถานที่ในกรุงเทพฯอีกมากมายที่สามารถเที่ยวได้ด้วยตัวเองในกรุงเทพฯและไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินมากสามารถ เที่ยวกรุงเทพฯ วันได้ในมุมมองที่แตกต่างออกไปเพราะกรุงเทพฯมีอะไรให้เที่ยวมากกว่าที่คิด ถนนเจริญกรุงแหล่ง Street Art เที่ยวกรุงเทพฯ ที่มีศิลปินมากมายรังสรรค์ผลงานข้างถนนทำให้ตัวเมืองบริเวณนี้ มีความแตกต่างและมุมถ่ายรูปสวยๆให้เป็นจุดเช็คอินมากมายรับรองว่ามาถ่ายรูปบริเวณนี้จะได้มุมสวยแปลกตาให้คนชื่นชมอย่างแน่นอน สถานที่ท่องเที่ยว ตลาดน้ำตลิ่งชัน สัมผัสบรรยากาศ ตลาดน้ำ ที่โด่งดังไปทั่วโลกในรูปแบบวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำในประเทศไทยบริเวณฝั่งธนบุรี เป็นศูนย์รวมอาหารอร่อยๆมากมายไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลเผาปลาเผาอีกทั้งยังมีกุ้งแม่น้ำตัวโตๆให้ชิมกันในราคาประหยัด สวนรถไฟหรือสวนวชิรเบญจทัศ บริเวณจตุจักรเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯนับว่าเป็นปอดของคนในเมืองกรุงเชื่อว่าน้อยคนเหลือเกินที่จะไปพักผ่อนในสวนรถไฟนี้ในวันว่างๆจึงขอเชิญชวนให้เป็นนั่งพักผ่อนในสวนสาธารณะที่เป็นปอดฟอกอากาศให้กับชาวกรุงที่มีต้นไม้นานาพันธุ์สร้างความสดชื่นโดยไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด อีกทั้ง สามารถเดินทางไปได้สะดวก นอกจากนี้ในสายไฟนี้ยังมีกิจกรรมดีๆมากมายไม่ว่าจะเป็นช่วงเย็นจะมีการเต้นแอโรบิคหรือบีบีคอร์ดแบดมินตันให้ออกกำลังกายรวมถึงยังมีสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก สร้างสุขภาพที่ดีได้ด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในเมืองกรุง ท่ามหาราช ที่ตั้งอยู่ระหว่างท่าพระจันทร์และท่าช้างปัจจุบันนี้เป็นศูนย์รวมอาหารที่ทำลักษณะเป็น community Mall ที่ยังมี Concept เต็มไปด้วยการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมีงานศิลปะต่างๆ ร่วมแสดงให้ชมมากมาย ภูเขาทองบรมบรรพตวัดสระเกศ เป็นวัดสร้างมาในรัชกาลที่ 3 จำลองรูปแบบมา จากศิลปะอยุธยาที่ทำให้มีเจดีย์อยู่บนเนินเขาที่สามารถเห็นยอดเจดีย์สีทองตัวอย่างชัดเจนจึงเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่โดดเด่นซึ่งด้านบนเนินเขาจะเป็นเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่จะต้องเดินขึ้นบันไดขึ้นมากกว่า 300 ขั้นเพื่อไปสักการะบนยอดเจดีย์ภูเขาทองด้านบน และไปอีกจุดหนึ่งในกรุงเทพฯที่สามารถชมวิวในมุมมองกรุงเทพฯได้อย่าง 360 องศาโดยไม่มีตึกสูงมากั้น เยาวราช ถือว่าเป็นไชน่าทาวน์แห่งประเทศไทยที่เป็นศูนย์รวมคนจีนอีกทั้งยังเป็นแหล่งสตรีทฟูดชื่อดังที่มีอาหารอร่อยๆมากมาย หลายร้าน แต่ก็เป็นสถานที่เมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในกรุงเทพฯ การท่องเที่ยวในเยาวราชนี้สามารถ สะท้อนวิถีชีวิตชาวจีนในประเทศไทยอย่างเด่นชัด อีกทั้งบริเวณโดยรอบเยาวราชยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์แกลอรี่งานศิลปะต่างๆ ให้สามารถเข้าชมนับว่าเป็นแหล่งที่ทำให้ท้องอิ่มและอร่อยในราคาไม่แพง หอศิลป์กรุงเทพฯ(Bangkok Art and Culture Centre) […]

อุทยานแห่งชาติ 5 แห่ง ที่ครองใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติหลาย ๆ คน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบธรรมชาติ การท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติ นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยเพราะว่านอกจากจะได้รับอากาศบริสุทธิ์ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่ถูกอนุรักษ์ไว้ อย่างสมบูรณ์และสวยงามซึ่งในประเทศไทยก็มีอุทยานแห่งชาติอยู่หลายๆที่แต่ทั้งนี้ก็เป็นการยากที่จะไม่ครบทุกอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยเราจึงขอแนะนำผู้ที่ชอบเที่ยวธรรมชาติไปอุทยานแห่งชาติเหล่านี้เพราะเนื่องจากเป็นอุทยานแห่งชาติที่เดินทางง่ายมีความสวยงามและสะดวกสบาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่ขับรถจากกรุงเทพฯไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขับรถแค่เพียงระยะเวลาไม่ถึง4 ชั่วโมงเท่านั้น มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 4 จังหวัดนั่นก็คือ จังหวัดนครนายกปราจีนบุรี นครราชสีมา สระบุรี สามารถเดินทางไปทั้งเส้นทางทางสระบุรีและทางนครนายกเพื่อเชื่อมต่อเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นี้ได้รับประกาศ เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ตั้งแต่ปี 2548 นับว่าเป็นป่าดิบชื้นที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ที่ยังที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯในอุทยานมีจุดท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว น้ำตก และยอดเขาต่างๆ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมบรรยากาศในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นประจำตลอดสุดสัปดาห์เพราะว่าในอุทยานมีที่พักของกรมอุทยานให้เข้าพักและถนนภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถูกตัดผ่านเป็นเส้นทางหลวงที่ได้มาตรฐานที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบายและไปได้ไม่ยากเข้าถึงธรรมชาติง่ายๆอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นับว่าเป็น อุทยานแห่งชาติ ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยครอบคลุมถึง 2 จังหวัด นั้นก็คือจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเป็นอีก 1 อุทยานแห่งชาติที่เดินทางสะดวกและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ระยะเวลาการเดินทางไม่ถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้นก็สัมผัสกับป่าบริสุทธิ์ โดดเด่นทีอุทยานแห่งชาตินี้มีจุนให้ชมผีเสื้อนานาพันธุ์นับแสน ตัว​ และเป็นแหล่งยอดนิยมของผู้ที่ชอบชื่นชอบการดูนกรวมถึงภายในอุทยานยังมีถ้ำ หน้าผาภูเขาที่สวยงามมากมาย และมีจุดชมทะเลหมอก 360 องศาอยู่ในอุทยานแห่งชาตินี้ด้วย ในระยะต้นฤดูฝนก็สามารถพบทะเลหมอกท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์ ที่ยังคงมีสัตว์ป่าที่อุดมสมบูรณ์และในปัจจุบันนี้ยังรอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก อุทยานแห่งชาติเขาสก โดดเด่นไปด้วยภูเขาหินปูนสลับซับซ้อนสวยงามธรรมชาติผืนป่า ดงดิบ ภาคใต้ของประเทศไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ไฮไลท์ของอุทยานแห่งนี้ก็คือการเข้าพักที่เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลานที่มีบรรยากาศร่มรื่นสวยงามจนได้รับฉายาว่าเป็นนกุ้ยหลินเมืองไทย ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัคการล่องแก่ง เดินเส้นทางธรรมชาติดูนกอีกทั้งยังเป็นแหล่งอาศัยของนกเงือกที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทยแม้ว่าอุทยานแห่งชาติเขาสกนี้จะอยู่ไกลถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานีแต่ก็ไปไม่ยากแค่เพียงนั่งเครื่องบินไปลงที่จังหวัดสุราษฎร์และขับรถจากสนามบิน ไปถึงอุทยานแห่งชาติเขาสกเขื่อนรัชชประภาใช้เวลาไม่ถึง […]

เกาะแมว ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงญี่ปุ่น ที่เมืองไทยก็มีให้เราได้เดินทางไปเที่ยวกัน

ถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบแมวเป็นชีวิตจิตใจ ก็ลองไปเที่ยวที่ เกาะแมว นี้ดู รับรองว่าคุณต้องหลงรักเกาะแห่งนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากบนเกาะนั้นก็จะเต็มไปด้วยแมวเหมียวหลากหลายสายพันธุ์ ที่จะทำให้เราได้เพลิดเพลินไปกับฝูงแมวจำนวนนับร้อยตัวที่อาศัยอยู่ในเกาะแห่งนี้ และแมวบนเกาะเองก็ยังเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นกับพวกมันกัน แล้วหากใครที่อยากจะมาเยี่ยมชมบนเกาะแห่งนี้ ก็อย่างลืมนำอาหารของเจ้าเหมียวมาฝากพวกมันกันด้วย                ซึ่ง เกาะแมว แห่งนี้ก็เกิดขึ้นได้ไม่นานเท่าไร เพราะตอนที่ไม่มีแมวมาอาศัยอยู่บนเกาะ สถานที่นี่ก็เปิดรับนักท่องเที่ยวที่มา ดำน้ำ อยู่แล้ว และเนื่องจากมีการขายอาหารกันบนเกาะนี้กัน จึงทำให้มีพวกหนูจำนวนมากออกมาสร้างความวุ่นวายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งแม่ค้าบนเกาะเลยนำแมวมาเลี้ยงเพื่อให้ไล่พวกหนูไม่ให้ออกมาก่อกวน แต่กลับกันทำให้พวกแมวนั้นได้มาสร้างถิ่นฐานกันบนเกาะแห่งแทน จึงทำให้สถานที่แห่งนี้เลยกลายเป็นเกาะแมวไปในที่สุด สถานที่ท่องเที่ยว นอกจากนั้นบริเวณโดยรอบของ เกาะแมว ก็ยังมีความสวยงามของทะเลอันดามันโอบล้อมอยู่ และถึงแม้จะเป็นเกาะเล็ก ๆ แต่ก็มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไม่แพ้กับเกาะใหญ่ ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของน้ำทะเลก็ใสราวกับกระจก จนทำให้ผู้ที่มาเยือนบนเกาะแห่งนี้ต่างก็อดใจไม่ไหวที่จะไม่ให้ร่างกายนั้นสัมผัสกับน้ำทะเล รวมไปถึงฝูงปลาน้อยใหญ่ ก็ออกมาแหวกว่ายเรียงรายค่อยออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราไม่ขาดสายอีกด้วย                แล้วถ้าใครจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ ก็เดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ตได้เลย และนั่งเรือออกจากฝั่งเพียง 15 แค่ นาทีเท่านั้น ก็จะมาเรามาสู่เกาะแมวแห่งนี้แล้ว นอจจากจะมีแมวเหมียวที่น่ารักค่อยออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว บนเกาะนี้เองก็ยังมีกิจกรรมมากมายเอาไว้ลองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือ การดำน้ำ หรือ การขี่เจ็ทสกี ก็มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกตามกิจกรรมที่เรานั้นชอบเลย  และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดที่ GCLUB88888 แอดบอกเลยว่าสนุกไม่แพ้การออกไปท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

Back To Top