Month: January 2022

ประเทศบรูไน กับ 3 แหล่งท่องเที่ยวที่ได้ไปแล้ว รับรองว่าจะติดใจแน่นอน

    ถ้าถามว่าประเทศเนการาบรูไนดารุสซาลาม คือประเทศอะไร บอกได้เลยว่าต้องมีนักท่องเที่ยวหลายคนไม่รู้ และเกิดคำถามว่า ในโลกใบนี้มีประเทศนี้ด้วยเหรอ แต่ถ้าเราบอกว่ารู้จัก ประเทศบรูไน ไหม ทุกคนจะต้องร้องอออย่างแน่นอน ใช้แล้วเนการาบรูไนดารุสซาลามเป็นชื่อเต็มของประเทศบรูไนนั้นเองประเทศบรูไนเป็นประเทศที่มีขนาดเล็กมาก มีพื้นที่ประมาณ 5,765 ตารางกิโลเมตร เราอาจจะคิดว่าประเทศเล็ก ๆ แบบนี้ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวด้วยเหรอ ต้องบอกเลยว่าอย่าได้มองข้ามประเทศเล็ก ๆ ที่ขึ้นชื่อว่าร่ำรวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเป็นอันขาด บอกเลยว่าถ้าคุณได้ไปเยือนรับรองจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยว ของประเทศบรูไน ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกัน รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวของ ประเทศบรูไน ประเทศเล็ก ๆ ที่คุณจะหลงรัก  สถานที่ท่องเที่ยวSultan Omar Ali Saifuddin  ตั้งอยู่ที่เมืองหลวงของประเทศบรูไนกรุงบันดาร์เซอรีเบอกาวัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจุดแรกที่ต้องมาเยือน นี้คือมัสยิดที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในโลก ผู้ออกแบบมัสยิดนี้คือ องค์สุลต่านที่มีชื่อว่า โอมาร์ อาลี ไซฟัดดินที่ 3 จึงเป็นที่มาของมัสยิดแห่งนี้ ภายในมัสยิดถูกสร้างขึ้นจากหินอ่อนที่สั่งตรงมาจากประเทศอิตาลี มีโคมคริสตัลก็สั่งตรงจากประเทศอังกฤษ พรมถูกสั่งทำขึ้นพิเศษสั่งจากประเทศซาอุดิอาระเบีย แต่จุดเด่นของมัสยิดนี้อยู่ตรงโดมที่ทำจากทองคำแท้ ใช้จำนวนแผ่นทองในการทำโดมทั้งหมด […]

เมืองเบตง เสน่ห์ความงาม ที่ใครได้มาเที่ยวชมต่างก็หลงใหลในเมืองนี้

เมืองเบตง ถือเป็นเมืองในทางภาคใต้อยู่ในจังหวัดยะลา ที่มีรอยต่อติดกับชายแดนของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเมืองนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือสภาพแวดล้อม ล้วนแล้วมีแต่ความน่าประทับใจซ่อนอยู่ในภายเมืองนี้ จึงทำให้ผู้ที่ได้มาท่องเที่ยวนั้น ต่างก็หลงใหลไปกับบรรยากาศของความเรียบง่ายและความเป็นกันเอง จนทำให้ผู้ที่ได้มาเยือนนั้น ต่างก็พากันกลับมาท่องเที่ยวในเมืองแห่งนี้กันอีกครั้งหนึ่ง และรวมไปถึง สถานที่ท่องเที่ยว มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ่อน้ำผุร้อน วัดเบตง ถนนสตรีทอารท์ และยังมี ถนนคนเดิน ในยามเย็น ที่สะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้านให้เราได้เห็นถึงความเรียบง่ายและความเงียบสงบของเมืองนี้ ถึงแม้ เมืองเบตง จะเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ติดดอยู่กับชายแดนใต้ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถจะดึงดูดผู้คนให้มาสัมผัสบรรยากาศได้มากกว่าปีละหนึ่งแสนคนเลยทีเดียว หรือแม้แต่ในเวลากลางคืนเมืองแห่งนี้ก็ไม่ได้หลับไหลเลย เมืองเบตง สวยงามสมคำล้ำลือ                เมืองเบตงถึงแม้จะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่มีความสวยงามมากมายแฝงอยู่ในเมืองนี้ เพราะด้วยความงามของบ้านเมืองและธรรมชาติ อีกทั้งผู้คนก็ดูเป็นกันเองจึงทำให้ผู้ที่ได้มาเยือนในอำเภอนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเมืองที่อบอุ่นและมีความสุขทุกครั้งที่ได้มาเที่ยว ณ เมืองเบตง                ซึ่งหากไม่มีสถานการณ์ของโรคระบาด เราก็จะสามารถที่จะเดินข้ามฝั่งไปเที่ยวยังประเทศมาเลเซียได้อย่างสบาย ๆ อีกทั้งเมืองแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มของชาวบ้านทั้งสองประเทศ ที่พวกเขาได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างครึกครื้นกันเลยทีเดียว                แล้วเมืองเบตงนี้ก็ถือว่าเป็นเมืองต้องมนต์ หากใครได้มาเที่ยวหรือหนีความวุ่นวายจากที่อื่นมาอยู่ที่นี่ ก็ต่างหลงใหลและอยากที่จะกลับมาเที่ยวกันอีก ไม่ว่าจะมาสักกี่ครั้งก็ไม่ทำให้ผู้คนที่มาที่แห่งนี้รู้สึกเบื่อเลย เพราะเมืองแห่งนี้เต็มรอยยิ้มของผู้คนมากมาย ที่ทำให้เกิดความประทับใจจนพวกเราต้องกลับไปเที่ยวกันอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง Related Posts

ประเทศสเปน กับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวประเทศสเปน ดินแดนกระทิงดุ

   ประเทศสเปน เราจะนึกถึงประเทศที่มีกีฬาสู้วัวกระทิง หรือไม่ก็มีทีมฟุตบอลที่โด่งดังอย่างรีดมาดริด ซึ่งอันที่จริงแล้ว ประเทศสเปน เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่า  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอย่างมากประเทศหนึ่ง  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ จึงกลายเป็นประเทศหนึ่ง ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกร่วมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย ไปท่องเที่ยวกัน วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศสเปนที่โด่งดังอย่างมาก ว่าแต่จะมีที่ไหนอย่างไรบ้าง ต้องไปดูกัน รายชื่อแหล่งท่องเที่ยว ประเทศสเปน ที่ห้ามพลาด สถานที่ท่องเที่ยวมหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย  ตั้งอยู่ที่เมืองบาร์เซโลน่า  เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่อย่างมาก สถาปนิกผู้ออกแบบที่เก่งที่สุดมีชื่อว่า Antonio Gaudi  ซึ่งนี้เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายที่เขาได้ทำการออกแบบ ก่อนที่เขาจะตาย มหาวิหารแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวทุกคนเมื่อมาถึงยังประเทศสเปนจะต้องเดินทางมาชมความงาม ความยิ่งใหญ่ของวิหาร ค่าเข้าชมวิหารจะตกคนละ 15 ยูโรตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 570 กว่าบาท  ภายในจะเป็นภาพที่แสดงชีวประวัติขององค์พระเยซู  ภายในวิหารนั้นมีการออกแบบรูปทรงให้มนโค้ง และแหลม สถาปนอกผู้ออกแบบนำแนวคิดมาจาก ธรรมชาติ สไตล์จึงเรียกได้ว่าทรงโมเดิร์น สถานที่ท่องเที่ยวถนนคนเดิน ลารัมบลาส ที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็ยังคงตั้งอยู่ที่เมืองบาร์เซโลน่า นี้คือแหล่งท่องเที่ยวถนนคนเดินที่โด่งดังที่สุดของเมืองบาร์เซโลน่า มีระยะทางความยาวทั้งหมด 1.2 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นของถนนจะเริ่มจากจัตุรัสพลาซ่า Catalunya  เดินไปจนสุดทางที่ท่าเทียบเรือ Port […]

ประเทศบราซิล กับ 3 แหล่งท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์อันน่าทึ้ง

ประเทศบราซิล เป็นประเทศที่คนไทยรู้จัก ว่าประเทศนี้มีนักฟุตบอลเก่ง ๆ หลายคน ส่วนเรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับประเทศบราซิลนี้คนไทยไม่ค่อยรู้จัก ในความเป็นจริงประเทศบราซิล ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ซึ่งถ้ามีโอกาสก็อยากแนะนำให้คนไทยได้ลองไปเยือนดินแดนแซมบ้านี้สักครั้งในชีวิต ซึ่งการเดินทางไปท่องเที่ยวสำหรับคนไทยนั้นมีข่าวดี ตรงที่ของ่ายไม่จำเป็นต้องใช้วีซ่า พกแค่พาสสปอร์ตก็เพียงพอแล้ว ในวันนี้เราจะมาแนะนำแหล่งที่ท่องเที่ยวของ ประเทศบราซิล กันจะมีที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย รายชื่อแหล่งท่องเที่ยว ประเทศบราซิล ที่น่าไปเยือนสักครั้งในชีวิต  สถานที่ท่องเที่ยว Amazon Rainforest        นี้คือ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ป่าแอมาซอน หากเอ่ยถึงชื่อป่านี้ สัตว์ที่ทุกคนจะต้องนึกถึงก่อนเป็นอันดับแรก  ต้องเป็นงูยักษ์อนาคอนดาอย่างแน่นอน ซึ่งอันที่จริงป่าแอมาซอนเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์หลากหลายพันธุ์ชนิด จึงทำให้ป่าแห่งนี้เป็นสถานที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือนสัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของป่า และมาดูสัตว์แปลก ๆ ที่หายาก สถานที่ท่องเที่ยว       การเดินทางมายังป่าแอมาซอนนั้น จุดเริ่มต้นจะอยู่ที่เมืองมาเน้าส์ กฎที่สำคัญไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยว เดินสำรวจป่าด้วยตัวเอง จะต้องมีไกด์ท้องถิ่นที่เชี่ยวชาญเส้นทาง พานำสำรวจเท่านั้น แต่ให้ระวังจะมีพวกไกด์ปลอมแนะนำต้องตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะจ้าง ส่วนกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้รับ เช่น ว่ายน้ำในแม่น้ำแอมาซอน ตกปลาที่ดุร้ายอย่างปิรันยา เดินตามเส้นทางธรรมชาติของป่า ชมสัตว์แปลก ๆ หายากทีอาศัยอยู่ในป่าแอมาซอนเท่านั้น สถานที่ท่องเที่ยว Rio […]

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในกรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาด จะมีที่ไหนบ้าง

ในยุค covid นี้การท่องเที่ยวพี่ต้องเดินทางไปยังเป็นสิ่งที่ลำบากสำหรับหลายคน เราจึงมี สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามร่มรื่นและเดินทางได้สะดวก ดูสถานที่ที่เราแนะนำนี้อยู่ในกรุงเทพฯเพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติกลางกรุงได้สะดวกมากยิ่งขึ้นซึ่งจะมีสถานที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย 3 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางธรรมชาติในกรุงเทพฯ กรุงเทพฯแม้ว่าจะเป็นเมืองหลวงที่หลายคนนั้นเดินทางมาทำงานหรือมาสร้างรายได้ถึงแม้ว่าจะมีความเจริญในสิ่งต่างๆ แต่ในกรุงเทพฯก็ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามไม่ต่างจากจังหวัดอื่นๆซึ่งจะมีสถานที่ใดบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย สถานที่ท่องเที่ยว                สวนวชิรเบญจทัศ               สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ซึ่งเป็น สวนสาธารณะ ที่มีเนื้อที่มากกว่า 357 ไร่   ตั้งอยู่กลางกรุงโดยตั้งอยู่กลางกรุงเทพฯ สถานที่แห่งนี้ยังตั้งอยู่ใกล้ตลาดนัดจตุจักรอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ก็สามารถที่จะเดินทางมาได้สะดวก และยังมีสถานีรถไฟใต้ดินที่ตั้งอยู่ใกล้ด้วย                สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ               เป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะที่มีความร่มรื่นเป็นธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในเขตจตุจักร เป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยพืชไม้นานาพันธุ์ทั้งพืชไม้สายพันธุ์ไทยและต่างประเทศ โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าพักผ่อนได้ทุกวัน โดยสารสาธารณะแห่งนี้ยังสามารถเดินทะลุไปถึงสวนรถไฟได้ รวมถึงเดินผ่านไปยังตลาดนัดสวนจตุจักรได้อีกด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจ่ายซื้อของและแวะพักผ่อนเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์     ศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน               เป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยพืชไม้นานาชนิด ที่มีความร่มรื่นอุดมสมบูรณ์ และยังมีลานวิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกาย เดินทางได้สะดวกและยังตั้งอยู่ใกล้กับ สวนหลวง ร. 9 นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ผู้ที่สนใจนั้นสามารถทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็น เรือคายัก เรือใบ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่ผู้สนใจนั้นต้องติดต่อจองทำกิจกรรมเรานี้ล่วงหน้า                 และนี่คือ 3 […]

น้ำตกคลองลาน ณ จังหวัดกำแพงเพชร อยู่ในอุทยานแห่งชาติคลองลาน

น้ำตกคลองลาน เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร โดยอยู่ในอุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ ที่เปิดให้ผู้คนสามารถมาเดินสำรวจป่าและตั้งแคมป์พักแรมกันได้อีกด้วย และนอกจากนี้ก็ยังมีน้ำตกที่เป็นน้ำตกขึ้นชื่อ อย่างน้ำตกคลองลาน ซึ่งมีความงามจากธรรมชาติได้สรรค์สร้างขึ้นมา อีกทั้งความสมบูรณ์ของป่าไม้  ก็ยิ่งทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ผู้คนนิยมไปมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งเลย และเมื่อเข้าสู่ฤดูปลายฝนต้นหนาว รำธารของ น้ำตกคลองลาน แห่งนี้ก็จะมีไอหมอกลอยขึ้นมาเหนือนน้ำในยามเช้า จึงทำให้บรรยากาศความสวยงามของที่นี้กลายเป็นเสียงล้ำลือกันปากต่อปาก จนทำให้ผู้คนอยากจะมาท่องเที่ยว ณ สถานที่แห่งนี้กัน รวมไปถึงอากาศที่บริสุทธิ์เหมือนกับเราได้ไปฟอกปอดจนร่างกายรู้สึกได้รับการพักผ่อนอย่างแท้จริง และนอกจากนี้แล้วยังมีเหล่าบรรดาสัตว์เล็กสัตว์น้อย ไม่ว่าจะเป็นนกที่หายาก ฝูงผีเสื้อ ที่ไม่ค่อยเห็นในเมืองกรุง เราก็สามารถที่จะมาชมความสวยงามของพวกมันได้ที่น้ำตกคลองลานแห่งนี้อีกด้วย เส้นทางธรรมชาติที่ น้ำตกคลองลาน ที่เราไม่ควรพลาด                หากใครที่ได้ไปน้ำตกคลองลานก็ยังมี สถานที่ท่องเที่ยว โดยรอบให้เราได้ไปสำรวจกัน เพราะภูมิประเทศของน้ำตกแห่งนี้ ยังมีโคลกหินที่สลับซับซ้อนวางเรียกรายสวยงาม รวมไปถึงพื้นป่าธรรมชาติที่เหมาะกับกำเดินสำรวจรอบ ๆ ดูความสวยงามของพื้นป่าแห่งนี้ด้วย                หรือใครที่อยากจะมาดื่มด่ำบรรยากาศในอุทยานแห่งนี้ก็มีเปิดให้เราได้มานอนพักแรมกัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักเรือนรับรอง และ สถานที่กางเต้นท์ ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนกัน เพราะถ้าใครที่อยากจะมาเดินสำรวจที่นี่ ก็อยากจะแนะนำให้มานอนค้างแรมเพื่อที่จะได้มีเวลา เดินป่า ได้อย่างเต็มที่นั่นเอง                และนอกจากนี้เส้นทางธรรมชาติของน้ำตกคลองลานก็ยังมีจุดเดิมชมวิวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวเขาหัวช้าง คลองสวนมหาก น้ำตกคลองไหล ซึ่งถ้าหากใครที่ได้มาเที่ยว ณ สถานที่แห่งนี้ […]

ม่อนเคียงดาว ทะเลหมอก จังหวัดน่าน ยามค่ำคืนพบกับดาวเต็มฟ้า

ม่อนเคียงดาว สถาน ที่ของการถ่ายทำละครชื่อดัง ต้องบอกด้วยว่าใครมาเห็นหรือสัมผัสกับบรรยากาศที่นี่ จะต้องหลงใหลจนแทบไม่อยากกลับเลยทีเดียว เตรียมเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า มาพบกับความงามของ จังหวัด น่าน ที่เราจะมีความสุข ทั้งยามเช้าและยามค่ำคืน สูดอากาศชาร์จแบตให้เต็มที่ กับการพักผ่อนชมทะเลหมอกในช่วงเช้า และยามค่ำคืน นอนนับดาว ที่มองเห็นเด่นชัดทั่วท้องฟ้า แบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย ถ้าหากใครเคยไปเที่ยวดอยเสมอดาวแล้ว ก็เลยออกมาอีกนิดหน่อย ประมาณ 1.5 กิโลเมตร เท่านั้น ที่พักหลายๆแห่งคงจะเต็มไปด้วยผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอยเสมอดาว ที่หลายคนไปเที่ยวแล้วพบกับความผิดหวัง ในบรรยากาศที่ไม่เป็นส่วนตัว แต่ถ้าได้มาที่ ม่อนเคียงดาว อยากจะพบกับบรรยากาศแห่งความสงบ ก็คงจะไม่ผิดหวัง ที่แห่งนี้ส่วนใหญ่แล้ว เป็นพื้นที่ปลูกข้าวโพด ไว้สำหรับเลี้ยงสัตว์ หลังจากหมดฤดูการทำไร่ข้าวโพดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านซึ่งเป็นคนพื้นที่ ก็จะปรับสถานที่แห่งนี้ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว สำหรับการพักผ่อน สถานที่ท่องเที่ยว มาพักผ่อนพบความฟิน ที่ ม่อนเคียงดาว ที่พักหลากหลายรูปแบบ กับดินแดนสวรรค์ ในจังหวัดน่าน สิ่งที่เราจะได้พบนั่นก็คือ บ้านที่เป็นกระท่อมหลังเล็กๆ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 หลัง […]

ภูชี้ฟ้า ความงามที่ต้องตกตะลึง ยอดเขาที่สูงที่สุด ของจังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้า ดินแดนของการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ที่มีความงามของธรรมชาติ ที่เหล่าบรรดานักเดินทางและนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ต้องพบความงามแบบตกตะลึง จุดหมายปลายทางลำดับแรกๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในช่วงฤดูไหนก็ตาม จังหวัดเชียงราย ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกทีเด็ด ที่เราจะต้องไปให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเที่ยวตามดอยต่างๆ หรือจะเป็นอุทยานแห่งชาติ ขึ้นมาแล้วทุกคน ก็จะไม่พบกับความผิดหวัง ความงามที่โดดเด่น กับทะเลหมอก ภูชี้ฟ้า ยังคงความประทับใจแบบไม่รู้ลืมมาหลายชั่วอายุคน เมื่อถ่ายภาพออกมาแล้ว เปรียบเสมือนภาพวาดในจินตนาการ ดินแดนแห่งนี้อยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น ของประเทศไทย เขตติดต่อของอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย มีลักษณะความงามและมีความโดดเด่นของธรรมชาติ โดยเป็นหน้าผาปลายยอดแหลม แนวยาวชี้ไปทางฝั่งประเทศลาว ลักษณะแบบนี้ จึงเป็นชื่อที่เรารู้จักกันดีนั่นคือ ภูชี้ฟ้า นั่นเอง สถานที่ท่องเที่ยว ความงามของลำน้ำโขง ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ชมได้จาก ภูชี้ฟ้า ดูพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมเก็บภาพแห่งความทรงจำ ความสูงในระดับ 1,200 เมตร ถึง 1,628 เมตร โดยมีหน้าที่ถึง กว่า 2,500 ไร่ ความสวยงามในด้านที่ติดประเทศลาวนั้น สวยที่สุด โดยภูชี้ฟ้ามีไฮไลท์นั่นคือทะเลหมอก ที่มีพระอาทิตย์ขึ้น ภูเขาสลับซับซ้อนในช่วงเช้าๆ จะมองเห็นการปกคลุมของหมอกที่คลุมภูเขาอยู่เบื้องล่าง […]

Back To Top